Phần 50 : Gặp lại người cũ

773 101 4
                                    

Hôm nay anh cùng  cậu đi trung tâm thành phố để mua  đồ trang trí cho căn nhà của họ . Sau cuộc cải vả đó cả hai chăm chúc nhiều hơn cho căn nhà của họ . Trên đường đi anh và cậu rất vui vẻ ,
" A Hải cái này sao " cậu chỉ vào bộ chén dĩa trên kệ .
Quế Hải lúc này đang xem xét chiếc niệm phía xa  . Anh đang nghĩ cần lổi một tấm niệm mới rộng mà thoải mái hơn cho bảo bối .
"A Hải anh nhìn gì thế "
Lúc này Quế Hải bất giấc giâtp mình , anh nhìn Văn Toàn rồi bảo " em thích gì cứ mua  đi ".
Văn Toàn hoài nghi hỏi " anh nhìn gì mà chăm chú vậy ".
" anh nhìn tấm niệm á mà "
" niệm , không phải nhà chúng ta  có rồi sao "
" đổi cái mới cho em nằm thoải mái hơn "
" Phí phạm thế làm gì , còn sài được cừ sài thôi không cần đổi đâu "
Quế Hải biết là Văn Toàn xót của thật sự với tình cảnh hiện tại không cần phải nói Quế Hải thừa sức nuôi Văn Toàn trọn đời nhưng Văn Toàn chính là loại người không quen sống trong nhung lụa từ nhỏ đã quen vs  bụi trần , những thứ sa xỉ này quả thật cậu không quen.
Hai người cùng nhau dạo trung tâm bất chợt Quế Hải nhìn thấy hình bóng quen thuộc mà ngay người . Một cô gái với máy tóc đen dài trong chiếc váy công sở đầy gợi cảm đang từ xa  tiến lại phía của anh người . Cô  gái với chiếc váy ngắn mà áo sơ mi đầy gợi cảm tuy kính đáo nhưng lại rất thời thượng . Nhìn ngay biết cô ta  là người có học thức mà đĩa vị cao trong xã hội . Văn Toàn nhìn Quế Hải với cách anh nhìn người con gái đó thấy sự khác lạ . Cô gái tiến lại chổ anh và cậu mở lời chào .
" Lâu rồi không gặp "
Quế Hải có phần ấm úng " lâu rồi không gặp em "
"À em mời về nước " cô  gái với nụ cười tỏa nắng .
Văn Toàn có gì muốn hỏi "Cô  là "
Thấy Văn Toàn hỏi cô  gái cuối đầu chào " à tôi là Thục Nghi , là bạn của Quế Hải "
Thục Nghi , Văn Toàn đã từng nghe  Quế Hải nhắc đến cô  là bạn gái cũ của Quế Hải . Anh đã từng kẻ với cậu khi cậu hỏi về bạn gái củ của anh .
Hóa ra  bạn gái cũ của anh là người như thế này . Lúc trước chỉ được anh kể nhưng không ngờ cô  lại sang trọng và quý phái kiêu kì thế kia . Điều này khiến cho Văn Toàn có chút thổ thẹn. Cô chào tạm biệt anh và cậu rồi rời đi . Quế Hải nhìn cậu vỗ vai bảo " đi thôi bảo bối cậu mua  cái nào ông đây sẽ mang hết về nhà cho cậu " .
Về đến nhà Quế Hải lau ngay vào nấu nướng , Văn Toàn cứ suy nghĩ mãi về Thục Nghi , cô ấy xinh đẹp thế liệu Quế Hải có từng lần nào rung động lại không . Văn Toàn suy nghĩ cứ cảm thấy khó chịu đành hỏi Quế Hải vậy . " A Hải"
" SAO "
"Cậu với Thục Nghi quen nhau bao lâu "
" Hả ... cậu hỏi cái gì "
" Tôi hỏi cậu quen cô ta  bao lâu "
" à 4 năm "
Văn Toàn nghĩ lâu vậy sau ,  một người đào hoa như Quế Hải lại ở bên cô  ta  5 năm
" Quen nhau thế nào"
Quế Hải vừa nấu ăn vừa kể lại " Tôi vs  cô ấy là bạn chung trường đại học , cô ấy lúc ấy là hoa khôi khoa Y đấy , rất giỏi "
Thì ra  là bạn đại học sau " sao cậu với cô ta  chia tay "
" Do cô  ấy có định hướng riêng của bản thân  nên chúng tôi chia tay trong yên bình thôi"
"Mà nè sao nay cậu hỏi nhiều về Thục Nghi vậy , cậu ghen à "
" cái gì mà ghen , ai ghen " Văn Toàn bị hỏi trúng tim đen bèn đổi chủ đề " cậu nấu gì đó "
" tôi nấu món cậu thích nhất "
Quế Hải quay về câu hỏi cũ " cậu đang ghen với bạn gái cũ sao "
Thấy Văn Toàn chối nhưng Quế Hải thường hiểu tính cậu có chết  thì Văn Toàn cũng không nhận là mình ghen nên Quế Hải bèn trải lòng " Chuyện đã qua  nhiều năm tôi với cô  ấy lúc này chỉ  là bạn với lại cậu đừng nghỉ nhiều , từ khi tôi yêu cậu thì chẳng có tình cảm với ai . Lúc gặp ở trung tâm chỉ là tiện hỏi mà thôi "
Văn Toàn nghe  lời này của Quế Hải chính là rất ưng bụng nhưng ngoài mặt thì tỏ vẻ lạnh lùng .
" tôi đói rồi "
" có cơm rồi đây "
Hai người cùng nhau ăn cơm bỏ đi những suy nghỉ trong lòng .

(Hải X Toàn)Tổng Tài Lưu Manh(END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ