Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Chè Beta: Chè + Ember
"Lâu rồi không gặp, Fudge."
Azkaban hiếm khi có người ghé thăm. Vì vậy, với tư cách là người duy nhất còn giữ được ý thức trước các Giám ngục canh giữ, Sirius Black không bỏ lỡ cơ hội để nói vài lời với một người sống.
Tất nhiên, người sống này chỉ hơi miễn cưỡng chú ý đến hắn ta — một kẻ ủng hộ Voldemort, phản bội và giết chết bạn bè mình. Cornelius Fudge nghe thấy tiếng Sirius chào mình. Ông ta cảm thấy khiếp sợ và lo lắng vì người đàn ông này vẫn có thể giữ được sự sáng suốt tỉnh táo ở một nơi như Azkaban này. Vì thế Fudge dừng chân lại, chờ người bên trong nói điều gì đó. Ngụy biện, khiêu khích... Ông ta đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng không có gì cả. Sirius quan sát ông ta một hồi lâu và chỉ vào tờ báo trên tay ông ta.
"Là 《Nhật báo Tiên tri》 sao?" Sirius hỏi, "Ông đã đọc xong chưa?"
Fudge giật mình xoắn tờ 《Nhật báo Tiên tri》 trong tay lại. Trang giấy cọ xát kêu soàn soạt.
"Nếu ông đọc xong rồi thì phiền ông." Sirius duỗi tay ra, "Tôi rất muốn giải trò chơi ô chữ trên đó, ông biết mà, ở đây chán quá."
Fudge cau mày đưa tờ báo qua.
"Anh xứng đáng với điều đó." Ông ta nói.
Trong bóng tối, Sirius như dừng lại một lúc, nhưng ngay sau đó, hắn gật đầu như thể đó là chuyện đương nhiên và cầm lấy tờ báo.
"Vâng, ông nói đúng." Sirius hùa theo đồng ý, cúi đầu đọc tờ báo và không còn quan tâm đến Fudge nữa. Fudge không ở lại đây lâu, ông ta cảm thấy hoảng sợ trước một tù nhân tỉnh táo, một người chẳng bị bọn Giám ngục ảnh hưởng mảy may. Ông ta nhanh chóng rời đi.
Sirius nhàm chán lật tờ báo, cuộc trò chuyện vừa rồi dường như không ảnh hưởng gì đến người đàn ông bình tĩnh chịu tội này. Nhưng chỉ cần nhìn kỹ, có thể thấy những ngón tay của hắn đã cứng đờ và căng chặt; mỗi lần lật giở tờ báo, trang báo lại rung lên nhè nhẹ như thể sắp gãy.
Tờ 《Nhật báo Tiên tri》 mới chỉ lật đến chính giữa - có vẻ như Fudge đã tốt bụng đưa cho hắn một tờ báo chưa đọc xong. Sirius chậm rãi đọc báo, hắn đã cách ly với thế giới bên ngoài quá lâu rồi, tin tức về thế giới bên ngoài rất ít, mỗi lần tiếp thu lại như một lữ khách đang khát khô cổ được uống nước trên sa mạc - rất cần nó, nhưng lại không thể uống cạn nó.
Sirius thong dong lật tờ báo trong tay sang trang đầu tiên đọc từng chữ, từng dấu chấm một. Cứ như vậy, vào đêm thứ ba sau khi nhận được tờ báo, Sirius nhìn thấy bản tin "Viên chức Bộ Pháp thuật ẵm được giải thưởng lớn".
"Ông Arthur Weasley, Trưởng phòng Dùng sai Chế tác của Muggles thuộc bộ Pháp thuật, vừa trúng Giải Thưởng Lớn cuộc xổ số Galleon hàng năm của Nhật báo Tiên Tri..." Sirius đọc rầm rì, nội dung của thông cáo báo chí không phù hợp với cuộc nói chuyện điên rồ ở hai phòng giam bên cạnh. Đây là một tin tức mở đầu rất ngắn gọn, Sirius đọc nó chậm nhất có thể, sau đó nhìn vào bức ảnh nhúc nhích bên cạnh — ánh mắt hắn như dán chặt vào. Sirius nhìn con chuột trên vai Ron một hồi lâu, đó là một con chuột rất quen thuộc, chân trước của nó...
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Hayran Kurgu✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...