Thêm một năm trôi qua, lệnh Truy Lùng Vision vẫn tiếp tục. Đối đầu với nó là phe Kháng Chiến được thành lập bởi Sangonomiya. Những người sử dụng Vision đều bị cướp đi ước mơ và khát vọng của mình...
Ayaka kiểm soát rất chặt những hành động của Thánh Pháp Sư đảo Watatsumi, nhưng cô vẫn âm thầm ủng hộ phe Kháng Chiến. Giống như cái cách mà cô kiểm soát hơi lạnh của Băng phủ trên những đầu ngón tay mình, sau đó lại tan biến mất.
Từ ngày kháng chiến nổ ra, cô dần thân thiết hơn với Yoimiya. Những người dân bình thường, không còn Vision vẫn tiếp tục cuộc sống hàng ngày của mình. Và với Yoimiya thì nó có nghĩa là lễ hội của Inazuma sẽ diễn ra mà không gặp phải trở ngại nào.
Ayaka nhận ra rằng, thật dễ dàng để nhìn lên bầu trời và đắm chìm trong biển màu rực rỡ, chói lòa và chỉ thoáng qua nhưng vẫn đủ lâu để in sâu vào trong ký ức.
Khi ở bên Yoimiya, Ayaka quên luôn cả thanh kiếm lúc nào cũng đồng hành cùng mình. Thậm chí có lúc, mọi mong ước của cô chỉ gói gọn vào một người duy nhất – một cô gái làm pháo hoa trẻ tuổi.
Có một nhà lữ hành từ quốc gia nào đó đã vượt biển để đến nơi đây. Ayaka đã rơi vào lưới tình với người ấy, nhưng sau đó cô nhanh chóng thoát khỏi nó.
Cô không chắc tại sao nó lại xảy ra— do chưa trưởng thành chăng? Hay chỉ là say nắng? Lumine đã rất tốt bụng và hiểu chuyện ngay từ lần đầu gặp mặt, nhưng phải nói rằng, có lẽ cô vẫn còn chút e dè khi kết bạn với người đã xóa bỏ đi nỗi kinh hoàng của Mondstadt và Liyue.
Nó không phải tình yêu, dù cô chưa từng thân thiết với ai như thế trước đây, ngoại trừ...
"Yo!" – Giờ này mà Yomiya vẫn xuất hiện trước cửa Dinh Thự Kamisato, nở một nụ cười rạng rỡ như ánh đom đóm chiếu sáng đêm tối. Cô ấy giơ tay lên để lộ hộp bánh. "Tôi có mang bánh pudding đậu phụ tới nè! Ăn chung không?"
Đó là cách Ayaka thấy mình đang ngồi trên đỉnh mái nhà trên khu dinh thự, mơ màng nhâm nhi món bánh pudding của mình, cạnh bên là người thợ làm pháo hoa. Hai người (hoặc không hẳn) nhanh chóng bắt chuyện với nhau – Ayaka lắng nghe suốt và chỉ ậm ừ, còn Yoimiya thì luyên thuyên không ngớt, tay chân thì tràn đầy năng lượng với chiếc thìa lủng lẳng trên khóe miệng. Dù có chút kỳ lạ, nhưng nó vẫn làm cho Ayaka cảm thấy vui vẻ.
"Vậy..." – Yoimiya nói, khi cuộc trò chuyện của hai người (chủ yếu là từ một phía) tạm chùng xuống. Cô ấy đá chân tới lui, mỉm cười đồng cảm với Ayaka, và cô gái họ Kamisato này chợt nhận ra rằng cuộc trò chuyện này sẽ đi đến đâu. "Tôi vừa gặp Thoma lúc nãy. Anh ấy nói là dạo này cậu thật sự có xuống tinh thần. Ừ thì..." – Cô chuyển động một cách mơ hồ. "Tôi nhìn ra được đó."
"Nhìn ra được gì cơ?" – Ayaka hỏi, giả vờ vô tội.
"Đau lòng quá đi." – Yoimiya nói đùa.
"À." – Ayaka thốt ra một tiếng cười nhẹ, nhưng rồi nó dần trở nên ngượng ngùng, cùng với đó là sự tự trách bản thân. Cô cắn môi, bất ngờ nhìn xuống bề mặt bánh trong chiếc lọ, cứ như trong mắt cô nó trở nên cực kì thú vị.
"Có lộ liễu quá không?"
"Lộ hết lên trên mặt của cậu luôn ấy." – Nụ cười của Yoimiya dịu đi. Cô vươn người về phía trước, dùng ngón tay cái ấn vào khóe miệng Ayaka, lau đi phần bánh pudding dính trên đó. Cô gái tóc xanh nhìn chằm chằm vào cô, nín thở. "Nhưng, không sao cả. Lumine giống... kiểu người dễ khiến người khác đổ mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Fanfic GenshinImpact
RandomDịch các fanfic mà chúng mình thấy hay (chưa được sự cho phép của tác giả). Nếu tác giả không cho phép thì xin hãy báo cho chúng mình biết, truyện sẽ được xóa trong ngày chúng mình nhận được tin. Note: Không cố định bất kì một CP nào hết nha. FB li...