Chapter 4: yêu là một động từ, một "hành động" từ
Mondstadt là một nơi khá yên bình kể từ khi Jean lên làm Đội Trưởng Đại Diện. Với bản tính chăm chỉ và nghiêm khắc của mình, hiếm có mối nguy hiểm nào có thể đe dọa được Đội Trưởng Đại Diện trẻ tuổi nhất trong lịch sử Mondstadt. Lực lượng tuần tra lúc nào cũng nghiêm ngặt, lính canh phải luôn cảnh giác, và bất kì con quái vật nào bị nhìn thấy đều phải được báo cáo ngay lập tức cho Đội Kỵ Sĩ Tây Phong.
Dưới sự giám sát của Jean, đất nước Mondstadt chỉ có thể phát triển mạnh mẽ. Nhưng cuộc sống mà, lúc nào mà chẳng có trường hợp ngoại lệ, nhỉ.
"... số lượng lớn Hilichurls chỉ cách bức tường vài thước. Đội tuần tra ở Núi Vọng Phong cũng đã báo cáo lượng vật tư huấn luyện của chúng tăng lên và số Bạo Đồ Hilichurl nhiều hơn bình thường."
Jean chăm chú xem xét lại tất cả thông tin, lông mày nhíu lại như cách chúng vẫn làm khi cô bắt đầu tập trung. Người lính canh tiếp tục. "... quan trọng hơn, chúng tôi nhận được báo cáo rằng đã xảy ra nhiều cuộc tấn công chưa từng có vào các đội tuần tra, do các Bạo Đồ Hilichurl đặc biệt hung hãn cầm đầu."
"Có ai bị thương không?"
"Có, thưa Đội Trưởng. Trong hai tuần, bốn đội tuần tra đã trở về cùng nhiều người bị thương. Hai thương nhân từ Thanh Tuyền Trấn cũng bị ảnh hưởng. Tất cả họ đang được chữa trị trong Giáo Đường."
"Phải hành động thôi." – Jean lên tiếng một cách dứt khoát. "Không thể để tình trạng này tiếp diễn được nữa, nếu không tính mạng của người dân sẽ bị đe dọa. Dù là huấn luyện- hay bất kì cái gì đi nữa- cũng phải nhanh chóng lập một đội giải quyết chuyện này."
"Chúng tôi đã thử rồi, thưa Đội Trưởng." – Một kỵ sĩ khác ngập ngừng lên tiếng. "Nhưng cứ xử lý được đám này thì đám khác lại đến ngay lập tức. Chúng tôi không thể tiến thẳng vào trung tâm trại của chúng được, nên hiện tại vẫn chưa tìm được nguồn gốc thật sự của những con Bạo Đồ từ đâu đến."
"Vậy giờ tập trung vào đó là được chứ gì."
"Nhưng bằng cách nào?"
Jean trầm ngâm một lúc. "Anh nói doanh trại của chúng nằm ở Núi Vọng Phong phải không?"
Người đàn ông gật đầu. "Địa hình nơi đó rất bất lợi cho việc chiến đấu. Chưa kể nó quá xa, nhiều người trong số chúng tôi chưa lên được đó đã cạn sức rồi."
Jean dừng lại để suy nghĩ. Cô cân nhắc từng người một trong phòng họp. Lũ Hilichurl lúc này chắc cũng đã nhớ rõ mặt Kaeya rồi – anh ta lúc nào cũng đi khảo sát tình hình cho Jean, và bộ trang phục hào nhoáng trên người anh chả giúp cho anh ngụy trang được gì hết. Lisa cũng khá nổi tiếng trong tộc Hilichurl. Ngoài bộ quần áo cũng khá là hào nhoáng, thì cô còn từng bị một nhóm Hilichurl phục kích trong chuyến đi hái thảo dược của mình. Chuyến đi đã kết thúc một cách ngoạn mục, với màn kết là toàn bộ lều Hilichurl ở Đồi Dadaupa đều bị sét đánh cháy thành tro. Mấy tuần sau đó người trong thành vẫn có thể thấy được những làn khói bốc lên từ những nơi ấy.
Chưa kể, Lisa chắc sẽ không vui vẻ lắm khi được điều đến tận chỗ đó đâu.
Cô hướng ánh mắt mình sang một kỵ sĩ xuất sắc khác. Amber là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho chuyến thám hiểm lần này, nhưng cô đã được điều đi sang một nhiệm vụ liên quan đến vài tên Pháp Sư Vực Sâu. Phải hoàn thành trong một ngày có lẽ hơi quá sức cô ấy. Lumine và Paimon có lẽ sẽ hết lòng giúp đỡ, nhưng Jean ghét việc phải đổ trách nhiệm của mình lên vai cô gái trẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Fanfic GenshinImpact
RandomDịch các fanfic mà chúng mình thấy hay (chưa được sự cho phép của tác giả). Nếu tác giả không cho phép thì xin hãy báo cho chúng mình biết, truyện sẽ được xóa trong ngày chúng mình nhận được tin. Note: Không cố định bất kì một CP nào hết nha. FB li...