Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Chè. Beta: Chè
Vào buổi tối, Hermione cẩn thận lẻn vào phòng ký túc xá của Harry và Ron, ba đứa đứng sát lại vào nhau khoác chiếc áo choàng tàng hình lên. Bởi vì lần này tụi nó không khiến Gryffindor bị trừ nhiều điểm nên gặp mặt nhau cũng khá khó khăn, điều đáng mừng duy nhất là Hermione không cần phải sử dụng bùa chú để trói Neville lại. Bọn trẻ cẩn thận bước ra khỏi ký túc xá, lại ra khỏi Tháp Gryffindor, và đi tới hành lang tầng ba.
"Draco đâu rồi?" Ron thì thào, "Mình không thấy cậu ta."
Harry nhìn trái nhìn phải, nghĩ rằng chắc hẳn Draco đã sử dụng bùa Tan Ảo ảnh để đường hoàng đứng ở góc nào đó rồi, lập tức đánh liều lớn tiếng khụ mấy cái. Có một tia sáng lóe lên sau cánh cửa, Draco ló đầu ra, nhìn chằm chằm xung quanh đầy cảnh giác.
"Đi thôi." Harry nói.
Cả ba đi vào sau cánh cửa, Harry vén chiếc áo choàng tàng hình lên, chào Draco: "Mọi chuyện suôn sẻ chứ?"
"Suôn sẻ." Draco trả lời, "Filch có đến đây một lần, nhưng không phát hiện ra tôi. Còn các cậu thì sao?"
"Bọn tôi gặp phải Peeves, tôi đã giả làm Nam tước Đẫm máu để đánh lừa nó." Harry nhún vai, đưa chiếc áo choàng tàng hình cho hắn, "Còn nhớ rõ lời tôi nói không?"
Draco cầm lấy áo choàng tàng hình, nhìn về phía cuối hành lang, nơi cánh cửa đó đã được mở hé ra.
"Nó đã bị mở ra." Draco khẽ nói.
"Tất nhiên là Quirrell đang chờ ở trong đó rồi." Harry nhìn Ron và Hermione, "Mấy bồ, tuy rằng lúc trước mấy bồ kiên quyết muốn đi cùng mình, nhưng mà bây giờ..." "Bây giờ, bọn mình đã sẵn sàng để đi cùng với bồ rồi." Hermione nói.
"Đúng vậy, bồ đừng hòng đuổi bọn mình về." Ron nói.
Harry quay lại nhìn Draco.
"Tôi cũng đã tới đây rồi." Draco đảo mắt "Cậu biết điều đó đã nói lên tất cả mà."
Harry nở một nụ cười: "Được rồi, chúng ta đi thôi."
Cậu mở cửa rộng hơn một chút, chĩa đũa phép của mình vào và nhắm thẳng chiếc đàn hạc bên cạnh chân con Fluffy, nhẹ giọng niệm bùa Triệu hồi. Cây đàn ngay lập tức bay về phía Harry, Fluffy sủa như điên khi thấy cây đàn hạc di chuyển. Harry cầm lấy đàn hạc, đưa cho Draco, hắn ta nhanh chóng gảy đàn. Tiếng nhạc không hề có tiết tấu nào vang lên ngăn lại tiếng sủa của chó ba đầu, Harry mở hẳn cửa ra, ra hiệu cho Hermione và Ron mau chóng đi vào.
"Không được ngừng lại." Harry nói với Draco, "Nhưng chờ đến lúc bọn tôi đều nhảy xuống bẫy sập, hãy đóng cửa lại, và rời đi ngay lập tức."
"Tôi biết." Sắc mặt Draco hiện rõ vẻ không thể hiểu được nhìn Fluffy đang ngủ say, "Cậu vẫn luôn.... Thôi, cậu mau đi đi."
"Tôi sẽ ổn mà." Harry nghiêm túc nói, "Đợi xíu nữa có thể có một số tiếng động hơi đáng sợ chút, nhưng cậu phải nhớ kỹ rằng tôi vẫn sẽ ổn."
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfiction✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...