Chương 1: Pháp điển thần ban

221 7 0
                                    

THẤT LAN KỲ VỰC VÔ SONG CHÂU

Chương 1: Pháp điển thần ban

Trời đẹp không mây

Trong sơn cốc, thảm thực vật sinh trưởng xanh um tươi tốt. Lối vào sơn cốc chỉ có một đường nhỏ, hai bên là vách đá hẹp, một đạo ánh sáng xuyên qua gọi là "Nhất Tuyến Thiên". (1)

Mà trên đường nhỏ hoang vắng này lại có đội ngũ chỉnh tề không nhìn thấy đầu đuôi. Mỗi người đều đặt tay phải lên ngực ngay tại vị trí trái tim, sắc mặt trang nghiêm mà thành kính. Đội ngũ đi về phía trước tốc độ rất chậm, thường thường vài phút mới có thể bước một bước, dù rất chậm nhưng không có người nào lớn tiếng ồn ào, trật tự chậm chạp đi về phía trước.

Đội ngũ này có một đặc điểm, cơ hồ đều là một người trưởng thành mang theo một đứa bé, mà những hài tử rõ ràng chỉ có năm, sáu tuổi này không khóc không nháo, mang vẻ mặt nghiêm túc, chỉ là ngẫu nhiên trong ánh mắt có phần nóng lòng.

Nếu đói bụng sẽ yên lặng ăn một chút lương khô, khát sẽ uống nước trong ống trúc. Nhưng bất kể làm cái gì, từ đi vào Nhất Tuyến Thiên ngay từ khi bắt đầu, tay phải của đội ngũ từ đầu đến cuối đặt trước ngực không thả.

Pháp Hoa đã xếp hàng ba ngày ba đêm, dù sao hắn vẫn chỉ là hài tử 5 tuổi, bởi vì không thể nghỉ ngơi chỉ có thể tiến lên, hai mắt hắn lúc này đã có chút mờ mịt. Nhưng tại sâu trong đáy mắt hắn có tia kiên định.

Đội ngũ tiếp tục tiến lên, ánh sáng vốn chỉ là một tia đột nhiên bừng sáng, không khí mát mẻ mang theo mùi thơm ngát của thực vật tràn ngập nơi đây. Trong cõi U Minh này, tựa hồ có một loại năng lượng gột rửa thanh tẩy tâm hồn hắn, tất cả mỏi mệt thoáng chốc bị quét sạch sành sanh.

Trong sơn cốc bằng phẳng, chỉ có cỏ xanh cùng bụi cây. Đem tầm mắt nhìn xa xa cơ hồ có thể đem mảnh sơn cốc này thu vào toàn bộ.

Đội ngũ vẫn trật tự như cũ, chỉ là tách ra một hàng, một người lớn mang một hài tử đi về phía trước đến đại điện ở điểm chính giữa cuối cùng của sơn cốc.

Đại điện không dát vàng sơn lộng lẫy mà làm từ gỗ mang phong cách cổ xưa cùng nặng nề, cao chừng trăm mét, rộng 300 mét, chính diện có mười hai cây to trấn trụ, cửa chính cao 60 mét, hai bên rộng mở.

"Lão sư." Pháp Hoa ngẩng đầu lên, có chút kích động nhìn về phía trưởng giả.

Trưởng giả tuổi chừng lục tuần, trường bào màu xám trắng đen xen kẽ, tóc dài hoa râm. Hắn hướng Pháp Hoa nhẹ gật đầu, đồng thời làm ra thủ thế im lặng

Một ngày trôi qua, Pháp Hoa cùng lão sư rốt cục đi tới trước điện. Có chút gian nan bước qua bậc cửa cao lớn, nhịp tin của hắn không tự chủ trở nên kịch liệt. Tiến vào đại điện cũng chỉ có hai người bọn họ, ngay tại thời khác bước vào trong nháy mắt đó, hắn dường như đi tới một thế giới khác. Trong đầu Pháp Hoa một thanh âm trầm thấp không hiểu từ đâu xuất hiện.

"Năm 2201 theo lịch Băng Hà, tiên tổ Pháp Sơ nhận được ban thưởng của thụ thần đã ngưng tụ ra pháp điển đời thứ nhất « Chư Pháp Chi Sơ », sau mười năm, tiên tổ Thiên Hành nhận được ban thưởng của thụ thần ngưng tụ pháp điển đời thứ hai « Dự Ngôn Chi Thư », tiên tổ Viêm Ngột ngưng tụ pháp điển đời thứ 3 « Ngôn Linh Chi Thư », gọi là Tam Thánh Điển. Pháp Sơ, Thiên Hành, Viêm Ngột cùng xưng là Tam Thánh Tổ. Năm 2213 theo lịch Băng Hà, Pháp Sơ thành lập Pháp Điển Thánh Điện, lập nên Kiến Mộc quốc, đại biểu cho nhân loại dần dần thoát khỏi sự kiểm soát hai tộc Yêu- Tinh ."

[Hệ liệt] Thần Lan Kỳ Vực- Vô Song ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ