Chap 35: Tĩnh lặng

218 48 28
                                    

Mikey sau khi trò chuyện với Mạnh Dao xong thì trở về phòng mình, cậu nhìn Titus thơ ngây đang chơi đùa với mấy món đồ chơi nho nhỏ rồi ngồi xuống để đung đưa chiếc nôi nho nhỏ của bé con. Bé con giương mắt nhìn cậu rồi cười khì, cái miệng nho nhỏ, cái tay cái chân còn thi nhau cựa quậy làm cho Mikey đang đau buồn cũng cong môi mỉm cười đầy hạnh phúc.

"Cậu chủ, đã đến giờ thiếu gia nhỏ đi uống sữa rồi. Ngoài ra, cậu Chifuyu cũng đang ở ngoài để đợi gặp cậu."

Mikey có chút kinh ngạc khi nghe đến tên của Chifuyu. Sau khi tốt nghiệp thì cậu học trò này của Mikey đã đi sang Mỹ để tìm hiểu tập tính cũng như lối sống của Thunderbird, ngoài ra cậu nhóc còn đi tìm hiểu và tập nuôi dưỡng loài rồng nữa. Bận rộn như vậy mà vẫn cố đến đây thăm cậu, Mikey thu lại vẻ mặt kinh ngạc của mình rồi cười nhẹ.

"Để cho cậu bé vào đi. Sẵn thì phiền Low pha cho cháu trà."

Căn nhà này thường xuyên vắng người. Kakuchou là người đang được xem xét để được đề bạt lên làm Giám đốc của sở Thần Sáng nhưng vì anh thích ở Hogwarts dạy học hơn cho nên đã từ chối, điều đó đã khiến một số người không hài lòng và hay đẩy các nhiệm vụ khó nhằn cho anh khiến anh phải thường xuyên xa nhà để làm nhiệm vụ. Sanzu thì là Trợ lý bộ trưởng cho nên cũng phải thường xuyên tăng ca ở bộ, nên có thể nói ở nhà này chỉ thường có mỗi mình cậu là ở thôi.

Chifuyu đi vào, trên khuôn mặt của hắn đã xuất hiện chút trầm ổn của người trưởng thành nhưng đồng thời cũng còn sót lại sự thơ ngây của thiếu niên. Hắn nhìn Mikey đang mỉm cười nhìn mình thì tim hơi đập mạnh một chút.

"..."

Chifuyu theo thói quen muốn gọi cậu là giáo sư nhưng lại nhận ra rằng cách gọi đó thật sự quá xa lạ. Mikey nhận ra được vẻ chần chừ trên mặt Chifuyu thì ý cười càng thêm dịu dàng và ấm áp.

"Đến đây. Một năm không gặp rồi em có khỏe không?"

Quả nhiên vẫn là do Mikey chủ động gọi hắn đến, Chifuyu ngượng ngùng đi đến rồi ngồi xuống ghế. Mikey lướt nhìn từ trên cao xuống dưới rồi khen ngợi.

"Đã chín chắn lên không ít rồi."

"Vâng ạ, ở chỗ làm lúc nào cũng có nguy hiểm cho nên em cũng phải thay đổi để thích nghi với nơi đó."

Đôi mắt của Chifuyu sáng rực làm cho Mikey cũng phần nào cảm thấy vui vẻ. Cả hai tán gẫu hồi lâu rồi Mikey cũng mời Chifuyu ở lại dùng cơm tối, nhưng hắn còn việc bận nên cũng đành phải mang theo tâm tình tiếc nuối mà rời đi.

"Không sao, em vẫn còn việc của mình mà. Mau đi đi."

Mikey nhìn bóng lưng đĩnh đạc của Chifuyu đang dần xa mình rồi đi vào lại trong nhà. Titus bây giờ chắc là cũng đang được Low dỗ ngủ rồi nên là cậu cũng không định đi kiếm họ, cậu đi đến ban công của phòng làm việc rồi ngồi xuống ghế ở đó.

"...."

Hoàng hôn ảm đạm thật đấy, nếu như là trước đây thì cậu sẽ không quan tâm gì đến nó để gấp rút cùng các bạn đi đến lớp học tiếp theo hoặc là cùng họ đi đến đại sảnh đường để ăn tối. Cậu chống cằm nhìn về phía xa xăm, trong lòng tĩnh lặng như vậy lại nhanh chóng trầm đi vì một nỗi buồn không biết tên.

(AllMikey) Trái Ngược (quyển 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ