50

1.9K 215 85
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Cheese. Beta: Chè

Harry bước ra khỏi cửa Đại sảnh đường, phát hiện ra Draco không chỉ đi ra một mình. Ginny đi sau Draco không xa, hai người cùng đi đến một chỗ ngoặt rồi dừng lại. Harry không suy nghĩ nhiều dứt khoát chọn cách nghe lén.

"Là Harry muốn tao nói chuyện với mày." Harry nghe thấy Draco nói như vậy, "Mày ổn chứ? Harry nói, ngày hôm qua Giám ngục đã khiến mày nhớ đến những chuyện không vui."

"Không ổn lắm." Ginny đáp nhỏ, "Còn anh Harry thì sao? Anh ấy ổn chứ?"

"Tao e là không." Draco thở dài, "Mày có cảm thấy cần... Ờm... nói chuyện hay gì đó tương tự không?"

"Cảm ơn anh đã cố ý đi theo tôi ra ngoài, cảm ơn anh, Draco." Ginny cười nhẹ nhàng, "Chị Hermione đã kịp thời nói chuyện với tôi —— và đương nhiên cũng cảm ơn cả anh Harry nữa."

"Cậu ấy rất quan tâm đến mày, mày không có việc gì thì tốt." Draco nói.

"Tôi không sao." Ginny khẳng định, "Giống như ở quán Cái Vạc Lủng vậy, anh Harry chính là tấm gương để tôi noi theo, đương nhiên tôi sẽ không để bản thân mình chỉ biết run bần bật nữa."

Cuộc nói chuyện tạm dừng được một lát, Harry ngừng thở, gần như không kìm được muốn đi ra ngoài. Đúng lúc này giọng nói của Draco lại vang lên: "Ginny Weasley, mày biết tao là người của cậu ấy chứ?"

Tim Harry như lỡ mất một nhịp, đây là lần thứ hai Draco nói những lời này. Lần đầu tiên là ở trên tàu hỏa, kết hợp với những gì mà mình đã nói với cụ Dumbledore và lời tuyên bố với Lucius về thời cơ đổi phe, Harry hiểu đây lời mà Draco đảm bảo với mình. Nhưng với trường hợp này, với câu nói "Tao là người của cậu ấy", Harry sẽ không bao giờ nghĩ sai nữa.

Nhưng nhỡ đâu do bản thân suy nghĩ nhiều thì sao?

Harry bị chìm vào dòng suy tư, nên không nghe thấy câu trả lời của Ginny. Đến khi cậu bừng tỉnh lại, thì Draco đã lịch sự hỏi Ginny có cần ai đó đưa cô bé đi học không. Ginny vui vẻ từ chối hắn ta, còn hỏi lại Draco có cần hộp ảnh chụp của Colin không. Harry hơi không hiểu tình huống bây giờ lắm, cậu chờ đến khi tiếng bước chân của Ginny đi xa, lại chờ đến khi tiếng bước chân của Draco cũng vang lên, rồi mới vội vã đuổi theo hắn ta.

"Draco!" Harry chạy đến bên Draco rồi mới bước chậm lại, đi cùng hắn, "Cậu đang đi đâu vậy?"

"Tháp Bắc." Draco nghiêng đầu liếc mắt nhìn Harry, đưa cho cậu vài chiếc bánh kem, "Bữa ăn thêm hôm nay."

"Tự tay làm hả?" Harry làm ra vẻ kén chọn, "Nếu không phải vậy thì tôi không ăn đâu."

"Đúng vậy." Draco cười nói, "Nhà Malfoy chiều hư miệng của cậu rồi hả?"

"Môn thứ nhất của cậu cũng ở tháp Bắc à? Là môn gì thế?" Harry phớt lờ câu hỏi đó với chiếc bánh kem trong miệng, ngược lại hỏi nơi Draco muốn đến.

"Bói toán." Draco nhún vai, "Không phải tôi đã nói với cậu rồi sao? 'Tiết đầu tiên là môn Bói toán'."

"Ồ." Harry chớp mắt, "Tôi tưởng cậu nói với tôi... Mèn ơi, trước kia cậu chưa từng học môn này."

DraHar • Again • The Second Second [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ