20

2.7K 293 63
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Chè. Beta: Chè

Tất nhiên là Harry đã tìm thấy chiếc áo choàng tàng hình ở dưới tấm khăn trải giường, đính kèm với một tờ giấy ghi chú "Phòng khi cần". Sau đó, cậu bị bủa vây bởi những kỳ thi luôn khiến cậu phải than thở thấu trời, cậu đã than thở với Draco rất nhiều lần rằng những kỳ thi quái quỷ này (đặc biệt là mấy môn như Độc dược và Lịch sử Phép thuật) đúng là khiến người ta đau khổ muốn chết.

Kết thúc kỳ thi cuối cùng, đám học sinh tận hưởng thời gian nhàn nhã bên hồ. Hermione kéo Ron ôn lại những nội dung đã thi, cặp song sinh Weasley và Lee Jordan thì đang nghịch ngợm cù mấy cái xúc tu của con mực khổng lồ bên bờ hồ, Crabbe và Goyle được Draco cho phép không cần phải đi theo hắn ta, nên cũng không biết bây giờ họ đang ở đâu.

"Tôi đoán rằng bọn họ đang tổ chức một bữa tiệc trong phòng sinh hoạt chung của Slytherin." Draco trả lời như vậy khi Harry hỏi hắn.

"Cậu không đi à?" Harry lười biếng nằm dưới tán cây, "Tôi nói nè, bây giờ thời gian cậu nói chuyện với tôi còn nhiều hơn thời gian cậu nói chuyện với mấy người Slytherin đấy."

"Sai rồi." Draco phủ nhận, "Nếu như bộ não của cậu vẫn còn đủ sáng suốt, thì cậu nên nhớ rằng lúc đó tôi dẫn họ theo là để nói chuyện với cậu, còn giờ tôi đang đi một mình, nên cậu mới cảm thấy vậy thôi."

Harry đảo mắt nghĩ: "Ừ được rồi, đúng là như vậy. Nhưng mà, dù sao đi chăng nữa, tôi vẫn muốn nói là hiện tại đã tốt hơn so với thời Slytherin và Gryffindor như nước với lửa." Cậu suy nghĩ một chút, rồi nói thêm: "Hồi năm nhất y hệt như vậy luôn."

"Có lẽ là bởi vì mối quan hệ của Chúa cứu thế và Malfoy khá là tốt." Draco chậm rãi nói, "Đó là cách chọn lập trường của các nhà... ngay cả khi cậu không có ý như vậy, Harry à, Slytherin chính là như vậy đó. Cậu, Harry Potter, đại diện cho Gryffindor, và tôi, Draco Malfoy, đại diện cho Slytherin. Giữa chúng ta có một mối quan hệ tốt, vì thế họ sẽ phải cân nhắc lập trường của mình."

Harry cau mày, "Vậy nên, cậu muốn nói cho tôi rằng, kiếp trước hai bên thù địch nhau là bởi vì cậu và tôi á?"

"Sự ganh đua giữa hai nhà Slytherin và Gryffindor đã là truyền thống từ rất lâu rồi, chẳng qua cậu và tôi đã làm một chút xúc tác khiến cho nó trở nên tồi tệ hơn thôi." Draco nhún vai, "Khi tôi dẫn theo đám người tới để kiếm chuyện với cậu, đối địch với cậu, những người Slytherin sẽ biết rằng Malfoy đối nghịch với cậu, từ đó bọn họ sẽ lựa chọn thái độ của mình... đừng nhíu mày nào, kiếp trước cậu cũng không thích Slytherin mà."

"Bởi vì chưa từng có ai nói điều gì tốt đẹp về Slytherin với tôi cả." Harry nói, "Cậu biết đấy, trước đây tôi chưa từng tiếp xúc với phù thuỷ nào cả, ngay khi tôi bước vào thế giới phù thủy, những người tôi gặp họ đều nói Slytherin rất xấu xa. Sau đó, tôi gặp cậu, một Slytherin chính hiệu, đúng là không tốt tí nào luôn."

"Vậy bây giờ cậu nghĩ như thế nào?" Draco nhướn một bên lông mày hỏi.

"Bây giờ tôi vẫn chưa biết tôi nghĩ như thế nào." Harry nói, "Cậu là Slytherin duy nhất mà tôi tiếp xúc nhiều nhất, tôi chỉ có thể nói rằng những người khác không hề tệ như tôi đã từng có ấn tượng về họ, nhưng tôi cũng không thể nói những điều gì khác."

DraHar • Again • The Second Second [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ