89

389 70 41
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 5656317

Edit: Chè. Beta: Quin + Venice

Các học sinh Hogwarts vẫn còn một tuần học nữa trước khi học sinh Durmstrang và Beauxbatons đến Hogwarts.

Cả Harry và Ron đều rất vui khi thấy Hermione chịu ăn vào sáng hôm sau, nhưng Harry càng hiểu rằng, điều đó có nghĩa là "SPEW" sắp xuất hiện. Khi cú mèo tới, Harry bất ngờ nhận được lá thư từ Sirius, trong đó có mẫu đơn tham quan làng Hogsmeade đã được ký tên. Harry thừa nhận rằng có quá nhiều điều bất ngờ trong kỳ nghỉ đã khiến cậu quên khuấy đi chuyện này.

Harry tò mò đọc thư của Sirius. Trong thư Sirius nói rằng Kreacher đã tìm thấy tờ đơn bị Harry bỏ quên khi nó đang dọn phòng, chú đã kí tên và nhờ cú mèo gửi đến. Ngoài ra, vì Harry hẳn là đã biết tin tức về cuộc thi Tam Pháp thuật, Sirius đã quyết định sẽ làm một chuyến du lịch phương Nam để tránh việc trong kỳ nghỉ cậu quá nhớ thương nhà mà bỏ lỡ những điều thú vị, đồng thời chú cũng cho biết chú sẽ gửi quà đến cho Harry.

Những thứ bị bỏ quên trong nhà đều được cú mèo mang đến. Không giống như Neville luôn bỏ quên đồ đạc, đây là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ đối với Harry. Harry đưa tờ đơn cho giáo sư McGonagall, rồi vui vẻ mãi đến tận lớp Thảo dược học, ngay cả củ u cũng chẳng thể khiến cậu cảm thấy bực bội chút nào.

Nhưng tiết học Chăm sóc Sinh vật Huyền bí tiếp theo lại đầy rẫy nguy hiểm. Chương trình học đầy vui vẻ vào năm ngoái đã khiến lão Hagrid buông thả bản thân, Quái Tôm Đuôi Nôi xuất hiện đúng giờ. Nhưng tình hình không quá tệ, đám học sinh vẫn sẵn sàng cẩn thận chạm vào Quái Tôm Đuôi Nổ.

"Chả hiểu nổi, nuôi cái loại vô dụng này thì có ích lợi gì?" Draco từ bỏ hoàn toàn việc cho chúng ăn sau khi Dean bị bỏng.

"Thôi nào, trước đây anh đã chăm sóc Norbert mà — à đúng rồi, giờ phải gọi nó là Norberta — rất tuyệt mà phải không?" Harry nói, "Anh cứ coi nó như một con rồng lửa nhỏ biết đi xem?"

Draco hừ giọng, rõ ràng hắn không cảm thấy lũ Quái Tôm Đuôi Nổ có thể sánh được với rồng.

"Hơn nữa, cậu đâu có nuôi bất cứ thứ gì để sử dụng nó đúng không?" Hermione nói, "Chả lẽ cậu có thể nuôi Norbert — ý tôi là Norberta, chỉ để lấy máu rồng thôi sao?"

Draco chẳng ừ hử gì thêm. Hagrid nghe thấy cuộc trò chuyện của họ, lão mỉm cười với họ sau bộ râu bờm xờm của lão.

Đến bữa trưa, Ron và Harry chứng kiến tốc độ ăn cơm như lốc xoáy của Hermione. Harry không dám nhiều lời, chỉ khi Hermione đến thư viện, cậu mới cầu nguyện từ tận đáy lòng rằng cô nàng sẽ không sử dụng cái tên "SPEW" đó.

Vào buổi chiều, bọn họ có hai tiết Tiên tri, Harry vô cùng ngạc nhiên khi thấy Pansy và Blaise vẫn tiếp tục học môn Tiên tri.

"Môn Tiên tri năm nay càng khó chịu hơn!" Pansy chanh chua phàn nàn với Blaise, "Tôi không thể tin rằng mình sẽ đến học môn này, cậu biết đấy, tôi định chọn học cùng môn với Hermione."

"Nhưng cậu không thể chịu được việc học giống môn như Hermione." Harry dè dặt chen vào, "Lịch học của cậu ấy dày đặc, gần như không có thời gian nghỉ ngơi."

DraHar • Again • The Second Second [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ