Văn Toàn do không ngủ được nên đã đi thị sát vòng quanh, bắt gặp các lính canh lén lút trò chuyện về cảnh đời của họ, cậu cũng không muốn phá đám, tiện thể hút điếu thuốc quên sầu.
Quân nhân A: "Người yêu của tôi rất kì lạ, lúc nào cô ấy cũng lạnh lùng, không nói, cử chỉ yêu thương cũng không thể hiện. Tôi đã chịu đựng 2 năm rồi, cô ấy vẫn cứ như vậy với tôi."
Quân nhân B: "Vậy thì phân khai đi. Như thế quen nhau làm gì?!"
Quân nhân A lập tức lắc đầu: "Tôi sẽ không chia tay. Tôi quen ai cũng không chia tay trước. Vì tôi sợ nếu ta vì chuyện gì đó mà vội vàng chia tay nhau, sau này ngộ ra tất cả đều là hiểu lầm, hoặc việc đó vốn dĩ có thể cứu vãn, khi ấy đã vĩnh viễn mất đi người tốt, hối hận không kịp."
"Vậy cậu toàn bị đá đúng không?"
"Đúng. Ít nhất lúc đó tôi biết, họ là vì hết tình cảm với tôi nên mới chia tay tôi. Không hề có chút vướng bận nào. Nếu khăng khăng một việc nhỏ mà mất nhau cả đời thì tôi đây không tài nào cam tâm được."
"Vậy cậu nghĩ thử, đặt trường hợp cậu là người chia tay trước, thì lý do là gì?"
"Chỉ có một. Tôi không còn yêu người đó nữa."
Văn Toàn vùi điếu thuốc dưới đất, ngẩng mặt nhìn trời, tựa hồ như muốn hỏi thử đấng tối cao: Việc này đã đáng hay chưa?
----------
Sáng sớm, Quế Hải gọi đến doanh trại hỏi thăm một người quen, biết được Văn Toàn tối qua lưu lại đó liền an tâm trong lòng.
Dù sao thì cậu cũng không chạy đến chổ cô ta.
Văn Toàn đã 3 ngày không ngủ, cơm thì không ăn vô nên sức khoẻ đôi phần sa sút. Gặp thêm khó nhọc khi luyện tập nơi thao trường, thân thể bắt đầu đối kháng, không chịu nghe lời.
Buổi trưa hôm đó, Văn Toàn ôm bụng trở về phòng.
Cơn đau không kéo dài nhưng cứ một lúc lại nhói lên. Văn Toàn phỏng đoán do mình không ăn uống đầy đủ nên dẫn tới đau bao tử, nghĩ rồi cậu trực tiếp đến phòng ăn lấy phần của mình và đồng thời xin thêm 1 suất nữa.
Sau khi cố gắng nổ lực ăn hết 2 phần cơm, bao tử lúc này không biểu tình nữa, tạm thời tha cho Bạch thượng tá tiếp tục công việc. So với tập huấn gian lao trên thao trường thì việc cố gắng nuốt cơm lúc này khó khăn gấp bội phần.
Nắng nóng gay gắt quả là rất khó chịu, những ngày nghỉ phép ở nhà Văn Toàn được chiều chuộng dần quen, lần này trở lại khó tránh chưa thích ứng kịp.
Giờ tan tầm,Văn Toàn trở vào kí túc xá tắm rửa. Loay hoay tìm bộ quần áo đủ ấm vì giường nơi này đặc biệt lạnh, về đêm nhiệt độ giảm xuống càng tăng thêm phần giá buốt.
Cơm tối lại những món khó nhằn, nhưng cậu sợ nếu không ăn bao tử lại đau nên trực tiếp nuốt nghẹn 2 suất.
Cậu đứng dậy định trở về phòng, đến cửa nhà ăn đột nhiên cảm thấy choáng váng, cơ thể như không còn sức lực, mắt cậu tối sầm lại, dần dần mất đi ý thức.....
Văn Toàn ngã quỵ bất tỉnh.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Văn Toàn nằm trên giường bệnh, rất ngột ngạt, rất khó chịu, cơ thể đã yếu như vậy rồi sao? Bắt đầu ngày mai nên rèn luyện thêm mới được, chỉ một tháng đã thành ra bộ dạng mất hẳn khí chất, thật không có tiền đồ.
Vị y sư ngồi cạnh phát hiện Văn Toàn đã tỉnh chậm rãi thông báo: "Cậu phải xuất doanh nhập viện, bao tử cậu có vấn đề, không quá nghiêm trọng nhưng cũng là ngoài tầm cơ sở kĩ thuật của chúng tôi."
Văn Toàn chưa lường trước được sự việc, nghe loáng thoáng ai nói gì đó vào tai. Liếc qua trông thấy một nữ y sư trẻ tuổi, ngũ quang tuyệt thế, thoạt nhìn liền bị choáng ngợp bởi nét dịu dàng của nữ nhân nhưng phong thái lại vô cùng lạnh lùng dứt khoác.
Bạn nãy cậu nghe được gì đó liên quan tới: "Nhập viện? Thật nghiêm trọng đến vậy? Tôi cho rằng nghỉ một đêm sẽ khoẻ."
Y sư thản nhiên đưa một tập hồ sơ đến trước mặt cậu: "Vừa nãy tôi có dùng máy siêu âm cơ bản soi thử, rất có thể cậu bị loét bao từ cấp độ nhẹ. Dấu hiện này cần phải nhập viện nếu không tình trạng nặng thêm sẽ rất phiền phức."
Văn Toàn cho rằng không có vấn đề gì tại sao phô trương như vậy! Dứt khoác từ chối: "Tôi không nhập viện."
Rất thống khoái, cô trực tiếp thu hồi đống tài liệu: "Tuỳ anh, quân nhân các anh tự luôn cho bản thân là mình đồng da sắt, rồi đem chuyện ngược đãi sức khoẻ trở thành thường tình. Đến khi thật sự gặp chuyện, đừng đổ trách nhiệm lên đầu tôi là được."
Văn Toàn cố gắng ngồi dậy, định bụng trở về phòng, nhưng lúc này dường như đã mất hết sức lực, quá trình ngồi lên cũng cực kì khó khăn."Y sư.... Cô cảm phiền..." - mở lời nhờ người kia giúp đỡ.
Nữ nhân không thèm đếm xỉa, bước chân càng cách xa giường bệnh, dùng ánh mắt xem nhẹ nhìn về phía chàng đang một mình vật lộn với cơn đau dạ dày: "Tôi sẽ không chạm vào anh. Bệnh nhân nào không nghe lời khuyên của tôi thì tôi tuyệt đối sẽ không chạm vào người đó. Giây phút anh từ chối điều trị cũng là lúc anh phải tự chịu trách nhiệm về bản thân mình."
Nói rồi cô dứt khoác quay đi.
Văn Toàn quả thật không thể đứng dậy nổi, có lẽ đã gắng gượng quá lâu, nay cơ thể biểu tình toàn bộ đình công. Hết cách đành nằm nghỉ một lát.
Nói về Quế Hải, hắn cũng suy nghĩ rất nhiều cả tối qua. Điều duy nhất cô đọng lại trong tâm trí chính là sự nghi hoặc về tình yêu của Văn Toàn. Hay nói đúng hơn là sự việc ngày trước khiến hắn đôi phần mất lòng tin vào chính mình.
Quy luật đơn giản, một chấm đen trên tờ giấy trắng, ai cũng sẽ nhìn thấy chấm đen, còn cả một vùng trắng bao la xung quanh cư nhiên không màn tới.
Quế Hải biết Văn Toàn đối với hắn thật sự có chân ái. Nhưng bao nhiêu thì hắn không rõ. Nên cứ đắn đo rằng, nếu tình cảm Văn Toàn dành cho Như Huỳnh nhiều hơn thì Quế Hải phải làm thế nào? Níu giữ hay tác thành?
Với cá tính ngông cuồng của mình, Quế Hải đương nhiên muốn ép chết Văn Toàn vào đời hắn, nhưng tư duy trưởng thành cho hắn biết một sự thật: Ràng buộc không phải là tình yêu.
Ngày làm việc hôm nay trôi qua trong vô vị, Quế Hải tan ca lái xe về tổ ấm.
Bước vào nhà, hắn nhìn mọi vật xung quanh, không mấy quen thuộc cho lắm. Từ lúc có nhà mới đến nay, hình như vợ chồng hắn mặn nồng không được mấy hôm liền sinh chuyện. Suy cho cùng, không có Văn Toàn, nơi này hoàn toàn xa lạ với Quế Hải.
Tôi nên đi tìm cậu chưa VĂn Toàn? Cậu sẽ đón nhận tôi chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hải X Toàn)Tổng Tài Lưu Manh(END)
RomanceTruyện nói về cặp đội tổng tài và chàng sinh viên . " Nếu cậu không đồng ý yêu tôi , ngày mai cậu khó sống đó"