Wakasa luôn là đứa nhỏ có khuôn mặt mệt mỏi và nhàm chán nhất mà Mikey từng thấy. Có đôi lúc nhìn thấy màu cà vạt của nó Mikey còn tưởng là mình nhìn nhầm cơ.
"Giáo sư, vạc thuốc của em có vấn đề hay sao ạ?"
Wakasa hỏi Mikey đang đứng trước vạc của mình suốt từ nãy giờ, cậu nhìn cái vạc thuốc được nấu hoàn hảo mà người nấu thì lại trưng ra vẻ mặt như sắp ngủ đến nơi mà không biết nên nói gì mới phải.
"Không, cái vấn đề ở đây là trò cơ."
Benkei đảo mắt nhìn ra chỗ khác rồi nhích thân ra xa chút để Mikey không sờ gáy. Đây là lần thứ ba trong tháng Mikey phàn nàn về cái thái độ khó tả của Wakasa rồi, Wakasa đối mặt với lời hỏi hang đầy quan tâm của Mikey cũng không phản ứng gì nhiều mà chỉ thờ ơ dạ vâng cho qua chuyện làm Mikey tức đến muốn xì khói.
"Giáo sư lại bị chọc cho xù lông rồi."
Một học sinh nhà Slytherin thì thầm với South rồi thấy cậu ta nhún vai tỏ ý không liên can. Mikey giận nhanh mà hết giận cũng nhanh, hồi sau cũng sẽ vui vẻ mà đi kiếm học trò yêu dấu để giảng bài thôi à.
"Waka à... Trò cười cái cho thầy xem thử cái nào. Thầy cũng đâu phải là diễn viên hài nghiệp dư đâu mà trò lại bày ra vẻ mặt chán nản như thế."
"Phì..."
Một nữ sinh vội che miệng mình lại rồi né sang một góc nhỏ để nhịn cười, mà Wakasa thấy Mikey dỗ mình như dỗ trẻ con cũng không thay đổi sắc mặt mà pha chế thuốc. Khói trắng bốc lên làm mặt Mikey nhăn tịt mà Wakasa thì vẫn như cũ giữ nguyên sắc mặt điềm tĩnh, chán chường của mình. Mikey mang cái mặt nhăn tịt đến bàn của học sinh mình rồi nhỏ giọng thủ thỉ.
"Nè, trò nói mẻ là dân Gryffindor thứ thiệt mà sao thầy thấy mẻ chán chán sao á."
Học sinh nhà cậu trề môi rồi bảo.
"Khi nào thầy ngó mẻ đi đánh nhau mà biết."
Mikey mờ mịt. Học sinh của cậu đi đánh nhau á? Đánh lúc nào sao cậu thân là thầy mà không biết? Học sinh kia cũng chỉ ẩn ý nói thế rồi lại tập trung pha thuốc, cậu a lên một cái rồi tét nhẹ lên tay học sinh đó.
"Chưa được cho nó vô, hiệu lực của thuốc sẽ bị giảm đi ba phần.
"A, dạ."
Thật ra Mikey cũng không có định tò mò về đời tư của học sinh đâu nhưng vì xuất phát từ bản năng và lý trí thì Mikey chắc chắn là đang có diều gì đó không ổn đang xảy ra với lại Wakasa. Nói sao nhỉ, đúng là mọi khi nhóc đó đều lộ ra biểu tình mệt mỏi và chán chường nhưng mấy hôm nay biểu tình đó lại càng thêm rõ ràng đã đáng lo ngại. Là một giáo viên yêu thương học sinh và làm việc công tâm, Mikey không thể không để tâm đến điều đó được vậy nên cứ có thời gian là lại thử đi quan sát hành động của cậu học trò mắt tím này.
Ừm, vào buổi sáng thì ăn ba lát bánh mì phết mức dâu, một miếng xúc xích nướng, một quả trứng ốp la hồng đào, một đĩa salad, kết thúc bằng một ly nước ép rồi lấy sách ra đọc, sau khi lật được hai trang thì ụp mặt xuống bàn ngủ.
Kakuchou nhìn Mikey cứ thi thoảng lại ngó xuống bài dài của Gryffindor thì có chút bất mãn mà kéo tay Mikey bắt ăn thêm vài món, Mikey nói chuyện với Kakuchou xong thì thấy Wakasa đi mất rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllMikey) Trái Ngược (quyển 2)
FanfictionNgày đào hố: 21/07/2022 Có yếu tố bôi đen nhân vật, xin hãy thoát ra nếu không thoải mái. Không tiếp nhà All///////T Tác giả là TRUKI0113 CHỈ ĐĂNG TẠI W.A.T.T.P.A.D Đừng add vào danh sách đọc có nhiều cặp hay là có ALL////////T, xin cảm ơn