Jean - Lisa: Vòng Lặp (p9)

279 26 6
                                    

Chapter 6: nó là sự thân mật thể xác mà tôi muốn có với em

Jean không biết chính xác là khi nào, tại sao hay bằng cách gì mà Klee ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong cuộc sống của cô, như Lisa vậy.

Tuy nhiên, nó không phải là điều mà cô chưa từng nghĩ tới lúc ban đầu. Chỉ là cô đã bỏ qua một sự thật quá rõ ràng ngay trước mắt: Klee rất thích Lisa. Và vì thế, kể từ khi Lisa sang sống chung với Jean, mỗi lần nhìn thấy Lisa là một lần được gặp Klee.

"Đội Trưởng Jean ơi, cho em xin thêm ly nước ép nữa được hong?"

Jean vừa ngáp vừa gật đầu. "Được."

Nó là một buổi sáng thứ Bảy, nghĩa là còn lâu Lisa mới dậy sớm. Không hiểu bằng cách nào mà Klee đã đứng sẵn ngay trước cửa ngay lúc Jean vừa thức dậy. Và giờ con bé đang ngồi – lại một lần nữa – cạnh chiếc bàn ăn trong bếp với một bữa sáng tự làm trên đĩa cùng một ly nước ép trái cây được rót từ chính tay Đội Trưởng Đại Diện.

(Thật ra Jean không thường nấu nhiều như thế. Dĩ nhiên là cô có giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa của mình, nhưng bạn sẽ hiếm khi thấy được thực phẩm trong nhà của Jean- hiếm khi nào cô tự mình vào bếp nấu ăn lắm. Nhưng để bụng của một đứa nhỏ như Klee đánh trống biểu tình liên tục vào lúc sáng sớm như thế thì làm sao cô có thể bỏ qua cho được, đúng không?"

"Đội Trưởng Jean ơi, chị có bạn trai chưa?"

Jean hít vào một hơi thật sâu, thật nhanh, nhưng lại không thể thở ra. "H- Hả?"

"Hay bạn gái đồ á?"

"Cái-"

Klee nhấp một ngụm nước trái cây. "Em chỉ hỏi chơi vậy thôi. Tại chị thấy đó, mẹ em đã lấy ba em và hai người họ lúc nào cũng ở bên nhau hết trơn!"

Jean cố gắng hết sức để lấy lại bình tĩnh. "Cái đó là tại-"

"-tại ba mẹ em yêu nhau, đúng hong?? Em biết cái đó mà! Anh Kaeya có nói với em rồi."

Tay Jean bắt đầu giật giật ở dưới bàn. Nó luôn là một cái gì đó khiến cô phải lo lắng. "Ừm, vậy chuyện đó thì liên quan gì đến chị-"

"Em lúc nào cũng nghĩ là Đội Trưởng Jean với chị Lisa nên ở bên nhau giống như ba và mẹ của em vậy á."

Ồ, con bé nói thẳng ra luôn rồi. Jean chưa bao giờ ho nhiều như thế trong hơn 20 năm từng sống trên đời của mình. "C- CÁI-?"

"Tại chị Lisa lúc nào cũng làm vẻ mặt ủy mị trước Đội Trưởng Jean, rồi Đội Trưởng Jean nhìn chị Lisa như chị Lumine nhìn chị Amber-"

Jean không biết con tim đáng thương của mình còn có thể chịu được thêm bao lâu vào một buổi sáng thứ Bảy đẹp trời này nữa. "Vụ chị Lumine nhìn chị Amber là sao, chị đã bỏ lỡ điều gì rồi à-"

"Vậy là chị không yêu ai hết sao?"

Jean hóa đá. Nhìn cô kỵ sĩ nhỏ bé ngây thơ trước mặt mình. Klee cũng nhìn chằm chằm lại cô.

"Chị Lisa mà làm cho Đội Trưởng Jean được hạnh phúc như Dodoco làm cho Klee thì dễ thương quá trời quá đất luôn."

Jean định mở miệng để phản bác lại điều gì đó nhưng sau đó lại thôi. Rồi cô nghĩ về cảm giác của mình khi lần đầu nhìn thấy Lisa. Nghĩ tới cách mà Lisa – người duy nhất ở Mondstadt đến với cô, ngay khi cô gặp phải khó khăn chồng chất. Nghĩ đến cách nhìn của mình đối với Lisa dần thay đổi vào dạo gần đây, khi cô cảm nhận được bên dưới lớp thủy tinh lấp lánh của đôi mắt xanh lục trong veo ấy có thứ gì mà mà cô không thể chạm tay vào. Đột nhiên, cô nhận ra điều Klee nói dường như không phải là chuyện gì đó xa vời đến mức phi lí cho lắm.

Tổng Hợp Fanfic GenshinImpactNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ