48↣ vì mày là em của tao, đứa nào kêu không phải, tao đơm nó.

3.7K 739 47
                                    


Bí kíp 48: nhận ra, cái gì cũng phải ưu tiên cho bản thân trước, nhất là chuyện sống còn.

                                              .

                                   .                     .

Từng giây phút vẫn trôi qua, ánh đèn từ bảng đang phẫu thuật vẫn sáng, vẫn thế, sự im lặng đáng sợ trước cửa giành giựt sự sống khiến mọi người ngột ngạt đến khó chịu.

Và Maki vẫn chưa đủ dũng khí để ngước gương mặt của mình lên mà đối diện với những con người vừa hối hả chạy tới.

Bao nhiêu người, Maki đoán chừng ngoài hai thằng anh của mình ra, có lẽ nhóm Mikey cũng đang ở đây.

"Maki"

"mày cảm thấy mọi chuyện sẽ ổn nếu cứ sợ hãi sao"

Izana ngồi kế bên Maki, cô bạn gái của bạn Pa cũng biết ý mà nhanh chóng tránh ra chỗ khác, tiến về phía người bạn trai của mình.

Có lẽ đã rất lâu rồi Izana mới lại được thấy một Maki vụn vỡ thế này.

Lần đầu là khi nào nhỉ? Có lẽ là đợt giao thừa buồn năm đó, có lẽ là khi gặp hiểm nguy, có lẽ....là đâu đó trong những ngày Izana và Kakucho lơ là, không chú ý tới người em này.

Izana và Kakucho quý trọng gia đình Maki là chuyện đương nhiên, dù không phải ruột thịt, nhưng thứ tình cảm từ vật chất lẫn tinh thần họ đều chu cấp đủ đầy cho cả hai.

Và Maki là người mở đường cho việc họ tiếp nhận thứ tình thương lạ lẫm đó, Maki đã giải quyết thứ mâu thuẫn giữa Izana và Shinichiro.

Maki chấp nhận mọi thứ ở họ.

Dù cho họ là những bất lương tệ hại, đôi lúc làm những chuyện ngu ngốc, xem chuyện đời bằng nửa con mắt, chỉ cần khó chịu thứ gì thì lập tức phá hủy nó, là loại người đổ nát tưởng chừng sẽ chết dưới đáy xã hội.

Vậy mà Maki vẫn chấp nhận họ.

"im đi Izana"

"im đi...."

Maki vẫn không ngẩng đầu lên, đầu óc vẫn mụ mị với những suy nghĩ tội lỗi, sợ hãi, dằn vặt, thống khổ như thể bản thân vừa làm một chuyện đáng muôn tội chết.

Cũng đúng, giết người là loại tội rất nặng, gián tiếp đẩy người khác vào cái chết lại khiến lương tâm nặng nề, đau đớn gấp trăm.

Maki của lúc này đã chợt nhận ra, bản thân không còn là kẻ quan sát như ban đầu nữa, không còn là thứ nhân vật bình thường, Maki đã trở thành một loại nhân vật chính, một cách vô tình.

Thật tệ và cũng thật cay đắng, khi Maki một lần nữa nhận ra.

Chẳng có một nhân vật chính nào ở đây cả.

Hiện thực chính là hiện thực, kể từ khi Maki thở đều trên thế giới này, những người mà Maki gặp qua, bạn bè, Mikey, Touman, Izana hay những gương mặt đi trên con đường hằng ngày mà Maki tản bộ, đều là người bình thường, không hơn không kém.

[TR][ĐN]↣ bí kíp sinh tồn của người thường.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ