82

732 113 78
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 5656317

Trans: YK. Beta: Chè + Ember

Ê hê hê chương này có sự thay đổi trong tình cảm nên sốp quất cho hai đứa xưng hô là anh-em luôn 🥳✨

Tại số 4 Privet Drive, gia đình Dursley, Harry Potter, Dumbledore, Sirius, Lupin.

Harry choáng váng.

Vài phút trước, Harry và Sirius mỗi người nắm lấy một bên tay Lupin, rồi Độn thổ đến trước cửa nhà Dursley. Cụ Dumbledore đã ngăn họ lại trước khi họ bước vào sân nhà.

Vài phút sau, tức là lúc này, ba người nhà Dursley ngồi co ro trên ghế sofa, Dudley lộ rõ vẻ sợ hãi. Cả ba nhìn thẳng vào cụ Dumbledore cùng ba người học trò đang uống trà.

Harry thoáng muốn bật cười.

Cụ Dumbledore thong thả uống hết tách trà của mình, rồi ung dung nói.

"Chà, ta nghĩ mọi người đã từng gặp qua rồi." Cụ xòe bàn tay, chỉ vào Sirius, "Đây là cha đỡ đầu của Harry, Sirius Black."

Khuôn mặt của dượng Vernon run rẩy, rõ ràng dượng nhớ rằng đây là một người rất nguy hiểm; có lẽ vì vậy nên ông đã không lên tiếng. Nhưng dì Petunia run rẩy nói đầy sợ sệt: " Liệu hắn ta có đúng là cha đỡ đầu của Harry không?"

"Có vấn đề gì sao, cô Petunia?" Dumbledore hiền hậu hỏi lại. Dì Petunia nhìn Sirius và mím chặt môi. Dumbledore vẫn đang nhìn cô và cô nhìn Harry, người bên cạnh Sirius, trước khi nói lại: "Nhưng hắn ta ... hắn ta là một người rất nguy hiểm, từ ... từ ..."

"Sau mười hai năm bị oan trong nhà tù Azkaban," Dumbledore nói, "Thật cảm động khi cô quan tâm đến các thành viên trong gia đình cháu trai mình."

Dì Petunia lại mím môi.

"Để ngăn nó dính líu phải một tên sát nhân cả thôi!" Dượng Vernon hét lớn, mặt tái nhợt, đôi mắt sợ hãi không dám nhìn thẳng vào Sirius. "Chúng tôi không quan tâm cha đỡ đầu của nó là ai, nhưng làm sao ông có thể mang theo một người nguy hiểm như này đến nhà của tôi!"

"Tôi tưởng dân Muggle đã bỏ lệnh truy nã của anh rồi chứ?" Lupin ngạc nhiên nói với Sirius.

"Ai mà biết cái gã này — cái gã này —" Dượng Vernon lườm Harry, không dám nói bất kì lời nào xúc phạm, "Ai mà biết cha đỡ đầu của nó đã hối lộ cho chính phủ bao nhiêu tiền để ra tù cơ chứ!"

Sirius khẽ cười khẩy.

"Azkaban không phải là nơi có thể mua được bằng tiền." Cụ Dumbledore nói một cách hờ hững, lảng tránh chủ đề này "Hôm nay ta đến đây để thông báo với hai vị rằng Harry sẽ sống cùng với cha đỡ đầu của trò ấy. Tôi nghĩ hai vị đã bàn bạc xong về vấn đề này rồi." Cụ Dumbledore mỉm cười với Harry, Harry vui vẻ gật đầu. Sirius thản nhiên giơ tay xoa đầu Harry.

"Điều này liên quan đến một vấn đề nghiêm trọng, về phép thuật mà tôi đã sử dụng mười hai năm trước," Cụ Dumbledore nói. Giọng cụ thoải mái và bình tĩnh, nhưng lại có một luồng khí ớn lạnh vô cớ tỏa ra. Harry biết cụ Dumbledore sẽ nói gì.

DraHar • Again • The Second Second [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ