33

2K 232 13
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Chè. Beta: Chè

Draco chạy theo Harry, tiếng bước chân dồn dập vang lên khắp hành lang lâu đài. Vừa mới nãy cậu bé còn trêu chọc nhau với hắn trong văn phòng của Lockhart lúc này lại có vẻ mặt nghiêm túc khiến Draco cũng lo lắng theo. Cuối cùng, đi đến một góc ngoặt nào đó, Harry dừng chân lại.

"Âm thanh đó biến mất rồi." Harry nói, cuối cùng cũng quay đầu lại nhìn Draco.

"Âm thanh gì cơ?" Draco cau mày, "Sao cậu biết Phòng chứa Bí mật đã bị mở ra?"

"Xà ngữ." Harry chỉ vào mình, duỗi tay vuốt ve bức tường, "Tôi nghe thấy con quái vật kia nói chuyện... Phòng chứa Bí mật đã bị mở ra, Draco, ông Malfoy có nói cho cậu biết ông ấy đã đưa cuốn nhật ký cho ai không?"

Draco lắc đầu: "Ông ấy sợ tôi sẽ tiết lộ cho cậu."

"Tôi sẽ tìm thời gian để nói chuyện cùng với Ginny." Harry thở dài, hơi ảm đạm, "Bọn mình đi thôi, cậu cũng mệt muốn chết rồi kìa."

"Tốt nhất là chúng ta nên nói chuyện rồi hẵng đi." Draco cảnh giác nắm chặt tay cậu, "Đề phòng cậu không để ý, Harry, cậu đang tức giận."

Harry xoa xoa trán, trong lòng mắng cái tính cảnh giác của Malfoy.

"Tôi đang tức giận. Ginny, dù có ra sao thì..." Cậu lắc đầu, "Tôi cứ tưởng tôi có thể dừng được việc này lại. Mẹ kiếp, khi đó tôi ở trong nhà cậu, cha cậu đối xử với tôi cũng rất tốt, tôi cứ tưởng rằng ông ấy sẽ không làm như vậy."

"Nói rõ hơn chút nữa đi." Draco nói.

"Ginny chính là người đã mở Phòng chứa Bí mật." Harry nói, "Khi bọn mình gặp nhau ở tiệm Phú quý và Cơ hàn, cha cậu đã bỏ cuốn nhật ký đó vào vạc của Ginny. Tôi e rằng năm nay cũng sẽ như vậy, chỉ là dùng cách thân thiện hơn thôi, nhặt sách bị rơi trên đất hay gì gì đó."

Draco nắm lấy tay Harry, đưa cậu lại gần mình hơn.

"Con nhỏ đó quan trọng với cậu như thế ư?" Hắn nhẹ giọng hỏi.

"Cậu đang nói gì vậy?" Harry cau mày, "Cho dù bọn tôi không có mối quan hệ về sau, thì em ấy vẫn là một thành viên nhà Weasley, em gái của Ron. Ngoài ra, khi tôi giải cứu em ấy, tôi cũng đâu biết trước được em ấy sẽ là bạn gái tương lai của tôi."

"Ra là vậy." Draco lén thở phào nhẹ nhõm và nắm lấy tay Harry, "Tôi chỉ sợ mình không thể giúp được gì cho cậu, cố lên nhé."

"Tôi cũng không tính tới chuyện nhờ cậu giúp tôi." Harry nói, "Nếu cha cậu muốn thử thách tôi, thì tôi sẽ không để con trai ông ấy bị liên lụy vào đó mới là lựa chọn đúng đắn nhất. Ngoài ra, tôi nói nè, nếu để một đứa trẻ gặp phải nguy hiểm như vậy..."

"Cậu cũng là một đứa trẻ đấy, Potter." Chất giọng thản nhiên, không hề để ý.

"Là đứa trẻ giống cậu thôi." Harry hừ nhẹ.

"Tôi không có trẻ con như cậu hồi đấy." Draco bật lại.

"Được rồi." Harry chịu thua, "Đúng rồi, nếu cậu muốn giúp đỡ, thì đúng là tôi đang có chuyện...." Cậu chần chừ trong chốc lát, "Thôi, tôi sẽ tự làm."

DraHar • Again • The Second Second [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ