Ánh nắng chiếu rọi căn phòng trống trải, căn phòng màu đen pha chút ánh vàng của ngày hè có chút sức sống nhưng con người trên chiếc giường kia hình như chẳng còn chút sức sống nào cả. Đã hơn 4 ngày rồi anh không ngủ, cứ làm bạn với men rượu say nồng.
Anh uống để quên mọi thứ vì lòng anh giờ đây quá trống trải, ánh nắng đang không ngừng vươn lên cho kịp ánh ban mai vậy mà có người không ngừng buông bỏ.
Đã hơn 1 tuần trôi qua tin tức về Văn Toàn vẫn chưa có được, anh đã tìm kiếm khắp nơi gần như điên dại. Chiếc máy bay của Văn Toàn gặp nạn trong lúc thi hành nhiệm vụ đã rơi ở vách núi và hầu như bị thêu rụi.
Quế Hải đã gần như điên loạn khi nghe tin này anh đã chạy nhanh đến nơi đó gần như gào thét khi nhìn thấy chiếc máy bay ấy.
Anh không ngừng lục tìm trong đống đổ nát kia lòng anh đau nhói. Anh đào bới suốt 2 ngày trời nhưng chẳng tìm ra tung tích, anh mong rằng có thể cậu đã nhảy dù nhưng đã hơn 1tuan trôi qua vẫn không có tin tức.
Anh như người điên tìm kiếm trong đống tro tàn đến nỗi 10 đầu ngón tay toàn là máu .
Anh khóc như đứa trẻ mất đi thứ quý giá, Dũng phải ôm chặt anh để anh không làm mình bị thương người đàn ông như đứa trẻ to lớn khóc không nên lời.
Bảo bối của anh tâm can của anh , anh đã mất cậu một lần, anh đã phải đau đớn như thế nào vậy mà lần nữa ông trời cướp cậu đi khỏi anh.
Anh hơn trách ông trời sao đối xử với anh như thế, anh ôm hết ký ức mỏng manh còn sót lại làm bạn với men rượu.
Dũng nhìn anh rồi ôm lấy " mày phải bình tĩnh"
Lần này anh cười " bình tĩnh" anh cười xòa bỗng bất chợt hai hàng nước mắt lan dài anh khóc nất nghẹt rồi lắc đầu " Toàn em ấy,em ấy lại bỏ rơi tao rồi"
Câu nói chậm rãi thốt ra nhưng khiến cho Dũng không khỏi đau nhói. Anh biết Toàn là cả tâm can của Hải, 8 năm trước khi hay tin Toàn mất nó cũng như vậy lầm lì không nói. Giờ lại lần nữa cú sốc này thật sự lại khởi dậy vết đau trong lòng anh rồi.
Anh nhìn bầu trời rồi lại vát áo đến bìa rừng từng bước không vững tiếng nói thất thanh gọi khảng cả tiếng nhưng chẳng ai đáp lạiAnh trở về nhà cùng lúc bé con Quế Nhạc Huân cùng lúc trở về nhà. Nhìn thấy baba không vui cũng từ lúc papa rồi đi baba cũng chả cười với cậu. Khuôn mặt buồn rầu lúc này cậu nhớ đến lời nói của papa
" Nhạc Huân ngoan nghe lời papa nói nếu lúc không có papa ở đây con phải chăm sóc tốt cho ba Hải có được không "Nếu có chuyện gì bất trắc cậu mong rằng anh và Nhạc Huân có thể nương tựa nhau mà sống, sống thay cho phần của cậu . Vì cậu biết Quế Hải đến với thế giới này như con diều và mặt đất, nếu như cậu thật sự mất đi anh sẽ chẳng để sống nổi nên vì thế anh giao tâm can của mình lại cho Nhạc Huân mong rằng con có thể thay cậu giữ dây diều này. Người đàn ông thương cậu hơn cả mạng sống cậu thật không muốn nhìn thấy anh đau khổ nên mong muốn nếu có gì chẳng may mong rằng con có thể bảo vệ Quế Hải đi nữa phần đời còn lại thay cho cậu.
" Còn hãy ôm ba lớn thế này xoa xoa đầu của ba , ôm ba lớn một cái hoặc hôn lên tay ba lớn thế này"
" Những lúc không có papa có thể ba lớn sẽ mất bình tĩnh nhưng con đừng sợ hãy làm như thế này nhé xoa xoa , nếu ba lớn im lặng còn hãy hôn một cái vào má ba lớn nhéCon có thể khóc ba lớn sẽ dỗ con , còn có thể la lớn ba Hải sẽ nghiêm khắc như sẽ dỗ con
Nhưng con đừng bỏ trốn ba bỏ ba lớn, ba sẽ hoảng sợ lắm nhé đừng để ba lớn của con một mình , con hứa với bà nhé "
Nhạc Huân non nớt của đứa trẻ 4 tuổi chẳng hiểu gì nhưng vẫn gật đầu đồng ý,. Giờ khắc nó thấy Quế Hải gào khóc nức nở nó mới hiểu lời văn Toàn nói, nó sát lại chỗ Quế Hải đang ngồi khóc vội vàng xoa xoa đầu, Quế Hải khó hiểu ngước nhìn " con làm gì vậy "
Nhạc Huân với với ngôi vào đùi của Quế Hải áp má vào má anh , đứa trẻ non nớt hai tay gì chặt đầu Quế Hải có áp cơ thể gần nhất lan truyền hơi ấm, thấy anh không nói gì nó đem má cạ cạ đến khi đỏ
Cả hai má mới buông ra . Quế Hải thấy khó hiểu nhưng để yên cho nhóc làm.Lâu sau hắn mới hiểu nhóc là đang an ủi hắn thì ra Văn Toàn đã dạy nhóc thế này, Văn Toàn đã chuẩn bị hết chu đáo như thế lòng hắn có chút yên tâm, hắn tin cậu vẫn còn sống. Hắn nở nụ cười an tâm từ lúc cậu đi tới bây giờ hắn mới cảm thấy nhẹ lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hải X Toàn)Tổng Tài Lưu Manh(END)
RomanceTruyện nói về cặp đội tổng tài và chàng sinh viên . " Nếu cậu không đồng ý yêu tôi , ngày mai cậu khó sống đó"