Jean - Lisa: Vòng Lặp (p1)

507 46 1
                                    

Chapter 1: căn phòng cứ xoay vòng

Không phải đêm nào Jean cũng có được một giấc ngủ sâu và trọn vẹn.

Đôi khi do phải giải quyết thủ tục giấy tờ, đôi khi tự nhiên có một tên Pháp Sư Vực Sâu trời ơi đất hỡi đi lạc, đôi khi là Paimon và Nhà Lữ Hành cùng những trò hề quen thuộc của hai người với Amber trên nóc nhà thờ (thường thì cái đó cũng là bên thủ tục giấy tờ– ngoài giờ thực hiện nhiệm vụ, Paimon với Amber khá là vô tư, còn Lumine thì hay nhạy cảm với rắc rối). Nhưng dù có là gì xảy ra đi nữa, Jean cũng đã có một ngày khá hài lòng. Mùa thuế đang dần kết thúc, cuốn theo từng núi công việc giấy tờ của cô đi. Mọi thứ cũng đang bắt đầu êm ả trở lại, nên cuối cùng cô cũng có thể ra ngoài và thưởng thức một buổi tối đúng nghĩa, rồi trở về nhà tắm rửa thoải mái, làm hết toàn bộ công việc nhà mà cô chưa có thời gian làm, và trên hết là yên tâm nằm ngủ trên chiếc giường, tận hưởng một đêm nghỉ ngơi quý báu.

Nhưng điều mà cô không đoán trước được, chính là tiếng đập cửa ồn ào như một thanh trọng kiếm xuyên qua, chẻ đôi đêm yên bình, tĩnh lặng của Mondstadt thành hai mảnh.

Cô giật mình tỉnh giấc, theo bản năng với lấy thanh kiếm của mình. Nhưng khi liếc nhìn chiếc đồng hồ treo trên đầu giường, cô nhận ra bây giờ mới chỉ có 3:30 sáng và thực sự không ai rảnh tới mức đi đập cửa nhà Đội Trưởng Đại Diện vì bất kì lí do gì ngoài trường hợp khẩn cấp. Tiếng đập của vẫn không bớt đi. Không còn lựa chọn nào khác, cô chỉ biết càu nhàu vài tiếng rồi gồng mình đứng lên, đi về phía nguồn phát ra thứ âm thanh ồn ào phiền toái kia.

"Xin chào?" – Cô nói một cách ảm đạm, mở tung cánh cửa, nhưng sau đó cái lạnh bên ngoài cùng người ngoài cửa khiến cô đóng băng (hoặc tan chảy) ngay tại chỗ.

Lisa Minci đang đứng trước mặt cô trong bộ đồ ngủ đốt mắt nhất mà Jean từng thấy (Thời nay ở Mondstadt người ta còn bán những thứ như này à? Rốt cuộc cô ấy mua được cái váy ngủ ren này ở đâu vậy chứ?). Lisa ôm gối vào ngực bằng một tay, tay còn lại che miệng ngáp với đôi ắt nhắm hờ.

Đôi má của Jean ửng hồng ngay lập tức. "L- Lisa ??"

Đôi mắt say ngủ màu xanh lục từ từ tập trung vào hình dáng của Jean. "Xin chào, Jean."

Jean nhìn chằm chằm vào cô ấy với ánh mắt chất chứa đầy sự hoài nghi. "Hình như còn hơi sớm để "Chào buổi sáng" như thường lệ mà đúng không?"

Lisa lại ngáp, miệng cô hả ra lớn tới mức muốn chia đầu ra làm hai nửa. "Nhà tôi cháy rụi rồi."

"Gì?!?"

"Em cũng ở tới nè, đội trưởng Jean!" - một cái đầu nhỏ với giọng nói còn nhỏ hơn ló ra sau chân Lisa. Klee nắm chặt váy ngủ của Lisa bằng một tay, còn tay kia ôm lấy Dodoco quý giá của mình.

À.

Jean có rất nhiều câu hỏi nhưng thật sự trời còn lâu mới sáng. Klee thực sự không nên thức khuya thế này và Lisa có vẻ như sẽ ngã ra đất bất cứ lúc nào. Cô bước sang một bên, chừa lối đi cho hai người vào.

"Cứ tự nhiên như ở nhà."

—————————————————————————  

Tổng Hợp Fanfic GenshinImpactNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ