PN 1

262 52 34
                                    

Việc mà ai cũng tò mò :)
~•~
Ryusei Satou, học sinh năm hai của nhà Gryffindor, tính tình hỗn hào ngang ngược lại còn rất thích quậy phá lung tung đã làm cho rất nhiều giáo sư ở Hogwarts đau đầu, đến cả người hiền lành dễ tính như Mạnh Dao đôi khi còn bị chọc tức đến mức muốn tắc thở thì độ quậy của tên nhóc này là miễn bàn.

Hôm nay Hogwarts chào đón một vị giáo sư đáng kính trở về, khi nghe đến tên của người nọ thì mấy học sinh năm sáu với năm bảy đã đứng ở tiền sảnh đường để hóng hớt và chờ người đó trở về. Satou nhìn thấy dòng người đông đúc thì tò mò hích vai thằng bạn Baji thân thiết của mình.

"Ê Baji, sao hôm nay xôm tụ quá vậy?"

Baji cũng thành thật bảo.

"Nghe đâu là giáo sư Potter đi công tác ở Thái Lan về."

"Giáo sư Potter?"

"Mày không biết ổng đâu, năm ngoái tụi mình học Độc Dược do giáo sư khác dạy mà, với lại năm ngoái ổng còn bận rộn với mấy liều huyết thanh nữa nên chắc mày cũng ít gặp."

Satou xoa xoa cằm rồi tò mò hỏi.

"Ổng là người thế nào?"

"Vui tánh lắm, chỉ dữ lúc giảng bài thôi hà. Được mấy ông năm trên tôn trọng dữ lắm."

"Hể..."

Satou mỉm cười mờ ám, để nó xem giáo sư Potter trong truyền thuyết là người thế nào nào. Rất nhanh ở ngoài cửa lớn đã có một bóng người nho nhỏ đang khệ nệ bê một cái thùng thiệt là bự đi vô tiền sảnh đường, mái tóc trắng thiệt dài được buộc đuôi ngựa đung đưa qua lại theo bước chân của y và cái thùng trên tay y cũng hơi rung rung.

"Thầy ý bê cái gì vậy nhỉ? Nguyên liệu pha chế thuốc hả?"

Mikey nhìn thấy mọi người tụ tập ở tiền sảnh đường thì tò mò, y đặt cái thùng xuống rồi ngơ ngác hỏi Kazutora gần nhứt.

"Ủa, mấy bây tụ ở đây chi vậy? Thầy cũng đâu có nghe thông báo gì về việc có người nổi tiếng đến thăm đâu?"

"À, bọn em chờ thầy về phát quà ấy mà...."

Mikey à lên một cái rồi lắc đầu ôm cái thùng bự như là gà mẹ ấp trứng.

"Không được, vì sự an toàn của mấy bây, thầy không tặng quà công khai đâu."

"Thế thầy lén tặng à?"

"....Ừa....."

Nói thế thì có khác gì là đang rung rung miếng thịt mọng nước trước mắt của mấy con sư tử con háu ăn đâu? Baji ngó thằng bạn trời đánh đang sáng mắt của mình rồi vỗ cái bép lên đầu nó.

"Bỏ cái ý đó đi nha mậy, mày phá đồ ổng là rắn cắn cho thấy tía luôn đó."

Satou xoa xoa đầu, hai mắt vẫn dán chặt vô cái thùng rồi xoa xoa tay đầy vẻ tiểu nhân.

"Nhưng mà mày hổng tò mò hả? Cái thùng đó chứa gì mà sao ổng làm vẻ bí hiểm ghê thế, còn không cho tụi mình đụng vô nữa."

"Không được, đó là đồ của Mikey."

Á à, phát hiện một thằng có gian díu với giáo sư mà không nói cho bạn này, Satou bóp tay của Baji rồi lắc lắc, miệng còn líu ríu bảo.

(AllMikey) Trái Ngược (quyển 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ