Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Mật Beta: Chè
Trận tái đấu với Hufflepuff được ấn định vào một ngày cuối tuần mưa gió sau khi Harry đã khỏe lại hoàn toàn. Chiếc Nimbus 2000 của Harry đã bị phá hủy và Draco đưa cho Harry dùng chiếc Nimbus 2000 của hắn hồi năm nhất. Cây chổi thần này đã được Draco quyên tặng cho Tủ đựng chổi của trường sau khi chổi của toàn đội Quidditch nhà Slytherin được thay bằng Nimbus 2001. Harry cưỡi nó để giành chiến thắng trong trận tái đấu và sau đó phải đem trả lại.
Lần này mặc dù trên sân Quidditch tràn ngập tiếng hò reo hoan hô nhưng đám Giám ngục không còn thèm khát lao đến vồ lấy họ nữa. Đám quái vật đáng ghét đó vẫn luôn yên phận canh gác ngoài cổng trường những ngày sau đó. Không thể không nói cơn giận của cụ Dumbledore đã có tác dụng rất lớn. Chớp mắt một cái, chỉ còn hai tuần lễ trước khi học kỳ kết thúc, những ngày nắng cuối cùng cũng đến, lớp bùn lầy lội đã đông cứng lại thành băng.
Vào cuối tuần của tuần lễ trước Giáng sinh là ngày đi thăm làng Hogsmeade, Ron và Hermione - những người chọn ở lại trường vào dịp Giáng sinh đã quyết định đi sắm sửa cho dịp lễ Giáng sinh. Hai người còn đặc biệt hỏi Harry rằng cậu có cần được giúp tặng quà cho ai không, nhất là quà cho người đặc biệt nào đó. Harry từ chối và biết ơn lắm rồi nói rằng cậu đã thu xếp xong xuôi cả rồi
"Có phải bồ định -?" Ron sắc sảo nắm được mấu chốt của vấn đề. Đêm qua cậu chàng đã nhìn thấy Harry lôi cái áo choàng tàng hình ra.
"Mình chỉ muốn suy nghĩ kỹ coi nên tặng mấy bồ quà gì thôi." Harry cười tủm tỉm chuyển chủ đề và nháy mắt ra hiệu với Ron. Nhưng Hermione đã nhận ra, cô nàng nghiêm túc nhìn Harry như thể sắp bắt đầu giảng giải về những nguy hiểm của việc Harry khoác áo choàng tàng hình đến làng Hogsmeade.
"Có chuyện gì à?" Draco lười biếng quàng tay qua cổ Harry, hỏi về tình huống trước mắt.
"Cậu định lén chạy ra ngoài chứ gì?" Pansy cau mày phản đối.
"Draco hẳn sẽ phấn khởi lắm đấy, nhưng Harry à --" Blaise lắc đầu đầy ẩn ý.
Harry bất lực nhìn Hermione liên tục gật đầu đồng ý, trong khi Ron thì ngầm tỏ ý bất lực. Cuối cùng, cậu đành thở dài, giả vờ thất vọng nói: "Mấy bồ mau đi cùng mọi người đi. Không cần lo cho mình đâu, đi đi."
"Tụi này sẽ mang quà Giáng sinh về cho cậu." Goyle bất người xuất hiện và nói, "Cậu - cậu có thích kẹo ở tiệm Công tước Mật không?"
"Có... có... ?" Harry kinh ngạc đáp.
"Chà... tụi này không thể nghĩ ra được thứ nào khác để tặng cậu." Crabbe nói với vẻ mặt ngại ngùng.
"Không... Ờm... Cảm... Cảm ơn cậu nhiều lắm?" Harry ngơ ngác nhìn Draco đang mỉm cười với mình
"Được rồi." Draco vỗ tay, Pansy và Blaise ngầm hiểu ý dẫn Crabbe và Goyle rời đi, tiện lôi theo cả Ron và Hermione theo cùng. Harry chớp mắt với hắn, hắn sờ mũi và bước đến, hơi lo lắng.
"Chuẩn bị giải thích tại sao mấy người họ lại đột nhiên muốn tặng quà Giáng sinh cho tôi hả?" Harry hỏi, nhận ra rằng có thể Draco đã nói hoặc đã làm gì đó. Dù sao thì kiếp này tuy quan hệ của cậu và Slytherin đã tốt hơn nhưng cậu chưa từng trao đổi quà với ai ngoài Draco.
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfiction✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...