Phần 31: Vở diễn

865 84 3
                                    



"Alo" - Văn Toàn nghe máy.

Giọng Như Huỳnh yếu ớt, cơ hồ nói không ra hơi: "Em.... em bị tai nạn. Ở đây tối quá...."

Văn Toàn hơi hốt hoảng: "Alo? Em có chuyện gì vậy? Hiện tại đang ở đâu?"

"Em lái xe đi ra ngoại thành gặp bạn, lúc về thì bị một chiếc xe vượt qua... Bất ngờ... bất ngờ mất lái... Bây giờ em không biết phải làm sao, chân em đau quá, không ra khỏi xe được." - Như Huỳnh thật khó khăn mới nói hết câu, hơi thở ngập ngừng nghe rất nặng nhọc.

Văn Toàn không nghĩ gì liền hỏi: "Em đang ở khu vực nào có xác định được không? Không ai nhìn thấy em sao?"

"Em không biết, chỉ biết mình vừa đi ngang trạm thu phí quốc lộ, rồi mất lái rẽ vào con đường này..." Tít tít tít...

Điện thoại không còn tín hiệu nữa.

Văn Toàn khẩn trương đứng lên thay quần áo. Lúc này QuếHải từ nhà tắm đi ra, thấy Văn Toàn chuẩn bị đi đâu liền hỏi: "Cậu có việc gì lại đi giờ này?"

Văn Toàn không nói được cho Quế Hải biết, nếu nói ra thể nào cũng dẫn đến bại lộ cả chuyện lần trước cậu gặp Như Huỳnh đã giấu hắn, càng nghĩ càng nghiêm trọng nên đành phóng lau theo lau, cứ giải quyết trước đã rồi giải thích sau.

"Công Phượng gọi nhờ tôi chút việc gấp, cậu cứ ngủ trước đừng chờ tôi. Tôi sẽ mang theo chìa khoá."

Nói rồi vội vã đi ra khỏi cửa.

Quế Hải đôi chút sinh nghi nhưng vẫn chưa thể mường tượng ra được cớ sự đến nông nỗi này nên đơn giản cho qua, nghĩ là Văn Toàn thật sự đến chổ Công Phượng.

Ý nghĩ này lập tức biến mất khi Quế Hải nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ. Thật ra số này cũng không phải lạ, chỉ là Quế Hải chưa hề lưu số người gọi đến.

Như Huỳnh ma quái: "Người mà anh yêu thương đang lén lút đến chổ tôi lần thứ 2 trong 2 ngày. Mặc kệ lần thứ 1 anh đã biết hay chưa. Nếu đã biết rồi thì tại sao hôm nay anh ấy lại đến vào giữa đêm khi tôi vừa chỉ gọi một cú điện thoại chắc anh cũng có hứng thú muốn biết chứ? Còn nếu kể cả lần thứ 1 anh ấy vẫn chưa nói cho anh biết, thì xin chia buồn cùng anh."

Mắt Quế Hải trợn trừng đỏ rực, vốn đã hiểu ra sự việc nên không hề nói gì, cả thân người hắn bỗng run lên, tay cầm chặc tựa hồ như muốn bóp nát cả chiếc điện thoại.

Đối phương không đợi hắn phản ứng, liền nói tiếp: "Tôi đang ở đường Cách Mạng, cách trạm thu phí quốc lộ 100m. Gần đó có một khách sạn tên Trung Hải. Đêm nay chúng tôi sẽ cùng nhau ân ái ở đó. Tôi chỉ điểm cho anh rồi, chuyện có bắt ghen hay không là tuỳ ở anh."

Quế Hải tiến về phía sofa ngồi phủ xuống, đầu óc lúc này quay cuồng một mớ hỗn độn. Chuyện hôm qua cố kiềm nén tâm tư hôm nay tất cả bung sổ ra. Giờ đây hắn có trăm ngàn suy nghĩ, Văn Toàn đã nói gì với cô gái ấy, tại sao lại chạy đến lần nữa? Không phải đã giải quyết cắt đứt mọi chuyện rồi sao? Không lẽ hắn đã quá tin tưởng?Quế Hải biết Nhu HUỳnh  không đơn giản, chỉ là không nắm được ả lại dùng kế sách gì để kéo đi Văn Toàn, bây giờ hắn đến đó sẽ phải nhìn thấy cảnh tượng gì đây? Như HUỳnh đang sắp xếp những gì chờ hắn?

Nghĩ một hồi chịu đựng không nổi dứt khoác đứng dậy thay quần áo. Dù thế nào Quế Hải vẫn phải đến xem sao. Nếu như Văn Toàn yêu hắn chắc chắn sẽ không để xảy ra chuyện.

Còn nếu thật sự cậu vẫn một lòng lưu luyến cô gái đó, bày tỏ thái độ yêu thương cô ta.... Quế Hải cầu xin ông trời hãy giúp hắn bình tĩnh !

Nghĩ rất nhiều và lái xe rất nhanh. Quế Hải từng bước từng bước tiến vào cạm bẫy mà Như Huỳnh đang giăng sẵn chờ hắn.

———————

Nếu suy xét kĩ, Văn Toàn cũng có chút ngờ vực, nhưng có lẽ tâm tính vốn chính trực nên cậu không cho rằng vì mình Như HUỳnh có thể tự tổn thương bản thân đến nỗi liều cả tính mạng.

Văn Toàn đến đúng chổ Như HUỳnh  mô tả, thấy xe của cô ta đang nằm bên vệ đường, dường như là đụng vào cột điện, đầu xe tan nát. Nhìn cảnh tượng có vẻ nghiêm trọng, Văn Toàn  vội vã chạy tới mở cửa xe.

Như HUỳnh đang ngồi úp mặt vào túi khí chống sốc, cơ hồ bất tỉnh. Văn Toàn lay cô: "Như HUỳnh, em nghe anh nói chứ?"

Như huỳnh không có phản ứng.

"Như HUỳnh em còn ý thức không?"

Cơ thể khẽ động, Như HUỳnh ngẩng đầu lên khó nhọc, trán cô bị va đập hiện rõ một đốm máu, giọng rất khẽ: "Văn Toàn , anh đến rồi, em cuối cùng cũng chờ được anh đến."

Trong lòng Văn Toàn  nhói lên một tia thương xót, cô gái yếu đuối bị lầm vào tình cảnh thế này còn biểu tình như đã chờ đợi cậu từ rất lâu, nam nhân nào cũng không đành lòng nổi.

"Đừng nói nữa, anh đỡ em ra ngoài." - Văn Toàn ôn nhu bế cô rời khỏi.

Thoạt nhìn, NHư Huỳnh không hề bị thương, trừ phần đầu bị chảy máu. Chắc là do tông vào cột điện đột ngột sốc và kẹt trong xe nãy giờ nên cơ thể có hơi cứng nhắc.

"Em đi nổi không? Anh đưa em đến bệnh viện."

Như Huỳnh lắc đầu: "Em không sao, chỉ là đi không nổi nữa. Đừng đến bệnh viện, không biết anh còn nhớ hay đã quên nhưng em sợ nhất là mùi bệnh viện."

Văn Toàn vẫn kiêng nhẫn dò hỏi: "Chân em có tổn thương gì không? Cũng phải kiểm tra chứ."

"Anh tìm chổ nào đó cho em ngồi một xíu, hết căng thẳng thì em sẽ cử động được. Hay là chúng ta vào chổ đó." - vừa nói vừa hướng tầm mắt đến khách sạn Trung Hải.

Văn Toàn  có chút do dự nhưng lập tức gạt sang, Như Huỳnhđã trở thành như vậy không thể bỏ mặc được. Nghĩ rồi bế cô ấy đi thẳng vào khách sạn.

(Hải X Toàn)Tổng Tài Lưu Manh(END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ