36

1.8K 266 115
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Chè. Beta: Zevrev

Sau lễ Giáng Sinh, ngày nào Harry cũng đi vòng qua chỗ nhà vệ sinh của Myrtle Khóc Nhè.

"Trông y như biến thái í." Hermione đánh giá cậu như vậy.

"Mình không có ý đó đâu mà." Harry đỏ mặt giải thích, "Chẳng qua, bồ thấy đó, nơi này rất gần chỗ bà Norris bị hại...."

"Myrtle Khóc Nhè chưa bao giờ rời khỏi nhà vệ sinh cả." Pansy nói, "Vì vậy, mình e rằng cổ cũng không thể cung cấp được thông tin gì cho cậu đâu."

"Nhưng mà..."

"Nhưng đúng là chúng ta không thể cứ quanh quẩn mãi ở gần nhà vệ sinh nữ được." Draco đội mũ áo choàng, chống cằm, "Bởi vì trong tám người ở đây thì có đến sáu người là nam rồi!"

"Được rồi..." Harry nhìn đám Ron đang xấu hổ, "Này, Hermione, Pansy, hai cậu có thể...."

Cậu còn chưa kịp dứt lời.

Trong nhà vệ sinh của Myrtle Khóc Nhè, cô gái đã chết cách đây năm mươi năm bỗng khóc ré lên. Harry và Draco liếc mắt nhìn nhau, giống như công tắc được bật lên, cả hai vọt vào trước mọi người.

"Chị có ổn không, Myrtle?" Draco cao giọng hỏi.

"Ai có thể ổn cho được sau khi bị đập chứ?" Myrtle đau khổ nói, "Các cậu định làm gì, lại muốn tới ném đồ vào tôi hả?"

"Không có ai muốn quẳng đồ vào chị đâu." Harry ngạc nhiên khi thấy Draco lộ ra vẻ hơi quan tâm. Cậu hỏi theo: "Cái gì đã đập vào chị thế, Myrtle? Ai làm vậy?"

"Đừng hỏi tôi!" Myrtle hét lên rồi chui ra khỏi bồn cầu, "Tôi đang ở yên trong này, chỉ lo nghĩ về chuyện của mình. Vậy mà có người lại cứ quẳng sách kì lạ vào tôi để bày trò vui..." Cô chỉ vào quyển nhật ký trong chậu, "Là cái này nè, chắc bị ngâm nát hết rồi!"

Harry nhìn cuốn sổ nhật ký quen thuộc kia, tiến lên một bước, vừa định nhặt lên thì Ron kéo cậu lại.

"Đừng chạm vào, có thể có nguy hiểm đấy." Ron nói một cách lo lắng.

"Yên tâm đi Ron." Harry vỗ tay bạn tốt, "Dù thế nào đi nữa, thì nó vẫn được ném xuống từ tay ai đó, vậy nên cầm nó lên chắc sẽ an toàn thôi."

Harry nhặt quyển nhật ký lên. Cậu nhìn kĩ bìa ngoài màu đen đã rách nát, ngón tay vuốt nhẹ lên dòng chữ ghi ngày tháng chứng tỏ nó đã có lịch sử năm mươi năm.

"Cuốn nhật ký này còn già hơn cả bọn mình." Harry nói, "Năm mươi năm".

"Nó cùng thời với lúc Phòng chứa Bí mật được mở ra." Draco nói.

"Năm mươi năm?" Myrtle chậm rãi bay tới, "Ồ, khéo ghê luôn á, khoảng thời gian tôi chết trùng với nó đấy."

"Vậy thì chị có biết người này không?" Harry mở trang đầu tiên ra, rồi chỉ cho Myrtle xem, "Tom Riddle, người từng nhận giải thưởng Cống hiến đặc biệt cho trường cách đây năm mươi năm."

DraHar • Again • The Second Second [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ