Chap 24: Hủy hôn.

268 54 76
                                    

Lâu rồi không trở về nhà thật sự là có cảm giác hơi xa lạ và quen thuộc. Rindou mở cửa cho Mikey rồi kể cho cậu nghe về tình hình của ngôi nhà sau khi Mikey đi vắng mấy năm qua.

"Kakuchou với Sanzu thường xuyên thay nhau chăm sóc cho căn nhà này. Phòng của mày và ngài Harry chỉ quét dọn bụi còn đồ đạc lẫn bài trí thì vẫn như cũ."

Mikey thở hắt ra rồi mỉm cười với Rindou và Kokonoi.

"Mình biết, mình biết mà."

Low cười hiền nhìn Mikey đang xúc động rồi nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng của cậu.

"Cậu chủ, cậu chủ đi thay đồ đi. Low sẽ nấu cơm cho cậu chủ và mọi người ăn."

Mikey gật đầu đi lên nhà, cầu thang không dài cũng không ngắn dẫn thẳng lên lầu một có những căn phòng trải dài lần lượt là phòng của Harry, Mikey rồi Kakuchou và Sanzu, ngoài ra cuối hành lang còn là một căn phòng đã đóng kín. Ở lầu hai là phòng làm việc, thư viện, phòng nghiên cứu thuốc và phòng chứa thuốc, phòng tập luyện,.... Tất cả đều được xếp đầy đồ và trải dài thành hình chữ U. Nó nhìn cửa phòng ngủ của Harry rồi mở cửa phòng của y ra.

Trong phòng ngủ, giường ngủ được xếp dọn rất sạch sẽ. Trên bàn làm việc cũng rất gọn gàng cho nên chỉ đành nhìn lên tủ sách của căn phòng, Harry mặc dù lớn tuổi rồi nhưng vẫn thật thích Quidditch, trên tủ có rất nhiều rất nhiều sách có liên quan đến môn thể thao này. Ngoài ra ở góc nhỏ còn có sách dành cho thiếu nhi, sách chăm nom cho trẻ con,.... Đều là những quyển sách mà Mikey vòi vĩnh Harry đọc cho nghe lúc còn nhỏ.

"Hoài niệm thật nhỉ, ba?"

Cậu tựa đầu mình lên tủ sách, trong đầu vẫn còn nhớ rất rõ cảnh tượng Harry và mình sinh hoạt trong căn phòng này. Harry có mái tóc ngắn bù xù, một bên tai có đeo bông tai phong ấn linh hồn của Voldemort, trên khuôn mặt của y lúc nào cũng là nụ cười ấm áp và hiền hòa.

"Con đã về nhà rồi, ba bây giờ chắc là cũng đã ở với ông bà rồi đi?"

Cậu một mình độc thoại, cửa sổ trong phòng đột ngột mở bung ra và gió hè thổi xộc vào phòng, gió mát xen lẫn chút hơi nóng thổi mạnh làm tóc cậu bay lên tựa như bàn tay của nhiều người đang vò tóc và xoa đầu của cậu vậy. Mikey bặm môi, lệ quang xuất hiện, nước mắt cũng đọng lại ở viền mắt rồi từ từ trượt xuống.

"Con xin lỗi ba, là con vô năng mới khiến ba phải chịu đựng biết bao sỉ nhục và oan khuất..."

Mikey im lặng khóc một hồi rồi đi đến phía cửa sổ đang mở toang ra để đóng lại. Khi đóng lại Mikey còn để ý là cây táo đỏ, cây anh đào và cây lá phong do nó trồng đang chuẩn bị nở rộ hoặc đổi màu. Có lẽ là do phép thuật ảnh hưởng cho nên chúng mới biến thành bộ dáng ấy đi? Mikey thở dài rồi đi về phòng của mình. Cậu nhìn ổ mèo cũ kỹ ở góc phòng, ba cái chuồng thỏ trên tủ đựng đồ lặt vặt và cái ban công được đặt bàn và ghế dài để thư giãn rồi bước vào.

Mikey đặt mông ngồi lên giường. Cái giường mềm mại, ấm áp này đã thiếu đi mùi hương và dấu ấn của riêng cậu. Đến cả Gina và Mango của cậu cũng đã qua đời, Mikey hít sâu một hơi để không khóc nữa rồi chạy vào nhà tắm để tắm rửa.

(AllMikey) Trái Ngược (quyển 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ