" Just let me do this for a moment, Lael. " He huskily whispered. Tumahimik nalang din ako at hinayaan ito. Katahimikan ang bumalot sa pagitan naming dalawa.
" Wala ka yatang planong kumalas? 'Di na ako makahinga, Jeush. " Reklamo ko pa. Hindi naman ito nakinig at nanatili parin sa ganoong posisyon.
" Lael, what do you think of me? Am I not the best or am I still lacking?" Malumanay na tanong pa nito. Kumalas naman ako sa kanya at hinawakan ito sa magkabilang balikat. I looked at him directly in his eyes. Hindi naman magkamayaw ang puso ko na tila nagpapaunahan sa karera. It beats so fast as our eyes meet closer for the first time. Ito ang unang beses na titigan ko siya sa malapitan. His eyes is conveying something that I couldn't understand.
Lumunok ako bago ito sinagot.
" You know what? Hindi mo kailangang pilitin ang mga bagay na gusto ng iba just to impress them. Para sa'kin, you're perfectly perfect! You're the best and you lack nothing but manners. " Nakangiting sagot ko pa. Mahinang natawa naman ito sa panghuli kong sinabi. " Ayan! Dapat kasi ngumiti ka palagi. Mas lalo kang nagiging gwapo. " Napatakip naman ako sa bibig at tumalikod sa kanya nang mapagtanto ang sinabi ko. Biglang nag-init ang mukha ko at 'di makatingin sa kanya.
He chuckled.
" It runs through my blood, Lael. " Wika pa nito. Napanganga naman ako at humarap sa kanya na nakangiti na ngayon.
" Ang hangin mo rin pala? Mas cute pa si Keith sa'yo no! May dimple at tsaka friendly. " Pagkontra ko pa. Napalunok naman ako nang bigla nag-iba ang awra nito na tila 'di nagustuhan ang sinabi ko. Ngumiti naman ako ng pilit sabay peace sign sa kanya.
" Then teach me how to have a good manner. " Imbes na wika pa nito na nagpalaki ng mga mata ko. Seryoso ba talaga ito o nanaginip lang ako?
" M-may nakain kaba o nalanghap na something? O baka naman gutom lang 'yan, Jeush?" 'Di makapaniwalang bulalas ko pa. Napangiwi naman ito sa sunod-sunod na tanong ko. He then step closer to me kaya napaatras ako hanggang sa tumama ang likod ko sa railings. Itinukod naman nito ang kanyang dalawang braso sa magkabilang gilid ko at bahagyang inilapit ang kanyang mukha sa'kin. " J-Jeush, a-ano b-bang ginagawa mo?" Utal na tanong ko pa sabay lunok. Tumatama na sa mukha ko ang bawat paghinga nito na tila nagpapalambot sa buo kong sistema.
" Do I look I'm joking, Lael? " Seryosong tanong pa nito. Napapikit naman ako ng mga mata nang mas ilapit pa nito ang kanyang mukha sa'kin. Napigil ko pa ang paghinga ko dahil sa posisyon naming dalawa. Naramdaman ko namang ang pagpulupot ng isang braso nito sa beywang ko hanggang sa naramdaman ko na lamang ang pagdampi ng isang malambot na bagay sa labi ko na siyang nagpamulat sa'kin. Agad naman na nanlaki ang mga mata ko nang makitang nakapikit pa si Jeush habang magkalapat ang labi naming dalawa. It brings a great sensation through my body. I was stunned and speechless.
Tulala parin ako nang dahan-dahan nitong iginalaw ang kanyang labi. He bit my lower lip and slowly entered his tounge on mine. Hindi ko naman magawang tugunan iyon dahil sa gulat.
" If you respond it means that you're agreeing with my request, Lael. " Bulong pa nito at muli akong hinalikan. This time, he became so artistic and even slowly traveled his hand on my body hanggang sa natagpuan ko na lamang ang sarili ko na unti-unting tinugon at sinabayan at bawat paggalaw nito. Napangiti naman si Jeush sa pagitan sa halik namin. Dahan-dahan ko namang ipinulupot ang dalawa kong braso sa kanyang batok.
" Oh my goodness! " Bigla ko namang naitulak si Jeush nang biglang may bumulabog sa'min. It's tita Jenna at napatakip pa ito sa kanyang bunganga at gulat na gulat. Hindi naman ako makatingin ng diretso dito at maging kay Jeush. Nakakahiya! Nagawa ko pa talagang tugunin ang halik nito. " S-sorry. I d-ddn't mean to interrupt, son, but you two can continue it later. Chairman wants to talk to you before he leave. " Wika pa nito.
Magsasalita na sana si Jeush nang unahan ko na ito dahil panigurado ayaw na nitong bumaba upang kausapin si Chairman.
" P-pasensiya na po, t-tita. B-babalik na po kami don. " Nakangiting saad ko pa. Tumango naman si tita Jenna at agad na nagpaalam.
" You can go downstairs, Lael. " Walang ganang wika pa nito at pumasok na sa loob sabay humilata sa kama.
" Anong ako lang? Tayong dalawa. Akala ko ba gusto mong turuan kitang maging mabuti? Halika na! Ako ang batas, Jeush kaya kailangan mong sumunod sa'kin. Bilis na!" I said sabay hila sa braso niya upang bumangon. " Bilis na sabi!" Dagdag ko pa ngunit imbes na siya ang bumangon ay hinila ako nito dahilan upang puma-ibabaw ako sa kanya.
" Tell me first, why should I let you to control my behavior, Lael? Hmm. "Tanong pa nito sabay mahinang pinisil ang pisngi ko. Mahinang hinamapas ko naman ito sa balikat at umalis sa ibabaw niya. Bigla yata akong nakaramdam ng init at halos 'di mapakali ang puso ko.
Pilit kong umakto ng normal at tumikhim ng mahina upang mawala ang bikig sa lalamunan ko.
" I, Jireah Lael Hadassah, commanded you Kingster Jeush Sinatra to follow everything that I say. Under the section 1 of repolyo acts and kamatis acts, I hereby confirm to be your GMRC instructor. " Parang tangang wika ko pa at ginawa pang mic ang sarili kong kamao. Natawa naman ito sa ginawa ko. " Nagmumukha na akong tanaga dito. Halika kana. Baka pagagalitan ka na naman njyan. " I added.
" Okay, I hereby allowed you but everything has a condition. " Pabitin na wika pa nito. Ngumiti naman ako sa kanya ng malapad.
" Deal! Anong condition?" I excitedly asked. Bumangon naman ito at tumayo sa harap ko. Ngumis pa ito ng malapad bago sumagot.
" When you can't survive of training me, you'll sign the annulment right away but if you did, I will grant your wishes. " He confidently said na nagpapalis ng ngiti sa labi ko. Bumagsak naman ang balikat ko sabay yuko. " Remember that we're just doing this for the company, Lael. Nothing is permanent in this world so you better take this chance of us being close. " Malamig na wika pa nito at agad akong iniwan sa kwarto at lumabas naman. Mapait na napangiti naman ako nang mag-sink in sa utak ko ang mga sinabi nito. It's killing me emotionally.
" Sana nga magawa kitang baguhin, Jeush. "
____________
FOLLOW | VOTE | COMMENT
BINABASA MO ANG
Love Beyond Sundown | Completed
RomanceLabag sa kalooban ni Jeush ang makasal sa isang babaeng ni minsan ay hindi pa niya nakilala sa personal. Ngunit dahil sa takot na mawalan ng kompanya ay pilit niyang tinanggap ang pinagkasundong kasal ng kanyang mga magulang. Sa unang araw ng kanil...