Kokomi - Sara: 25 days of Christmas (p20)

164 15 0
                                    

Chapter 20: Trà và Bánh S'mores

S'mores: một loại bánh được làm từ bánh quy, kẹo dẻo (marshmallow) và socola.

Lục lọi giỏ đồ ăn vặt trong tủ lạnh, Sara lôi ra một gói kẹo dẻo và một lọ Nutella nhỏ.

"Bánh quy đâu rồi ta..." – Cô gái lẩm bẩm một mình khi xem những cái giỏ khác.

"Nó trong cái giỏ mà cậu vừa lục hồi nãy á, chắc nằm dưới đống bánh xì-nách." – Kokomi xuất hiện với chiếc cốc trên tay.

Nhìn lại chỗ đó, Sara tìm được một chiếc hộp đằng sau túi khoai tây chiên.

"Định làm s'mores hả?" – Kokomi hỏi khi rửa chiếc cốc.

"Chuẩn. Mà tớ chỉ tính muốn nướng một ít kẹo dẻo thôi, nhưng thấy có bánh quy với sô-cô-la nữa nên..." – Sara nhún vai, lấy khay nướng và một ít giấy nhôm ra. "Cậu ăn không?"

"Chắc hai cái đi?"

"Vậy mỗi đứa hai cái." – Cô gái cao cao ậm ừ, đặt 4 viên kẹo dẻo lên khay. Sau đó, cô lấy một chiếc đĩa khác và bắt đầu phết sô-cô-la lên bánh quy.

"Uống trà không?" – Kokomi hỏi khi cô giơ túi trà lên.

"Uống chứ."

Đặt các túi trà vào cốc, cô gái nhỏ bật ấm siêu tốc và ngồi cạnh kệ bếp. Cô quan sát Sara cẩn thận phết sô-cô-la xung quanh chiếc bánh quy giòn, không để sót một chỗ trống nào.

"Cậu làm vậy thấy có thư giãn không?" – Kokomi hỏi sau vài phút.

"Hửm? Thực ra là thư giãn khá nhiều đấy." – Sara dùng một chiếc bánh quy quệt phần sô-cô-la thừa ra. "Liếm không?"

Kokomi lắc đầu với một nụ cười nhẹ. "Tự xử đi."

Một cách hạnh phúc, cô gái đút miếng bánh vào miệng khi vặn lại nắp lọ Nutella và cất những chiếc bánh quy giòn rụm vào một chiếc hộp kín. Sau khi xong, cô đặt khay vào lò nướng bánh, bật nó lên.

"Cậu định nướng bao lâu?"

"Tớ cũng không biết nữa. Thường thì tớ nướng cho tới khi thấy có màu nâu ở trên, sau đó lật lại, chờ tiếp, tới khi thấy màu nâu cái nữa thì lấy ra." – Sara nói khi cô rửa dao phết bơ.

"Cậu không nướng khét lẹt là được rồi."

"Bah, không có đâu." – Sara châm chọc.

"Nhớ đó nha."

Sara vẩy nước lên người Kokomi. Cô gái nhỏ bật cười lớn khi quay đi để tránh nó. Nước bắt đầu sôi dữ dội. Chốc lát sau, ấm tự động tắt rồi nước dịu xuống.

"Không đổ vào luôn sao?" – Sara hỏi.

"Mình sẽ để nó nguội một chút. Nước sôi không hợp với lá trà đâu. Nó sẽ làm trà có chút đắng."

Cô gái cao cao gật đầu hiểu ý và chăm chú vào lò nướng. Những viên kẹo dẻo đang dần nở ra và nhanh chóng có màu nâu khi vừa đủ nhiệt. Đã đến lúc Sara phải lật chúng lại trước khi chúng cháy đen.

Nắm lấy đôi đũa, cô mở cửa lò, bắt đầu lật kẹo lại. Vì mặt dưới vẫn còn nhão, nên việc lật lại thường khá lộn xộn. Chúng sẽ giãn xuống khi cô gắp lên, và nếu tác động thêm áp lực, dù là nhỏ nhất đi nữa thì lớp mềm bên ngoài vẫn sẽ rách ra, tạo thành một mớ hỗn độn làm kẹt đôi đũa của cô. Sau một hồi vất vả, cuối cùng cô cũng lật được tất cả chúng lên và đóng cửa lò nướng lại một lần nữa.

"Cậu giống như đang làm takoyaki hơn là nướng kẹo dẻo." – Kokomi cười.

"Đến giờ tớ vẫn chưa biết phải làm sao để lật lại mà không biến nó thành một đống nhão nhẹt nữa." – Sara thở dài.

"Sẽ đến lúc cậu làm được thôi. Một ngày nào đó, cậu sẽ hoàn thiện nó và trở thành bậc thầy món s'mores."

Phải mất thêm vài phút để nướng xong những viên kẹo dẻo. Sara lấy chúng ra, đặt lên trên bàn.

"Xem nó vừa tròn vừa mịn chưa này." – Sara nói, lắc lắc chiếc khay, làm cho những viên kẹo dẻo phồng lên lắc lư theo. "Để lát nữa là nó xẹp xuống với dai hơn á, nên là nếu cậu thích ăn mềm thì giờ ăn luôn đi."

"Nghe như chuyên gia vậy ta." – Kokomi mỉm cười trong khi cô gái cao cao đang kẹp kẹo dẻo với bánh quy phết sô-cô-la lại.

Khi Sara cắn một miếng, Kokomi bắt đầu rót nước vào cốc của cả hai, để trà ngấm vào trong khi hai người thưởng thức món bánh của mình.

"Cái này ngon thực sự." – Cô gái nhỏ đưa ra lời đánh giá khi bánh vẫn còn trong miệng.

"Mà hơi bừa bãi tí."

Cô nhìn xuống vụn bánh quy rơi xuống kệ sau lần cắn đầu tiên.

"Lý do cậu chỉ thấy tớ ăn những thứ này bên bồn rửa, không thì phải có cái đĩa bên dưới là đây." – Sara cười, phủi một ít vụn bánh vào bồn rửa.

Cô gái tóc màu pastel xoay chiếc cốc của Sara sao cho tay cầm hướng về cô ấy, người đã nhận lấy nó một cách biết ơn, rồi cẩn thận nhấp một ngụm.

"Nó hơi khô, nhỉ?"

"Khô với một chút ngọt. Chắc làm thêm chút trà sẽ ngon hơn." – Kokomi nói khi thổi cho nước trong cốc nguội đi một chút. "Mình quay lại làm việc nha."

Sara ậm ừ, Kokomi trượt khỏi chiếc ghế nhựa và mang theo tách trà. Lén lút liếc sang từ cửa phòng làm việc, Kokomi nhìn Sara đang quét vụn bánh vào tay rồi lau dọn chỗ đó.

Nó hoàn toàn bình thường, nhưng vì một lý do kỳ lạ nào đó, Kokomi lại đang mỉm cười trước những chuyện thường tình như thế này.

Tổng Hợp Fanfic GenshinImpactNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ