Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Mây Beta: Chè
Harry đợi ở cửa chờ mọi người thi xong. Buổi chiều có bài thi môn Tiên tri, trừ Hermione ra, nhóm tám người đã hẹn nhau cùng đi thi từ sớm. Hermione là người cuối cùng bước ra khỏi phòng thi, cô bé hốt hoảng, thở hổn hển nói: "Giáo sư McGonagall nói mình rớt tất cả các môn." Tất cả mọi người đều cố gắng nhịn cười, sợ khiến Hermione không vui.
Tám người cùng bước trở về lâu đài, bọn họ gặp Cornelius Fudge trên bậc thềm. Ông ta mặc bộ áo choàng sọc, trán toát mồ hôi giữa tiết trời nóng bức của tháng sáu. Khi nhìn thấy nhóm tám người bạn thì hơi giật mình, ông ta chào hỏi Harry và Draco.
"Các cháu vừa thi xong hả? Sắp xong hết chưa?" Ông ta quan tâm hỏi.
"Còn một bài nữa ạ." Harry đáp: "Ông tới đây có chuyện gì sao?"
"Ta đến kiểm tra tình trạng Sirius Black." Fudge nói: "Ta đang chờ Dumbledore, có vài chỗ cần đích thân tới xem xét. Ồ, coi kìa, ông ấy đến rồi."
"Harry, các trò đều ở đây cả à." Dumbledore bước ra từ cửa lâu đài, gật đầu với bọn họ, tám người cùng chào hỏi cụ.
"Nên đi ăn tối sớm đi." Khi Harry định hỏi gì đó, Dumbledore vỗ vai cậu: "Hay là, trò còn chuyện gì ư?"
"Thầy có thể cho chúng tôi mượn một quả cầu thủy tinh không?" Draco nói không chớp mắt: "Có bảy người trong số chúng tôi phải thi môn Tiên tri vào chiều nay, chúng tôi muốn ôn tập một chút."
Harry gật đầu liên tục, cậu còn huých người bên cạnh với ý gật đầu cùng. Dumbledore nhìn Harry, vậy mà thật sự lấy một quả cầu thủy tinh đưa cho bọn cậu.
"Chúc trò may mắn nhé." Dumbledore nháy mắt với Harry. Cụ cúi xuống, lẩm bẩm đọc một câu thần chú, rồi sau đó dẫn Fudge đến kiểm tra những nơi mà Sirius có thể xuất hiện.
"Có cái này thì tốt rồi." Harry cầm quả cầu pha lê trong tay: "Chúng ta đi thôi."
Buổi chiều, Hermione tạm biệt bạn bè ở tầng một, cô bé đến điểm thi Muggle học. Bảy người còn lại thở hồng học leo lên tầng bảy, chờ ở trên bậc thang xoắn ốc bên ngoài phòng học môn Tiên tri.
"Cô sẽ gặp riêng từng đứa." Neville bắt chuyện khi bọn họ ngồi cạnh cậu bé, ủ rũ chỉ vào cuốn "Vén Màn Tương Lai" đang mở trên đùi: "Mấy bồ có bao giờ nhìn thấy bất cứ cái gì trong trái cầu pha lê chưa?"
Bảy người cùng nhau lắc đầu. Harry xoay tròn quả cầu pha lê Dumbledore đưa cho cậu, lo lắng nói: "Có lẽ có thể thấy trong kỳ thi."
Dòng người xếp hàng bên ngoài lớp học rất dài, nhưng tốc độ ngắn dần vô cùng chậm chạp. Lúc một giờ, Pansy, Blaise, Crabbe và Goyle lần lượt được xướng tên, lúc trèo xuống ai cũng như trút được gánh nặng. Pansy không giấu diếm gì cả, khinh thường nói cô bé chắc chắn sẽ không bao giờ học lại cái lớp hoang đường này, cho dù Draco có uy hiếp đe dọa thế nào cũng nhất quyết không học. Đến hai giờ, bốn người Slytherin còn lại đã quay về từ lâu, Draco xuất hiện ở cầu thang bạc, chưa đến năm phút đồng hồ đã trèo xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfic✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...