Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Mây. Beta: Chè
Vì sự cố thu nhỏ mà Harry và Draco mất kha khá thời gian, vậy nên khi đến Đại Sảnh đường hai người chỉ có thể ăn vội bữa trưa ở bàn dài. Lúc đứng trước cửa Đại sảnh đường, hai người nhìn nhau lần đầu sau sự cố ấy rồi gật đầu chào tạm biệt nhau. Nhưng cái nắm tay siết chặt ấy đã ngăn cản hai người, hai người cùng cúi đầu nhìn xuống, không ai bảo ai mà buông tay ra, quay đầu đi không chịu nhìn người kia.
"Chờ chút, lát nữa bọn mình cùng nhau tới lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám nhé?" Harry gãi mũi.
"Ừm." Draco gật đầu, "Nếu ăn không kịp thì có thể lấy thêm gì đó mang theo."
Harry cũng gật đầu, lúc này hai người mới đi về phía bàn dài riêng của mỗi người.
"Harry!" Ron đứng dậy vẫy tay. Harry bước nhanh đến đó, vừa ngồi xuống thì Hermione đẩy một đĩa bánh nướng nhân thịt và một bát súp đặc sang chỗ cậu.
"Cảm ơn bồ nhiều nhé!" Harry ngồi phịch xuống ghế rồi nhét đầy miệng mình.
"Người anh em, cậu ổn chứ?" Ron nhìn tốc độ ăn của Harry, "Có vẻ cậu khá hơn trước nhiều rồi."
Harry vừa diệt gọn một miếng bánh nướng nhân thịt, thở dài.
"Mình không nhận được bất kỳ... Câu trả lời lý tưởng nào." Harry đành chịu nói, "Mình cảm giác sau này Draco muốn làm cha đỡ đầu của con mình... Cậu ấy bảo rằng hy vọng sau này đứa con của cậu ấy sẽ giống mình."
Ron nhìn thấy khuôn mặt của Hermione hiện rõ vẻ "Bình tĩnh nào".
"Harry, bồ có từng nghĩ đến --"
"Cái gì?" Harry chớp mắt, "Cậu ấy bảo muốn cho đứa trẻ giống mình một tuổi thơ vui vẻ hạnh phúc gì đó, chẳng lẽ không phải muốn làm cha đỡ đầu ư?"
Hermione cố hết sức để có thể mỉm cười thân thiện.
"Harry, bồ có thể kể cho bọn mình những phần mà bọn mình đã bỏ lỡ được không?" Cô bé nhẹ nhàng hỏi.
Harry nhìn khuôn mặt tươi cười của Hermione, không khỏi rùng mình: "Lát, lát nữa mình sẽ kể." Cậu ngậm miếng bánh, "Để mình ăn xong đã nhé, làm ơn."
Hermione hừ giọng coi như đồng ý.
Harry ăn sạch thêm một miếng bánh nướng nhân thịt, trong lúc húp súp thì Ron đến gần cậu rồi nói nhỏ: "Có chuyện này bồ cần biết, sáng nay Seamus đọc《Nhật Báo Tiên Tri》 thấy tin tức có người phát hiện ra dấu vết của Black."
Harry bưng bát, cậu nhìn Ron qua mép bát.
"Là dân Muggle báo cáo lại, cách đây không xa lắm." Ron nói tiếp, cẩn thận nhìn Harry, "Bồ muốn xem qua tờ báo không?"
"...Không." Harry húp xong súp, nhìn đĩa bánh nướng nhân thịt mà không muốn ăn nữa, "Bọn mình đi thôi, trên đường đi mình sẽ kể hết cho mấy bồ nghe vừa rồi Draco nói gì."
Trên bàn dài Slytherin, Draco ăn xong bữa trưa một cách nhanh gọn tao nhã, rồi lau miệng bằng khăn ăn.
"Trông cậu có vẻ không vui lắm nhỉ Draco." Pansy chỉ ra, "Ăn xong rồi thì giờ có thể kể xem chuyện gì đã xảy ra không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfic✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...