Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Mây Beta: Chè + Ember
Sau khi Gryffindor thắng Hufflepuff và Slytherin thắng Ravenclaw thì các buổi tập Quidditch đã không còn khắc nghiệt như trong trí nhớ của Harry. Có lẽ vì vậy chăng, mà cậu có nhiều thời gian để làm bài về nhà hơn thời điểm này ở kiếp trước. Tuy vậy, bài vở vẫn còn quá nhiều khiến Hermione chẳng có thời gian nói chuyện với bất kỳ ai.
"May là Hermione chỉ cần trải qua năm nay nữa thôi." Harry đếm ngón tay cho Draco nghe: "Số học, Tiên tri, Cổ ngữ học Runes, Muggle học..."
Bây giờ là thời gian mà hội tám người bọn họ làm bài tập cùng nhau, phải khó lắm mới thuyết phục được Hermione đến thư viện. Bây giờ cô bé đang chiếm trọn một cái bàn cho riêng mình, trên mặt bàn bày la liệt sách giáo khoa.
"Không thể tin được luôn đấy." Ron nói nhỏ: "Sáng nay tôi nghe thấy bồ ấy nói chuyện với giáo viên Số học, nhưng giờ đó hôm qua bồ ấy đang học môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí với chúng ta đấy! Hơn nữa, một nửa số buổi học môn Tiên tri trùng với môn Muggle học mà bồ ấy lại không hề vắng mặt —"
"Thế giới của học sinh xuất sắc kinh khủng quá." Blaise run cầm cập, cậu ta quay đầu nhìn Draco: "Vị này cũng đáng sợ nữa, 8 giờ tối thứ năm hàng tuần —"
"Có hẹn với người đẹp." Pansy nói tiếp.
"Đã bảo là giáo sư Lupin sắp xếp dạy thêm cho tôi rồi mà." Draco viết luận văn Độc dược không hề ngẩng đầu.
"Ron cũng bảo 8 giờ tối thứ năm Harry cũng đi đâu đó, sau đó về ký túc xá trong tình trạng kiệt sức." Blaise cười hì hì khoác vai Draco rồi chậc lưỡi với Harry: "Người đẹp, cho cậu cơ hội giải thích đó, hãy chứng minh sự trong sạch của mình đi."
Harry đảo mắt, cậu ngó xem luận văn của Draco.
Draco nghiêm túc che luận văn của mình: "Giáo sư Snape sẽ biết đấy."
Harry nhìn hắn, nom đáng thương lắm: "Cậu cho tôi cơ hội hối lộ cậu nha."
Draco nhướn mày: "Thử xem."
Harry lập tức đứng lên, cậu cuốn tấm da dê lại rồi nâng cằm Draco. Cậu từ từ cúi đầu, từ từ... Trong lúc Draco sững sờ thì cướp luận văn của hắn đi.
Draco: "???"
Draco: "Harry Potter!"
Harry Potter ôm luận văn của Draco chạy biến đi trước khi bà Pince nghe tiếng mà xông đến, Draco xách cặp lên chạy theo.
Hội tám người, hiện chỉ còn năm, nhìn nhau đầy kinh ngạc.
"Vừa nãy họ tán tỉnh nhau phải không?" Pansy vẫn chưa hồi thần.
"Thật ra tôi cảm thấy mình vừa được chứng kiến một màn mưu ma chước quỷ giữa hai Slytherin, hơn nữa người mắc bẫy là bọn mình." Blaise đen mặt: "Các cậu quay đầu xem."
Crabbe, Goyle và Ron cùng nhau quay đầu lại thì thấy bà Pince đang hùng hổ đến gần.
"Nãy đứa nào hét to ở đây hả? Phải giữ trật tự trong thư viện chứ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfiction✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...