"What the f*ck are you wearing?" Bungad na reaksiyon pa ni Jeush nang makalabas ako sa kwarto. Nakaupo ito sa mini sala habang nag-aantay sa'kin na matapos mag-ayos.
I am wearing an elegance cream and figure-hugging dress with a thigh-high slit na tenernohan ng three inches cream heels. Subrang simple lang nito at bumagay sa'kin. Ito ang mga dress na ihinatid ng mga staff kanina.
I confusedly looked at Jeush face after I saw his reaction. All I know is he's the one who ordered our costume for tonight's event.
He intently traveled his eyes through my body na animo'y sinusuri ang buong pigura ko. Napapalunok pa ito ngunit bakas parin sa mukha niya na hindi nito nagustuhan ang suot ko. His eyes tells everything.
" M-may mali ba sa suot ko?" Malungkot na tanong ko pa sa kanya. Hindi agad ito sumagot kaya nakaramdam ako ng kaunting kirot sa puso ko. " H-hindi n-nalang ako p-pupunta sa event if it is the only way to make you comfortable. " Nakayukong dagdag ko pa at aktong tatalikod na sa kanya upang bumalik sa loob ng kwarto nang bigla niya akong hinila pabalik at isinandal sa pader.
Hindi siya nagsalita, sa halip ay sininghot niya lang ang gilid ng tainga ko pababa sa aking leeg. Bigla namang nagsitayuan ang mga balihobo ko at 'di maiwasang makaramdam ng kiliti sa ginagawa niya.
"Your scent is so seductive and this dress is too revealing, Maby. It's turning me on and I won't let anyone to see nor touch what is mine." Bulong pa nito sa gilid ng aking tainga. I couldn't help not feel a tingling sensation. Biglang nanghina ang mga tuhod ko sa mga katagang binitawan nito, dagdagan pa sa sensasyon ng bawat pagtama ng kanyang hininga sa aking balat. "I will surely curse myself if I lie, Maby....you're so beautiful tonight. Seeing you with this dress makes my twin go crazy." Aniya sabay na ipinulupot ang isang braso sa baywang ko at taimtim akong tinitigan sa mga mata.
"J-Jeush." I couldn't utter any word.
" This dress suits you so well but starting today, you're only allowed to wear this f*cking kind of dress if no one's around. " Aniya at mas hinila pa ako papalapit sa kanya.
Napalunok naman ako ng paulit-ulit nang bigla niyang ilapit ang kanyang mukha sa'kin.
" B-ba't naman ako magsusuot ng ganito kung wala namang okasyon?" Tanong ko pa at nilabanan ang pagtitig nito. Bahagya ko pang inalayo ang mukha ko sa kanya upang maibsan ang pagkailang.
" I'll make sure you wear it later while moaning my name, Maby." Mapanuksong bulong pa nito sa tainga ko na nagpatayo ng mga balahibo ko. 'Gosh, bigla akong napipi sa sinabi nito.' I couldn't utter any words.
He look at me intently while biting his lower lips. Napalunok naman ako at sabay na inilihis ang paningin sa kanya. I feel like my cheek is burning kahit malakas naman ang aircon.
" T-tumigil ka nga! Para kang ano..." Saway ko pa at bahagya siyang itinulak ngunit mas lalo lang itong dumikit sa'kin na may nakakalokong ngisi.
" Like what hmm?" He teasingly whispered. Pinanlakihan ko naman siya ng mata sabay na hinampas sa dibdib at itinulak. Nagtagumpay naman akong nakawala sa braso niya. Alam kong iba ang iniisip nito.
'Di man lang nasaktan ang loko. Tumatawa pa. Nakakainis.'
"Let me see that face, Maby." Pang-aasar pa nito. Agad naman akong nag-iwas ng tingin sa kanya.
" Tumigil ka nga. 'Di ako natutuwa." Pagtataray ko pa sa kanya.
" Like what again, Maby?" Pangungulit pa nito at aktong lalapit na naman sa'kin nang agad akong umatras at umiwas sa kanya.
BINABASA MO ANG
Love Beyond Sundown | Completed
RomanceLabag sa kalooban ni Jeush ang makasal sa isang babaeng ni minsan ay hindi pa niya nakilala sa personal. Ngunit dahil sa takot na mawalan ng kompanya ay pilit niyang tinanggap ang pinagkasundong kasal ng kanyang mga magulang. Sa unang araw ng kanil...