Chap 43: Thỏa thuận

157 36 24
                                    

Mạnh Dao đến Trung Quốc cũng được vài tháng, tro cốt của Mạnh Thi quả nhiên là nằm trong tay của Ngũ đại gia tộc. Bọn chúng để cậu nhìn thấy tro cốt của mẹ lần cuối rồi xoay người cất vào trong tủ, đáy mắt của Mạnh Dao phát lạnh, trong lòng phừng phừng lửa giận. Kim Quang Thiện đập đập cây quạt vào lòng bàn tay rồi cười cười bảo.

"Con trai đáng yêu của ta, tro cốt của  mẹ con trước cứ tạm thời để đây. Đợi con có được hôn sự như ý rồi thì ta sẽ nhập tên của mẹ con vào gia phả."

Đối diện với người cha ngụy quân tử của mình, Mạnh Dao chưa bao giờ yêu thích cũng chưa bao giờ vui vẻ khi thấy hắn cho nên sắc mặt cũng vô cùng đạm nhiên.

"Kim phu nhân sẽ không thích, chi bằng cứ để tôi tự mình giữ đi."

Kim Quang Thiện tươi cười. Mặc dù đã lớn tuổi, là lão nhân nhưng trên khuôn mặt kia hoàn toàn không có nếp nhăn, một bộ dáng nam nhân ôn hòa đẹp đẽ làm người nhìn là thích nhưng với Mạnh Dao thì kẻ trước mắt không khác gì một bộ xương khô cả. Cậu rũ mắt rồi trầm giọng nói ra yêu cầu của mình, đối diện với yêu cầu của cậu, hắn lại càng cười tươi hơn nhưng trong nụ cười vẫn hàm chứa tia mỉa mai khinh thường.

"Ai nha, như thế thì không được nha. Để tro cốt của mẹ con đi theo con về nhà chồng thì cũng được, chỉ tiếc rằng con không phải là chính thê mà chỉ là thiếp thất."

Ý này có nghĩa là gì? Cậu nhìn chằm chằm vào Kim Quang Thiện rồi thấy ông ta tàn nhẫn bảo.

"Năm xưa con đã từng bái đường với họ Ôn, nếu như muốn gả cũng chỉ có thể làm thiếp cho nhà người ta. Nhưng con đừng lo lắng, nhờ vào hậu ái do vị kia dành cho con thì những nhà đến cầu hôn con đều là danh gia vọng tộc, ngoại trừ Lam thị thì tất cả đều đã gửi thư cho con rồi."

"Tôi không gả!"

Mạnh Dao căm phẫn gầm lên một tiếng rồi thô bạo đạp Kim Quang Thiện ngã nhào ra đất, từ trước đến giờ ông ta chưa từng xem cậu là cái gì trong mắt giờ lại ngang nhiên muốn nhúng tay vào việc cưới gả của cậu? Cậu sẽ giết kẻ nào dám làm điều đó với cậu.

"Phản! Đúng là phản rồi! Người đâu, người đâu!"

Tiếng hét của Kim Quang Thiện nhanh chóng làm cho những người canh chừng bên ngoài vọt vào tấn công, Mạnh Dao một chút cũng không hề e sợ gì mà một mình đánh gục cả một đám, cậu bây giờ tựa như là một lưỡi kiếm bén nhọn vừa được rèn vậy, sắc bén, kiêu hãnh và vô cùng nguy hiểm.

"Ta là giáo sư của Hogwarts, là quán quân của 'Kỳ giao lưu' mà các ngươi còn có thể ngang nhiên ép ta làm thiếp của nhà khác!? Các ngươi muốn chết rồi có đúng không?"

Theo lời nói của Mạnh Dao, một đống môn sinh của Kim gia nếu không bị đánh bay thì cũng là bị đông cứng cả người mà nằm lăn ra đất. Kim Quang Thiện nhìn đứa con riêng mình luôn khinh thường mạnh áp đảo như vậy thì toát cả mồ hôi hột. Rõ ràng tro cốt của Mạnh Thi vẫn còn ở trong tay của hắn ta mà tên nhóc này vẫn có thể tỏ ra kiêu ngạo đến vậy sao?

"Ranh con không biết phép tắc! Tro cốt Mạnh Thi còn trong tay ta, mi không sợ tro cốt nàng ta sẽ bị nghiền sao?"

Lão chỉ có thể hăm dọa bằng mấy lời đó, Mạnh Dao nghe được thì tàn độc đáp.

(AllMikey) Trái Ngược (quyển 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ