Chapter 9: tôi thấy một tỷ khả năng trong mắt em.
"Thế, cuộc sống trong ngôi nhà mới thế nào rồi?"
Lisa không ngờ là hôm nay sẽ có khách. Cô đang chuẩn bị làm những việc mà mình hay làm vào buổi tối trong ngôi nhà vừa được tân trang- ngâm mình trong bồn nước nóng, thay bộ quần áo đã giặt (dù không có cái nào có thể sánh bằng chiếc áo nỉ mà cô vẫn chưa trả lại cho Jean, nên là cô lại lồng nó vào người, lên trên chiếc áo ngực của mình). Tất cả đều đâu vào đấy, nhưng đùng một cái Amber xuất hiện trước cửa nhà cô với một chậu cây ngọc bích (phần đầu lá có hơi cháy một chút, nhưng Lisa chọn cách giữ im lặng). Và làm sao Lisa có thể quay lưng lại với đôi mắt lấp lánh đáng yêu kia?
"Như cưng thấy, quá ư là tuyệt vời." – Lisa làm cử chỉ chuyển hướng đến mớ hỗn loạn xung quanh chiếc bàn trà duy nhất ở trung tâm phòng khách. Những chiếc thùng chưa khui nằm ở khắp mọi nơi, vẫn còn nguyên xi như ngày Jean chuyển nó tới. Quần áo thì nằm ngổn ngang, thậm chí có một cái nồi đang bám trên trần nhà (Lisa đang chế tạo thuốc mà không có bàn nên là... cô không biết mình đang cố làm gì hay tại sao cô lại nghĩ như thế là một ý kiến hay, nhưng đã quá muộn). Và thứ duy nhất trông có vẻ mặc kệ sự đời chính là cái đồ đun nước nằm ngang nhiên bên cửa sổ.
Amber nhìn xung quanh với ánh mắt không thể tin nổi. "Chà, khủng khiếp thật nhỉ."
Lisa thở dài. "Cảm ơn cưng vì tính thẳng thắn nhé."
"Chị bỏ mấy cái này ở đây bao lâu rồi thế? Cả tuần nay luôn à??" – Amber nhìn xung quanh, có vẻ như càng bị cuốn hút bởi suy nghĩ rằng một người thích kết hợp mọi thứ lại với nhau có thể... lộn xộn như vậy.
Lisa lại thở dài. "Nghe nè, cưng thử mở hết cái đống thùng này mà không gãy tay-"
"Thôi đừng có làm quá bà thím." – Amber cắt ngang lời cô bằng một cái tặc lưỡi. "Tay bà có làm sao đâu. Bà chỉ buồn vì không còn được sống chung với chị Jean nữa chứ gì đúng không?!"
Lisa thở gấp, lộ rõ vẻ khó chịu. "Cưng- sao cưng dám! Chị không chấp nhận bất cứ lời vu oan nào đâ-"
"Jean mà thấy thế nào cũng sẽ giận lắm đấy chị biết không hả?"
Lisa quác mắt trừng trừng. "Và em ấy sẽ không bao giờ cần biết chuyện này."
"Chị không mời chị ấy qua chơi à?" – Đôi mắt màu hổ phách tò mò nhìn cô. "Ý là, không phải em muốn tọc mạch hay gì đâu, chỉ là em nghĩ-"
"Kể từ cái lúc giúp chị chuyển hết đống thùng này vào nhà tới giờ, em ấy chưa một lần ghé sang đây. Dạo này em ấy bận lắm."
Đó là sự thật. Jean hẳn đã phải tối mặt tối mày với quá trình chuẩn bị trước để tổ chức Lễ Đánh Cầu sắp tới. Hai người đã cố dành thời gian cho nhau, nhưng giờ mỗi người một nơi, nói vẫn dễ hơn làm. Lisa chỉ nhìn thấy Jean tại nơi làm việc trong những tuần vừa qua, và cô nhận ra rằng mình chỉ mới quen với người phụ nữ mà mình đã tán tỉnh được có một năm- không cần phải bàn thêm, đúng vậy, cách cô đối mặt với cuộc chia ly này có chút đáng thương.
Amber cũng biết điều này, nếu không cô đã phản đối từng câu từng chữ một khi nghe thấy nó. "Em giúp chị dọn dẹp được, nhưng dù sao em vẫn thấy rằng đây là chuyện mà chị nên tự mình làm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Fanfic GenshinImpact
De TodoDịch các fanfic mà chúng mình thấy hay (chưa được sự cho phép của tác giả). Nếu tác giả không cho phép thì xin hãy báo cho chúng mình biết, truyện sẽ được xóa trong ngày chúng mình nhận được tin. Note: Không cố định bất kì một CP nào hết nha. FB li...