Hai người vốn chẳng biết mặt nhau. Khi Ayaka còn nhỏ, cô rất ít nói và hay nhút nhát. Còn Yoimiya thì chưa bao giờ giống cô ấy, dù chỉ một chút.
(Nhưng rồi định mệnh cũng đưa họ đến với nhau.)
Đó là một ngày giữa mùa hè, khi tiếng vo ve của onikabuto trên những cành cây bị át đi bởi tiếng nổ lớn của pháo hoa. Ayaka rất biết ơn Vision Băng đang nằm trong tay mình, thứ đã giúp cô tạo ra tuyết trắng trên đầu ngón tay và giữ cho cơ thể luôn mát lạnh mỗi khi mồ hôi chảy xuống cổ.
Thành Inazuma đêm nay tràn đầy năng lượng. Sự nhộn nhịp của lễ hội làm Ayaka mỉm cười khi cô lặng lẽ quan sát xung quanh và giữ bản thân im lặng để đảm bảo rằng mọi thứ sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch.
Ayaka tự tách mình khỏi đám đông, cẩn thật quan sát lễ hội từ xa. Cô sẽ sớm trở thành người lãnh đạo Hiệp Hội Yashiro, nên đây cũng sẽ là một trong những trách nhiệm mà cô phải gánh vác.
Giờ đang là mùa hè, có một lễ hội đang diễn ra và Ayaka vẫn không quên trách nhiệm của mình, dù cô vẫn còn rất trẻ. Có một khoảng cách nhất định không thể vượt qua giữa cô và những đứa trẻ cùng trang lứa khác, những người đang tận hưởng sự náo nhiệt và vui đùa cùng nhau trên đường phố, trên tay là những que pháo hoa lấp lánh cùng nụ cười toe toét trên gương mặt. Ayaka đứng quan sát từ xa, thầm ước rằng mình có thể tham gia cùng họ. Một suy nghĩ gần như đã quá muộn màng.
Vậy nên, cũng không có gì là lạ khi lần đầu tiên Ayaka nhìn thấy cô gái đó từ một nơi rất xa — trên một ngọn đồi, cách biệt với phần còn lại của Thành Inazuma và chỉ như một bóng dáng nhỏ bé trên bầu trời đêm lấp lánh. Dù đại tiểu thư của gia tộc Kamisato đứng ở đây, cô vẫn có thể thấy một đôi mắt mang màu mật ong đang tha thiết nhìn lên bầu trời, đôi môi hé mở trong sự im lặng ngạc nhiên.
Ayaka vẫn còn trẻ, cô vẫn chưa biết gì nhiều thế giới này.
Nhưng, Ayaka nghĩ cô gái đó thật xinh đẹp.
"Anh hai." – Ayaka thì thầm, yên lặng khi kéo tay áo anh trai, người vẫn đang đề phòng xung quanh khi ở bên cạnh cô. "Anh hai, anh biết cậu ấy là ai không?"
Người con trai chớp mắt. "Em nói ai?"
"Bạn gái đằng kia á." – Cô nhanh chóng chỉ vào cô gái đang mặc trên người bộ quần áo màu cam và đỏ, tựa một lễ hội trong không khí yên lặng ảm đạm.
Thật kỳ lạ. Như có gì đó đột ngột bao trùm Ayaka, thôi thúc cô phải ngắm nhìn cô gái ấy.
"Chắc là Yoimiya, con gái của nhà Naganohara, chuyên chế tạo pháo hoa."
Yoimiya – đêm vọng của lễ hội, trung tâm của những bữa tiệc – lại đang lặng lẽ ngồi xem pháo hoa một mình.
"Naganohara Yoimiya." – Ayaka thì thầm trong hơi thở, cố gắng phớt lờ nụ cười kỳ lạ trên gương mặt anh trai mình. Thay vào đó, cô lặp đi lặp lại tên của một người con gái nằm ngoài tầm với, ngẩng đầu lên nhìn bầu trời đang nhuộm lên mình cả ngàn màu sắc, và tự hỏi rằng khi nào Yoimiya sẽ quay lại.
——————————————————
Năm tháng trôi đi, đại tiểu thư của gia tộc Kamisato lớn dần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Fanfic GenshinImpact
RandomDịch các fanfic mà chúng mình thấy hay (chưa được sự cho phép của tác giả). Nếu tác giả không cho phép thì xin hãy báo cho chúng mình biết, truyện sẽ được xóa trong ngày chúng mình nhận được tin. Note: Không cố định bất kì một CP nào hết nha. FB li...