77

682 107 30
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Butterfly Beta: Chè

Trở lại khoảng hai giờ trước, Snape và Lupin đã đi về phía Cây Liễu Roi. Draco cũng thành công lấy được tấm Bản đồ Đạo tặc, bấy giờ khi nhìn trên bản đồ, Snape và Lupin đang đi qua đường hầm dưới Cây Liễu Roi ấy. Thấy vậy, Draco gấp bản đồ lại, cẩn thận chú ý động tĩnh bên ngoài, sau khi xác nhận không có ai thì lẻn ra ngoài, chạy thẳng về phía Cây Liễu Roi.

Vào lúc này, Cây Liễu Roi vừa bị chọt vào cái mấu trên cây, nên giờ là khoảng thời gian nó tĩnh lặng lại. Draco ngay lập tức nhận ra một thứ gì đó quen thuộc bên dưới gốc cây. Hắn đi vòng qua cành cây rồi nhặt nó lên, quả nhiên là áo choàng tàng hình của Harry. Có lẽ vì hành động cùng nhau, nên cả Snape và Lupin đều không chú ý tới chiếc áo choàng tàng hình mà Harry cố tình để lại.

Draco nhìn khắp nơi, tìm kiếm một nơi nào đó để tránh khỏi lũ Giám ngục càng xa càng tốt. Cuối cùng, hắn chọn rừng Cấm, khoác áo tàng hình lên người và tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi.

Cuối cùng, Draco nhìn thấy Crookshanks chui ra từ hốc cây, rồi ấn lên cái mấu trên thân cây. Sau đó, giáo sư Snape chĩa đũa phép vào Pettigrew khiến hắn bay ra ngoài.....

Draco không khỏi cựa quậy một chút khiến lùm cây phát ra tiếng sột soạt, nhưng may thay, nhờ có tiếng hô hoán đằng sau nên chẳng ai để ý đến điều bất thường từ lùm cây.

"Thầy Lupin!" Là tiếng của Harry, "Nếu thầy còn nhớ, hôm nay là trăng tròn!"

Draco thấy Snape ngoái ra sau nói gì đó, sau đó, Ron và Hermione lần lượt xuất hiện. Lại một lúc lâu sau, Harry và Sirius cũng đi ra. Mây rủ nhau rời đi, để lại ánh trăng từ từ thả ánh sáng mỏng mảnh của mình xuống, Draco phát hiện ra Harry trông tệ tới mức nào, và hắn phải cố kìm nén bản thân lại để không mạo hiểm lao ra ngoài bị người khác nhìn thấy.

Mọi người bắt đầu di chuyển. Draco siết chặt cây đũa phép, hắn biết rằng lũ Giám ngục chắc chắn sẽ tới đây sớm thôi. Tất nhiên, những sinh vật độc ác đó không để hắn phải chờ lâu, chúng ập tới như những cơn sóng dữ. Sirius là người đầu tiên ngã xuống. Draco phát hiện thầy Snape đã giơ đũa phép lên - hắn biết vị chủ nhiệm nhà của mình có thần hộ mệnh là một con hươu cái mạnh mẽ. Nhưng giây tiếp theo, hắn thấy Snape nhìn vào bóng lưng của Harry và lưỡng lự trong chốc lát. Thế mà chỉ trong giây lát ấy, lũ Giám ngục đã ảnh hưởng đến Snape, cả ông ta, Ron và Hermione đều ngã xuống.

Chỉ còn lại mình Harry!

Draco lập tức đứng dậy, hắn cẩn thận bước vào phạm vi ảnh hưởng của Giám ngục, cảm nhận được luồng không khí lạnh lẽo và nhớp nháp. Nhân lúc Harry chống lại lũ Giám ngục, hắn trùm áo choàng tàng hình lên người và tiến lại gần, nhanh chóng chặn đường lui của Pettigrew, đồng thời cũng niệm lên người bùa im lặng để tránh rút dây động dừng. Pettigrew vốn đang hôn mê, vậy nên việc lũ Giám ngục bất ngờ tấn công cũng không ảnh hưởng nhiều đến gã. Khi này, thần hộ mệnh của Harry đã mở đường máu cho hắn chạy thoát. Harry phát hiện ra hành động chạy trốn của Peter Pettigrew, Draco nhìn thấy cậu hạ đũa phép xuống, hắn giơ đũa phép của mình lên.

DraHar • Again • The Second Second [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ