Sáng hôm sau anh chở cậu ra bên xe về quê " Có gì gọi anh nha "
Rồi những ngày sắp tới ngày nào anh cũng khó chịu nhớ cậu , anh nhớ bảo bối của anh mà , ngày nào anh cũng gọi điện nói chuyện với cậu rồi mới chịu đi ngủ . Đúng là khi yêu rồi thì trong ánh mắt chỉ có nhau mà thôi , rồi cũng có ngày Quế Tống trở thành người như vầy .
Anh gọi cho cậu , cậu đang nói chuyện với mẹ thì anh gọi " alo " " bảo bối anh nhớ em " . Cậu vừa nghe giọng anh thì đi ra chỗ khác để nghe sợ ba mẹ nghe thấy " sao thế " ," không có gì chỉ là muốn nghe giọng em thôi " .
" Mẹ sao rồi em "
" Cũng đỡ hơn rồi"Cậu cũng nhớ anh lắm hai hôm nay cậu không ngủ dc vì thiếu hơi ấm từ anh . Quả thật anh nhìn cậu thì xót lắm " sao nhìn em mệt mỏi v " cậu nghe hỏi thì đánh lờ đi " chỉ hơi mệt thôi hà " . Cuộc đối thoại không hồi kết giữa anh và cậu đến cuối cùng nhìn cậu ngủ rồi anh vẫn để điện thoại đó mà nhìn cậu .Sáng hôm sau anh tỉnh dậy nhìn tình yêu của mình đang ngủ anh chỉ muốn cậu có thể trước mắt mình để yêu cậu .Anh lưu luyến tắt máy để đi làm , anh hôn qua màn hình điện thoại tạm biết bảo bối .
Bỗng điện thoại từ mẹ anh đến " Chiều nay con về nhà má muốn nói chuyện với con "
" có gì quan trọng không má "" Có đó"
" Dạ"
Mẹ anh kiếm người điều tra về cậu , bà không muốn cậu tiếp xúc con trai bà nữa , bà gọi điện thoại nói muốn nói chuyện với cậu . Quả thật bà cũng không ngờ con trai mình lại yêu một người con trai. Cú sốc này bà không chịu đựng được , bà quyết không cho chuyện này xảy ra
Cậu nghe điện thoại thì vội vàng bắt máy thấy dãy số lạ cậu cũng chần chừ " alo xin hỏi ai vậy " " Tôi là mẹ của Hải " . Tiếng yên lặng từ dây bên kia bà nói tiếp " chắc cậu biết tại sao tôi gọi cậu , tôi nói ít mong cậu hiểu nhiều , cậu buông tha cho con trai tôi , tôi sớm đã cho nó một người vợ hiền rồi . Và tôi cũng không chấp nhận một người như cậu vào nhà tôi . " Từ lời nói của bà như mũi dao đâm vào ngực cậu .Cậu lạnh lùng đáp " cháu hiểu rồi thưa bác " .
" Tốt , mong cậu nói giữ lời nếu không tôi cũng không còn cách nào khác"
" Dạ bác bác yên tâm "
Cậu tắt máy lòng đau như cắt, chuyện này cậu cũng đã nghỉ tới từ lâu khi chấp nhận lời yêu của anh , nhưng đến cuối cùng cậu cũng không thể vượt qua được .
Chiều hôm đó anh về nhà theo lời của mẹ , vẫn là bàn đồ ăn thịnh soạn vẫn vậy rất nhiều thứ
" Mẹ"
" Về rồi à, ngồi xuống đi "
" MẸ có chuyện gì vậy"
"MẸ muốn bàn về việc kết hôn "" Tháng sau chúng ta sang nhà Lỗ Lỗ để dạm ngõ"
" MẸ con cũng có chuyện muốn nói "
"Nói đi"
" Mẹ à con không muốn kết hôn với Lỗ LỖ con chỉ xem cô ấy là em gái mà thôi"
" Không được mẹ đã tính cả rồi "
" Mẹ à con không yêu cô ấy"
"Vậy con yêu ai , yêu cái thằng sinh viên kia à"
" Sao mẹ biết , mẹ"
" Mẹ nói với con mẹ không chấp nhận , ngoài lỗ lỗ mẹ không ưng ai hết "" MẸ à , mẹ sao vậy"
" COn mới sao từ khi quên cậu ta con trở nên như vậy hả , dám cải lời mẹ "
" chuyện này khác nhau mà mẹ "
" Không nói nhiều mẹ đã quyết rồi "
" Con không chấp nhận"
" COn không chấp nhận thì đừng gọi mẹ "
anh tức giận bỏ đi " 25 năm con vì mẹ chuyện gì con cũng nghe lời mẹ nhưng lần này con xin lỗi"
Mẹ anh bất ngờ vs thái độ của con trai bà tức giận " vì một thằng con trai mà mày như vậy à"Anh lập tức gọi cho cậu nhưng cậu lại không nghe máy ,còn tắt cả máy, anh sốt ruột mà không chịu nổi liên hệ với bạn thân của cậu để tìm nhà cậu " Alo phượng hả "
" À tôi đây"
" CHo tôi hỏi nhà Toàn ở đây vậy"
" Sao thế "
" Tôi cần biết "
" Để tôi nhắn địa chỉ cho anh "
" cám ơn cậu "
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hải X Toàn)Tổng Tài Lưu Manh(END)
Roman d'amourTruyện nói về cặp đội tổng tài và chàng sinh viên . " Nếu cậu không đồng ý yêu tôi , ngày mai cậu khó sống đó"