Jean - Lisa: Vòng Lặp (p17)

188 18 0
                                    

Chapter 10: ở bên em chưa bao giờ là đủ.

Chúng ta yêu

yêu những thứ nhỏ bé

con người ta yêu

yêu những thứ trên đời này

như âm nhạc,

những ngày mưa

hay những chiếc bánh sandwich nhân bơ đậu phộng–

nhưng dù có là gì đi nữa

nó cũng không quan trọng

chỉ cần ta yêu nó

và nó khiến ta hạnh phúc.

~ sự thật về phép màu.

(~ the truth about magic. - Atticus)

Một trong những điều tuyệt vời nhất trong ngôi nhà mới của Lisa là cái lỗ nhỏ trên cửa mở bằng cách lật nắp lên – thứ cho phép cô biết được vị khách bất ngờ bên kia cửa là ai trước khi mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát.

Và một trong những nhược điểm của cái lỗ nói trên là nó chỉ phát huy tác dụng khi cô có mặt ở đó để xem trước khi vị khách bất ngờ bên kia cửa đó ập vào nhà cô.

Eula và Amber biết được cái lỗ này là do Kaeya, người thường xuyên đến thăm và kệ xác đến đời tư hàng ngày của Lisa. Và bởi vì Kaeya là một người bạn tuyệt vời- chưa kể họ cũng là những kỵ sĩ trinh thám xuất sắc- nên những con người đó đã nhận thức được những thứ cần lưu ý đối với cái lỗ này, cụ thể là khoảng thời gian thử thách xông vào nhà ngắn ngủi mà họ phải hoàn thành trước khi người thủ thư đến nhìn vào cái lỗ và quyết định đóng vội chốt cửa.

"Căn nhà tuyệt vời đấy."

Eula quét qua một lượt không gian nội thất tối giản, sang trọng bằng con mắt đánh giá của mình. Thật tuyệt vời- mà dĩ nhiên là phải tuyệt. Eula đã tự mình "góp ý" một chút về thiết kế nội thất theo ý của cô. Từ xưa đến giờ, những người thợ lắp đặt nội thất vẫn luôn giữ mối quan hệ lâu dài với gia tộc Lawrence. Và dù danh tiếng gia tộc không còn sức ảnh hưởng như xưa, Eula vẫn làm việc với tổ chức đặc biệt này một vài lần trong những dự án sửa đổi nội thất cho nhiều gia tộc khác nhau. Cô đã không ngần ngại đe dọa họ bằng đủ mọi cách trả thù nếu họ dám dùng thứ thiết kế thảm hại để làm hoen ố đi ngôi nhà của một kỵ sĩ đáng kính.

Tất nhiên vì thế mà sự tham gia của cá nhân Eula là không thể thiếu trong việc chọn đủ mọi loại yếu tố cho ngôi nhà mà đồng nghiệp của cô sở hữu: từ bảng màu đến bố cục phòng, vị trí cửa sổ đến mái che giếng trời, rồi kết cấu, hoa văn, sửa sang lại và hàng tá thứ khác. Tại sao họ lại kém cỏi đến mức không có khả năng tự quyết định được nhỉ, Eula thật sự không hiểu. Tuy nhiên, cô không thể mắc sai lầm khi họ đến tham khảo ý kiến của cô. Ít ra thì cái phương pháp giáo dục cổ điển và toàn bộ những khóa học "quý tộc" lòe loẹt cũng đã đào tạo cho cô một cái nhìn tinh tường về sự sang trọng, cùng sự nhạy bén về trực giác. Cộng với tính cách thực dụng của mình, cô đã tiếp tục phát triển tính thẩm mỹ cổ điển cho chủ nghĩa tối giản hiện đại, điều mà đang được trưng bày ngay trong nơi ở của Lisa.

Tổng Hợp Fanfic GenshinImpactNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ