Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 5656317
Trans: Chả. Beta: Chè
Harry theo Colin đến một phòng học nhỏ, ba quán quân khác đã tới trước đó. Tất nhiên Rita Skeeter cũng đã ngồi ở bên trong, Harry cảm thấy dạ dày quặn thắt lại, buộc mình phải bước vào trong.
"Ôi, đây rồi! Vị quán quân thứ tư!" Harry vừa bước vào, ông Bagman đã đứng lên, "Vào đi, Harry, vào đi. Không có gì phải lo lắng cả, đây chỉ là lễ cân đũa phép và những vị giám khảo khác sẽ đến trong một chốc nữa thôi."
"Chào ông Bagman." Harry nói.
"Giới thiệu với cậu, đây là cô Rita Skeeter." Ông Bagman chỉ vào Rita Skeeter rồi nói, "Các cậu được yêu cầu phải làm kiểm tra đo lường đũa phép, sau đó sẽ chụp mấy bức ảnh. Cô Skeeter là phóng viên của tờ Nhật báo Tiên tri sẽ viết một bài báo nhỏ về cuộc tranh tài, sẽ phỏng vấn cậu mấy câu......"
"Có lẽ nó sẽ không chỉ là một bài báo nhỏ thôi đâu, ông Ludo à." Rita Skeeter nhìn chằm chằm vào Harry nói, "Vậy chúng ta bắt đầu trước, tôi có thể cùng cậu Harry đây nói mấy câu không? Vị quán quân nhỏ tuổi nhất...... Ôi, ông biết đấy, thêm một chút màu sắc cho bài báo ấy mà."
"Không thành vấn đề!" Ông Bagman nói lớn, "Chỉ là... không biết Harry có đồng ý hay không?"
"Cháu phản đối." Harry đau khổ nói, "Xin lỗi, cô Skeeter, xin lỗi, ông Bagman. Nhưng mọi người biết đấy, sự xuất hiện của cháu ở đây đã là chuyện ngoài tưởng tượng, cháu không muốn khiến chuyện ngoài ý muốn này càng thêm nghiêm trọng hơn, được không ạ?"
Ông Bagman hơi há mồm nhìn Harry, Rita Skeeter cũng có vẻ hơi không thể tin được. Harry gần như có thể đoán trước việc mình sẽ không được nhắc đến trong Nhật Báo bằng những câu từ đẹp đẽ gì trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Tam Pháp Thuật . Nhưng mà, đương nhiên rồi, có thể không có những câu như: "Trong cặp mắt xanh đến kinh người ấy lại tràn đầy nước mắt" cũng đã làm người ta vui vẻ. Chỉ là phải nói rằng, cậu rất thích câu "Vết sẹo xấu xí" được viết bằng cây bút lông tốc kí kia.
May mắn là ông Ollivander và các vị giám khảo khác đều đến rất nhanh. Cụ Dumbledore giới thiệu ông Ollivander với mọi người, Harry nhìn cây đũa phép mà mình lau chùi sạch sẽ trước đó và mỉm cười lặng lẽ.
Sau khi lễ Cân Đũa Phép kết thúc, ông Bagman nhất quyết muốn chụp ảnh chung. Harry kiên quyết dũng cảm muốn mình đứng sau cụ Dumbledore và Cedric, dù Rita Skeeter khuyên như thế nào cũng không thể khiến cậu đứng ở phía trước Fleur. Lần này Harry và Krum lại có tiếng nói chung, khi cậu đang cố gắng tránh phía sau mọi người thì Krum mơ hồ hỏi cậu có phải cũng không thích kiểu chụp ảnh có ý đồ này không. Harry gật đầu, và nói nếu là cùng bạn bè, hoặc chỉ cần không bị mọi người xem như vật thể lạ, và cũng không bị đăng lên báo, cậu đều vui vẻ tự chụp một tấm.
Sau khi mọi việc kết thúc, Harry xuống Đại sảnh đường ăn tối, ngồi giữa bạn bè mình.
"Fleur Delacour thật sự có dòng máu của Tiên nữ." Harry nói với Ron và Hermione "Ở lễ Cân Đũa Phép, chính miệng chị ấy nói, bà nội của chị ấy là Tiên nữ."
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfiction✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...