Chapter 14: Thiệp Giáng Sinh và Gói Quà
Một túi đựng quà và giấy gói nằm giữa phòng làm việc khi cả hai người đang viết nguệch ngoạc trên bàn của họ. Tiếng lách cách của cây bút vẫn không ngừng phát ra dù cô gái tóc chàm đã ngả người ra ghế, duỗi thẳng cái cổ đã cứng lại vì phải khom lưng xuống quá lâu.
"Xong rồi. Giờ tớ gói quà trước nha." – Sara nói khi cô ngồi xuống đất, duỗi thẳng chân ra. Kokomi ậm ừ hững hờ rồi tiếp tục viết tiếp.
Cô gái cao hơn trải một cuộn giấy gói ra và lôi chiếc hộp đầu tiên ra khỏi túi; bộ bàn phím của Miko. Căn chỉnh nó trên giấy gói, Sara để hai mép giấy gói chồng lên nhau rồi gấp lại vài lần để tạo nếp đánh dấu phần giấy dư. Đứng dậy cùng vài tiếng càu nhàu, cô vươn người để lấy cái kéo và cuộn băng dính trên bàn của Kokomi.
"Cậu biết là mình có thể đưa nó cho cậu mà." – Cô gái nhỏ cười, đưa cho Sara cuộn băng dính hai mặt và ruy băng.
"Thấy cậu đang phải viết bài luận dài tới ba trang nên tớ không dám làm phiền." – Sara trêu chọc.
"Xin lỗi, cái này được gọi là thư cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhé. Cậu cũng sắp được nhận bài luận dài ba trang đấy."
"Chà, tha lỗi cho tớ vì năm nào tớ cũng viết như nhau nhá." – Sara cười khi cô dùng kéo để đè hai mép giấy gói xuống, sau đó xé vài miếng băng dính.
Kokomi đã hoàn thành xong những lá thư cảm kích của mình (nói thế thôi chứ là thiệp Giáng Sinh đấy), thỉnh thoảng cô lại quay về phía sau nhìn Sara. Nhấn nút của cây bút bi xuống, cô cho những tấm thiệp vào trong những phong bì lịch sự mà họ đã chuẩn bị và dán lại bằng những nhãn dán dễ thương. Cô xếp chúng thành một đống gọn gàng rồi xuống sàn với Sara.
"Cậu ổn chứ? Hình như đang gặp chút khó khăn nhỉ." – Kokomi cười khẩy với cô gái đang có mấy miếng băng dính trên đầu ngón tay.
"Tớ không sao, chỉ cần dán mấy cái đầu của cái này lại là xong rồi."
Ngoài tiếng sột soạt của giấy gói và xé băng, hai người chủ yếu gói quà trong im lặng. Trong lúc cả hai đang làm, Sara bỗng lấy điện thoại trên bàn và bật một số bài hát của nhóm nhạc mà hai người yêu thích.
"Cậu làm thế kiểu gì vậy?" – Kokomi hỏi khi Sara thắt chặt dải ruy băng.
"Làm gì cơ?"
"Đó đó, cái nơ á."
"Thiệt đấy hả?" – Sara ngạc nhiên hỏi. "Cậu buộc cái nơ trên tóc mỗi ngày mà lại không biết buộc cái nơ trên cái hộp?"
"Cái đó nó khác! Mình buộc nó sau đầu, không phải quanh đầu!"
"Nhưng nó cũng là cái nơ mà! Được rồi, đây." – Sara đưa cho Kokomi cuộn dây ruy băng và đứng dậy, cẩn thận quanh đống hỗn độn mà họ đã bày trên sàn. Ngồi phía sau Kokomi, cô nắm lấy tay cô gái nhỏ và hướng dẫn cô ấy.
"Giờ để đầu dây ruy băng bên trái thừa ra một chút. Cậu muốn để cái nơ nằm chỗ nào thì lấy ngón cái giữ cái dây lại ở chỗ đó. Xong rồi vòng đầu dây bên kia quanh hộp, tới khi quay lại chỗ ngón cái thì bắt chéo lại, tiếp tục để đầu dây này kéo xuống phía cậu, làm một vòng dọc xuống nữa."
Kokomi quan sát Sara hướng dẫn tay cô ấy, giữ ngón tay cái cô trên dải ruy băng khi cô làm các bước tiếp theo. Thật khó để không bị phân tâm bởi bàn tay ấm áp của người con gái ôm lấy cô và bởi cái cách mà từng nhịp thở của Sara phả xuống cổ cô theo đúng nghĩa đen.
"Sau đó, giữ nguyên cái mối thắt, đo hai đầu dây cho bằng nhau. Cái nào dư quá thì cắt đi."
Sara với lấy chiếc kéo trong khi Kokomi giữ mối thắt, cố định nó để người kia cắt dễ dàng hơn.
"Rồi mình chỉ cần luồn đầu dây này xuống cái vòng lúc nãy đã làm, thắt nút lại để nó nằm yên chỗ này. Thắt cái nơ nữa là xong. Thấy chưa? Dễ thấy mồ." – Sara ngả người ra sau, nhìn Kokomi thắt chặt chiếc nơ.
"Nhiều lúc có mấy cái thật sự đơn giản mà mình lại không thể hiểu nổi. Cậu thấy sao?"
"Tớ hiểu mà. Ai mà chả có khoảnh khắc để đời."
Xong việc, Kokomi lấy đống túi giấy ra và Sara cẩn thận đặt những món quà vào từng túi. Sau đó, họ để thiệp Giáng Sinh của mình vào và đặt chúng ngay ngắn trong góc làm việc.
"Giờ làm gì ta?" – Sara hỏi khi nhặt những mẩu giấy gói thừa và những miếng băng dính hai mặt.
"Mình nghĩ việc chuẩn bị cho buổi họp mặt của tụi mình thế là xong rồi. Quào, nhìn hai đứa xem. Năng suất ghê." – Kokomi đùa khi cô di chuyển thùng rác gần Sara hơn để cô ấy bỏ rác vào.
"Vậy giờ chơi chút không?" – Sara đứng dậy và phủi tay.
"Cậu muốn chơi gì?" – Cô gái nhỏ lắc lư con chuột để mở máy tính của mình.
"Stardew Valley đi hả? Tớ phải đi cày nguyên liệu để còn làm nhẫn cưới cho cậu nữa." – Sara nháy mắt.
"Trong đời thật mà cậu siêng năng vậy được cũng mừng."
"Cậu muốn tớ cho cậu thấy à?" – Cô gái cao cao hỏi một cách quyến rũ và đưa ngón tay chạy dọc sống lưng Kokomi. Cái cô nhận được chỉ là một cái véo vào cánh tay.
"Ui da!"
"Mau đi mở game chơi đi!" – Kokomi vừa đẩy nhẹ Sara ra vừa cười.
————————————————————————
Well, bạn nào còn thấy mơ hồ về cách gói quà thì có thể lên Youtube gõ "How to tie a ribbon onto a gift box" rồi enter để xem các video tham khảo nhé. Thật sự thì ban đầu tôi đọc bản Eng méo hiểu gì sất =)))))
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Fanfic GenshinImpact
NezařaditelnéDịch các fanfic mà chúng mình thấy hay (chưa được sự cho phép của tác giả). Nếu tác giả không cho phép thì xin hãy báo cho chúng mình biết, truyện sẽ được xóa trong ngày chúng mình nhận được tin. Note: Không cố định bất kì một CP nào hết nha. FB li...