Chương 62 : Tám năm qua đi !

541 68 2
                                    

Tám năm, như một cái phất tay.

Tám năm trước, bạn hồi nhỏ không có gì giấu nhau của Quế Hải chớp mắt đã là người nước ngoài rồi. Tình cờ một lần Quế Hải xuất ngoại, vô tình gặp Minh Dũng, cậu ta đã di dân sang Canada, nói đến cuộc sống sinh hoạt ở nước ngoài, Minh Dũng không khỏi cảm xúc bồi hồi.

Giờ đây Quế Hải đã ngoài 30 người đầy phong độ , 8 năm qua anh đã đi Pháp để học hỏi kinh doanh phát triển da tộc họ Quế . Dù là ở phương xa nhưng anh vẫn luôn tìm kiếm một người , từ sau vụ tai nạn 8 tám , anh trở nên bình lặng cũng còn là Quế Hải của trước đây , bên cạnh anh chỉ có công việc và công việc.

Còn cậu 8 năm qua cậu không ngừng rèn luyện và cố gắng , cậu trở thành thiếu tá của quân đội . Tám năm rèn luyện cho cậu nhiều thứ trở nên cứng cỏi mạnh mẽ hơn rất nhiều . Nhưng nỗi ám ảnh của vụ tai nạn 8 năm trước vẫn không ngừng vay lấy cậu . Những cơn án mộng hàn đêm , vẻ mặt trắng bệch và đầy máu khiến cậu kinh hoàng mỗi đêm

-----------------------------------------------------------------------------------

Hôm nay là ngày anh về nước cũng là ngày tuyển dọn nhân sự cho công ty .

Đây là một công ty công nghệ cao, nằm ở khu phố Trung Tâm Thành Phố là nơi mới phát triển về công nghệ kỹ thuật , nghiệp vụ chủ yếu là cung cấp phục vụ tất cả các công trình quân sự, điện tử dân dụng cùng với các thiết bị thông tin. Công ty như vậy chỗ nào cũng có, nhưng mà công ty này lại có một hình thức quản lý kinh doanh đặc biệt, nhân viên của công ty này được tuyển chọn rất kì lạ.

Công ty này ngoại trừ tổng giám đốc ra, từ quản lý đến công nhân tất cả đều là phụ nữ, hơn nữa tất cả đều là mỹ nữ. Thông thường thì trong những công ty như thế này, nhân viên nữ sẽ không thể chiếm ưu thế hơn người khác được, thế nhưng vị tổng giám đốc của công ty này có tính vô cùng phân biệt, đặc biệt kỳ thị nam giới, thế là mỗi năm công ty này thông báo tuyển dụng sẽ thu hút cả hàng dài gái xinh.Nhưng chế độ tuyển chọn của công ty này vô cùng nghiêm ngặt, nhân viên nữ đến đây nộp đơn phải có vóc dáng xinh đẹp, xong còn phải tốt nghiệp chuyên ngành khoa học tự nhiên, và phải có trình độ học vấn cao, vượt trội hơn người. Trừ cái đó ra thì, các cô gái đều phải độc thân, đối tượng kết hôn sau này phải liên quan đến nghiệp vụ kinh doanh của công ty, theo đó, chính là cố gắng mà tạo quan hệ yêu đương với khách hàng.Ở thời kỳ nữ sinh khoa học tự nhiên khan hiếm như hiện nay, với chính sách tuyển dụng này của công ty không thể nghi ngờ là đem toàn bộ nữ tốt nghiệp ngành khoa học tự nhiên của cả thành phố đều bắt đến đây, gần như triệt hết đường của mấy nam thanh niên ngành khoa học tự nhiên.

Còn ở viễn cảnh khác ,Một vị Thiếu tá không quân trẻ tuổi anh tuấn ánh mắt sắc bén, lạnh lùng hô một tiếng,"Xuất kích!"

Trong phút chốc, hơn mười chiếc máy bay chiến đấu gào thét lao về phía chân trời, huấn luyện đạn thật tập kích bất ngờ tầm xa khu vực quân sự không quân thuộc quyền bộ đội phòng không bắt đầu. Đây không phải là một lần huấn luyện bay đơn thuần, mục tiêu của bọn họ là sa mạc lớn xa ngoài ngàn dặm. Nơi ẩn chứa đầy trời tên lửa đạn đạo chặn đường, ra đa điện từ làm nhiễu sóng, càng tiến vào khu vực mục tiêu, chỉ có những trận đấu kịch liệt giữa không trung đầy hung hiểm, có thể nói một đường gai góc, sát khí tứ phía!Thiếu tá không quân một mình lái một chiếc máy bay tàng hình, chỉ huy toàn bộ biên đội tấn công, trực tiếp tấn công trận địa khu vực vũ khí tên lửa đạn đạo."Tăng tốc lao xuống!"Mệnh lệnh của Thiếu tá giống như một quả bom hạng nặng ở bên tai phi công không quân đợi mệnh lệnh nổ tung.Trong phút chốc, máy bay chiến đấu của Thiếu tá và hơn mười cái máy bay chiến đấu khác, bằng tốc độ kinh người lao xuống phía mặt đất, lạc đà đang đi trên xa mạc nhanh chóng hiện lên trước mắt phi công, cát bụi như dao xẹt qua cánh máy bay. Từng chiếc tên lửa phun lửa bay về phía mục tiêu, ầm ầm một trận nổ lớn, mục tiêu bị phá tan. Cột cát bay lên mười mấy mét.Hoàn thành suôn sẻ giai đoạn thứ nhất của nhiệm vụ, từ khoang máy bay Thiếu tá đi ra, lấy tấm che mặt xuống, lộ ra khuôn mặt anh tuấn ngang ngạnh."Thiếu tá, mời uống nước."Thiếu tá nhận lấy bình nước, uống ừng ực ừng ực vài ngụm lớn, lại đem bình nước ném qua,"Cám ơn.""Thiếu tá, anh nắm chắc bao nhiêu phần thắng?"Hiếm thấy Văn Toàn nhếch khóe miệng, nụ cười rất có lực sát thương."Mười phần!"

-----------------------------------------------------------------------------------

Cuộc họp thường niên của công ty Quế Hải cũng tổ chức vào hôm nay, cũng ở phòng tiệc tầng năm của trung tâm triển lãm quốc tế, chỉ cách buổi lễ chúc mừng của tiểu đoàn Văn Toàn một bức tường.Hàng năm vào ngày này, là ngày các chị gái lớn tuổi trong công ty hạnh phúc nhất, bọn họ không những được tặng rất nhiều phần thưởng, lại còn được tiếp xúc với tổng giám đốc của họ ở khoảng cách gần, dù cho chỉ là một cái liếc mắt của tổng giám đốc cũng đủ làm bọn họ hưng phấn cả mấy ngày. Vì vậy trước đó một thời gian, các nhân viên nữ đã bận bịu chuẩn bị tiết mục, chọn quần áo, cũng may họp thường niên rất chú trọng phong thái, có khả năng giành được một chút quan tâm của tổng giám đốc.

Bởi vì ở phòng tiệc mỹ nhân nhiều như mây, hơn nữa còn trang điểm lộng lẫy, phục vụ nữ đều không dám bước vào, thống nhất đều đổi thành phục vụ nam.

Đám con gái trẻ tuổi lâu lắm rồi không được tiếp xúc với nam giới, vừa mới nhìn thấy nhân viên phục vụ liền nhìn ngắm họ không chớp mắt.Quế Hải chỉ ra đọc thông báo tổng kết cuối năm một chút, những việc còn lại đều giao cho thư ký Minh Thư làm chủ, còn cậu sẽ phụ trách nghe và ghi chép lại. Thỉnh thoảng cao hứng, liền vỗ vỗ tay, phần lớn thời gian đều bày ra gương mặt lạnh lùng.

Hai cánh cửa phòng tiệc bên cạnh mở ra, Văn Toàn đang định nhấc chân đi vào, đột nhiên thoáng nhìn thấy Minh Thư, cô ta đang cầm míc, đứng trên sân khấu không biết đang nói cái gì. Văn Toàn nhìn về phía trung tâm hội trường, liền nhìn thấy Quế Hải, người này đang bị đám mỹ nữ vây quanh, làm người khác nhịn không được liên tưởng đến tài phiệt đời thứ hai đang thưởng thức bữa tiệc sắc tình.

Văn Toàn cúi đầu liền nhìn thấy quân hàm của mình, lòng liền căng thẳng, vội vàng lẩn tránh ánh mắt của các mỹ nữ.Ở phòng tiệc bên này, toàn bộ anh em đều đang ngẩng đầu trông ngóng.Văn TOàn hắng giọng một cái, mang theo vẻ mặt áy náy "Người ta không đồng ý."Nghe được tin dữ như thế, một đám đàn ông khỏe mạnh ôm đầu khóc rống.Phòng tiệc bên này, mỹ nữ vừa bị cả đám tổng sỉ vả lại lên tiếng, "Vừa rồi hình như tôi lại nhìn thấy anh sĩ quan đẹp trai đó.""Cô thôi đi được không? Đừng có lừa gạt chúng tôi nữa, có bản lĩnh thì kéo ra đây cho tôi nhìn một cái!"Cô gái bị xem thường gần như phát điên, liền đi một mạch đến trước mặt Quế Hải."Quế tổng giám đốc, có thể cho phép tôi đi sang phòng tiệc bên kia mời một người, hai bên làm một bữa tiệc quan hệ hữu nghị không?"Lần này Quế Hải biểu hiện rất rộng lượng "Tôi không có ý kiến."Văn Toàn vừa ngồi xuống, còn chưa ấm mông, liền nghe thấy tiếng mọi người kinh hô ồn ào, vừa ngẩng đầu lên, mãnh nữ đói khát vừa thấy ở cửa tiến vào."Mỹ nữ, cô vào nhầm rồi phải không?" Có người đã vội vàng mở miệng bắt chuyện. Vị mỹ nữ rất có khí chất tiến đến trước mặt Văn Toàn ."Thủ trưởng, có thể mời binh lính của anh cùng chị em chúng tôi tham gia bữa tiệc quan hệ hữu nghị không?" Văn Toàn , "......"Kết quả không biết thế nào, cả đám đàn ông ăn chay nhiều ngày tất cả đều tung tăng tung tẩy chạy tới, cùng gặp gỡ các chị em kiêng thịt lâu ngày, liền có một buổi gặp gỡ vô cùng xúc động, gần như không cần vận động bầu không khí, tất cả đã hòa làm một khối. Những mỹ nữ này đã chuẩn bị xong tiết mục, lúc này sẽ thi nhau lên sân khấu biểu diễn, biểu diễn xong còn hướng về phía các anh trai sĩ quan bên này khiêu khích.Các anh đẹp trai bên này tuy nhiều, nhưng lại không am hiểu mấy trò vui chơi giải trí, không biết ai lớn tiếng nói một câu, "Để phó chỉ huy tiểu đoàn của chúng ta lên biểu diễn, phó chỉ huy tiểu đoàn hát cực hay, phải cho các cô ấy biết tay!"Lời này vừa nói ra, tất cả các anh chàng đẹp trai trong phòng đều tìm kiếm vị thủ trưởng trong truyền thuyết kia, kết quả là không tìm thấy. Văn Toàn đã ngồi trên bồn cầu gần một tiếng đồng hồ, ngồi ở đó trong lòng vô cùng buồn bực, liền quyết định trực tiếp chuồn, trở về sẽ giải thích với giảng viên chính trị sau.Vừa từ phòng vệ sinh đi ra, đến bồn rửa tay.Bên cạnh cũng có một người đang rửa tay, Văn Toàn không hề chú ý, kết quả vừa ngẩng đầu nhìn vào gương, cả người đều cứng đờ.

(Hải X Toàn)Tổng Tài Lưu Manh(END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ