Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Mật Beta: Chè + Ember
Khi Lucius quay lại phòng ngủ, Narcissa đang xem một bức tranh. Loại giấy dùng cho bức tranh này tuy không tinh xảo nhưng cũng có thể xem là loại cao cấp, nét vẽ tuy còn non nớt nhưng cũng có thể nhận ra người vẽ rất dụng tâm. Trong tranh, Narcissa đang nướng bánh ngọt, tông màu vàng dịu khiến toàn bộ bức tranh trở nên ngọt ngào và ấm áp.
"Vẫn chưa xem đủ à?" Lucius bước tới, cầm một bức tranh khác lên. Đó là một bức chân dung của Lucius, từng chi tiết đều vô cùng tinh xảo, biểu cảm cũng vô cùng chuẩn xác.
"Đã lâu rồi em chưa nhận được món quà nào như vậy. Hẳn là Harry chưa từng tham gia bất kỳ lớp học vẽ nào, lại có thể vẽ đến trình độ này, rất đáng khen ngợi." Narcissa mỉm cười và đặt bức tranh xuống, "Anh nói qua với Draco chưa?"
"Bọn anh đã nói qua rồi, em không cần lo đâu." Lucius nói: "Nó biết rõ suy nghĩ của nó, tuyệt đối không có chuyện muốn lợi dụng Harry."
"Không gì tốt hơn thế." Narcissa mỉm cười nhẹ nhàng, rót cho Lucius một tách trà, "Còn anh nghĩ sao?"
Lucius thở dài: "Đầu tiên, anh thừa nhận, việc lựa chọn một vị Chúa cứu thế làm bạn đời đối với nhà Malfoy quả thực rất có lợi. Dù là danh tiếng hay địa vị cũng đều đủ cả. Cho nên nếu chỉ xét đến thân phận thì anh không phản đối gì."
Narcissa không nói gì, đợi ông ta nói tiếp.
"Chưa kể, sự trưởng thành hiện tại mà Draco đang thể hiện quả thật chỉ có Harry mới sánh được." Lucius nói, "Từ năm hai, năng lực mà Harry thể hiện đã đủ để người khác ngưỡng mộ, không hỏi cũng có thể biết cậu ta đã ảnh hưởng sâu sắc thế nào đến Draco. Nghĩ lại sự cố gắng mấy năm nay của Draco, nó rất quyết tâm, vậy nên tôn trọng sự lựa chọn của nó sẽ là một quyết định đúng đắn."
Nói tới đây, Lucius lại thở dài: "Hơn nữa, em rất thích Harry mà đúng không?"
"Anh không thể ghét một đứa bé xấu hổ và ngượng ngùng chỉ vì một nụ hôn chúc ngủ ngon được đúng không?" Narcissa nói với vẻ đương nhiên, "Anh chưa nói với thằng bé về chuyện người thừa kế, phải không?"
"Severus có nhắc tới chuyện đó." Lucius nói. "Anh ta đến hỏi anh có tặng cho Harry một cây chổi Tia Chớp không. Sau khi nhận được câu trả lời thì anh ta chỉ nói một câu 'có lòng đấy'."
"Draco có nói gì không?" Narcissa khẽ nhíu mày.
"Thằng bé muốn thử anh, e rằng trong lòng nó đã quyết định rồi." Lucius nhớ lại vẻ mặt của con trai mình, "Anh làm như đã đồng ý với nó, bảo nó sau này hẵng nói tiếp."
"Hiện tại thì cũng chỉ có thể làm thế." Narcissa gật đầu, "Hai đứa nó chỉ mới mười ba tuổi, chưa kể tương lai sẽ có nhiều thay đổi. Bây giờ sắp xếp người thừa kế còn quá sớm."
"Em có biết anh sắp sửa đi làm chuyện nguy hiểm thế nào không?" Lucius nắm tay vợ, khẽ hỏi.
"Em sẽ luôn ủng hộ mọi việc anh làm." Narcissa mỉm cười dịu dàng, "Anh muốn đi theo điều gì, từ bỏ điều gì, làm điều gì... Anh là chồng em, đương nhiên em sẽ cùng anh tiến bước, bất kể là phương hướng nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfiction✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...