Chapter 5: nếu như em không còn yêu bản thân mình, vậy thì hãy để tôi làm điều đó
Cô nhớ lại lần đầu tiên mình nhìn thấy Lisa.
Người vừa tốt nghiệp từ Học Viện Sumeru. Học viên xuất sắc nhất trong suốt 200 năm nay (200 năm??? Jean không biết quá nhiều về Học Viện nhưng bất cứ ai ở Teyvat đều đã từng nghe qua về sự khắt khe ở nơi đó). Từ trước đến giờ chỉ có đúng một người vô cùng may mắn được chứng kiến thứ sức mạnh nguyên tố Lôi nổi trội, khủng khiếp như kho tàng kiến thức khổng lồ của cô. Khi Lisa cuối cùng cũng có thể đặt chân lên đất nước Mondstadt, có những tiếng xì xào bất khả kháng vang lên giữa các Kỵ Sĩ. Suốt cả một tuần, tất cả những lời bàn tán đều là về "Sumeru này, Sumeru nọ". Nhưng phải đến khi Nymph xông vào văn phòng của Đại Đội Trưởng, Jean mới thực sự được gặp cựu học viên của Học Viện Sumeru quá đỗi nổi tiếng này.
Jean, khi ấy đang đảm nhiệm vai trò của một Đội Trưởng, nhìn Nymph bắt đầu trận so tài với toàn bộ nhiệt huyết và nghiêm túc mà một Kỵ Sĩ Tây Phong có thể có. Rồi cô nhìn người phụ nữ tuyệt đẹp này đánh chệch đi dòng phép thuật của Nymph một cách lười biếng- như thể cô đang cố làm ra vẻ mình đang gồng hết sức chống lại một đối thủ hung hãn, khó mà thắng được.
Và rồi Jean quan sát, bối rối và hoang mang khi Lisa Minci kết thúc trận trong vòng chưa đầy hai phút, mỉm cười thanh lịch với Nymph và Đại Đội Trưởng, rồi nhẹ nhàng đưa ra lời đề nghị cứng rắn rằng nên để Nymph đứng đầu Đội 8 ("Tôi thấy cô Nymph đây thật sự có đủ khả năng để có thể dẫn dắt Đội". Jean chỉ có thể nhớ rằng mình đã rất kinh ngạc trước sự hùng biện hùng hồn của người phụ nữ này. Rõ ràng toàn bộ những lời như "Học viên xuất sắc nhất trong suốt 200 năm nay" hoàn toàn không phải là sự cường điệu sáo rỗng). Cô nhìn Lisa rời khỏi sân đấu; nhìn sang Nymph đang há hốc mồm kinh ngạc; rồi nhìn qua Đại Đội Trưởng đang cười ngặt nghẽo, quay sang Kaeya và bảo: "Phải tuyển cô ấy vào Đội Kỵ Sĩ cho bằng được trong ngày hôm nay đấy."
Hai ngày sau, Jean bị chính Varka chặn đường khi đang rời khỏi Trụ Sở Chính. Bên cạnh anh ta là một phù thủy quyến rũ một cách không tưởng, người đang sở hữu chiếc Vision sáng màu thạch anh tím đầy mê hoặc trên cổ. Pháp khí của cô đang như kiểu lười biếng lơ lửng trong không khí, và nó phát ra những tia sáng màu xanh lẫn tím lấp lánh trong ánh nắng buổi sớm.
"Jean!"
Cô dừng bước. Quay lưng lại và để tay ngang ngực như thường trực, thể hiện tư thế chào đặc trưng của Đội Kỵ Sĩ Tây Phong. "Thưa Đại Đội Trưởng. Tôi có thể giúp gì cho Ngài ạ?"
Anh ấy mỉm cười hòa nhã, trìu mến và nhiệt tình vẫy cô lại gần. "Tôi muốn cô gặp Lisa Minci. Cô ấy đến từ Sumeru, và là thủ thư mới của chúng ta."
Thủ thư?? Jean cố gắng hết sức để giữ biểu cảm nghiêm nghị trên gương mặt. Cô không phải là một con ngốc - chính mắt cô đã chứng kiến cách Lisa cầm hòa trong trận đấu với Nymph. Người phụ nữ trước mặt rõ ràng là khủng khiếp hơn nhiều so với những gì cô ấy nói. Vậy cho hỏi thế quái nào cô ấy lại trở thành thủ thư mới thay vì đáng lẽ là Đội Trưởng chính thức của Đội 8??
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Fanfic GenshinImpact
De TodoDịch các fanfic mà chúng mình thấy hay (chưa được sự cho phép của tác giả). Nếu tác giả không cho phép thì xin hãy báo cho chúng mình biết, truyện sẽ được xóa trong ngày chúng mình nhận được tin. Note: Không cố định bất kì một CP nào hết nha. FB li...