Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Chè. Beta: Chè
Tiếng gõ cửa vang lên ba lần, Lucius Malfoy nhìn vào cuốn sách ma thuật đang mở ra trước mặt, không ngẩng đầu lên nhìn mà nói "Vào đi". Cánh cửa nhẹ nhàng được mở ra rồi lại nhẹ nhàng đóng vào, Malfoy trẻ tuổi bước tới kính cẩn gọi: "Cha."
"Ngồi đi, Draco." Lucius đóng quyển sách kia lại, "Đoán xem tại sao ta lại gọi con đến đây?
"Con nghĩ mẹ đã nói điều gì đó với cha." Draco theo lời ngồi xuống, "Nhưng mà con không biết cha muốn nói gì với con."
"Mẹ con đã kể cho ta nghe những gì con đã nói hồi lễ Giáng sinh." Lucius thẳng thắn nói, "Nói cho ta xem, con đột nhiên nghĩ đến chuyện này, hay là bởi vì làm bạn với cậu Potter nên con mới nghĩ đến?"
"Cả hai thưa cha," Draco trả lời, "Chúng ta đã bàn luận về việc Harry Potter học tại Hogwarts ở trong thư, và cha đã nói với con rằng hãy cố gắng kết thân với Cậu-bé-sống-sót nhiều nhất có thể, để củng cố địa vị của nhà Malfoy hoặc vì nguyên nhân nào đó. Dù sao đi nữa, con nghĩ con đã làm được."
Lucius gật đầu tỏ vẻ đồng ý.
"Nhưng nếu như con làm được việc này, thưa cha, con không thể không nghĩ đến lập trường trong tương lai của nhà Malfoy." Draco nhìn thẳng vào mắt cha mình, Lucius nhìn hắn ra hiệu cho hắn tiếp tục nói.
"Con biết cha cũng đã suy đoán rằng Potter là một phù thủy hắc ám còn mạnh hơn cả Chúa tể Hắc ám, nhưng trong một năm tiếp xúc với cậu ấy, thì con thấy hiện tại Potter cũng không quá mạnh. Tuy nhiên, cậu ấy lại có khả năng hạn chế sức mạnh của Chúa tể Hắc ám." Draco do dự một lúc trước khi tiếp tục, "Như trong năm nay, thưa cha, Potter đã đánh bại Voldemort... bằng một cái ôm."
Lucius hơi mở to mắt hơi ra nhìn, hiển nhiên đây không phải là tin tức mà ông ta biết.
"Đúng vậy, thưa cha, con đã tham gia vào một số cuộc phiêu lưu của Harry Potter và đã biết được toàn bộ quá trình. Potter thậm chí còn không sử dụng đũa phép, chỉ bằng một cái ôm, là đã có thể đánh lui được Voldemort." Draco nhỏ giọng nói, "Hơn nữa, cha biết đấy, cậu ấy là một Gryffindor chính hiệu, học kỳ vừa rồi bọn con đã bị cấm túc trong rừng Cấm, cậu ấy thậm chí sẵn sàng liều mạng để cứu một con bạch kỳ mã, vốn chẳng liên quan gì đến cậu ta."
Lucius hừ giọng, như thể đang khinh thường một hành động như vậy.
"Đó là lý do tại sao con lại tin tưởng cậu ta?"
"Đó chỉ là một trong những lý do." Draco gật đầu, "Cha, xin cha hãy suy nghĩ về điều đó, nếu Potter sẵn sàng cứu một con bạch kỳ mã không hề liên quan gì tới cậu ấy, vậy nếu Chúa tể Hắc ám trở lại, cậu ấy có sẵn sàng cứu cả một gia đình không liên quan gì đến mình không? Nhà Malfoy đã có mối quan hệ tốt với cậu ấy, vậy tại sao chúng ta lại không tăng thêm khả năng để cậu ấy cứu chúng ta."
"Nhà Malfoy đã từng là cánh tay phải của Chúa tể Hắc ám." Lucius trầm giọng nói.
Draco hít sâu một hơi, hắn đánh liều nói: "Nhưng cánh tay phải đắc lực này lại không tiếp tục trung thành với hắn sau khi hắn ta đã mất đi sức mạnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfiction✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...