Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Mây Beta: Chè
Một ly nước suối Gilly nhỏ, bốn xị rượu mật ong hâm nóng, một ly siro anh đào với soda có đá và dù, một ly rượu rum đỏ pha nước lý. Bà Rosmerta tức giận vì chuyện làm ăn bị ảnh hưởng, Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật gượng gạo vì Dumbledore không chịu hợp tác chuyện Giám ngục, các giáo sư trách móc vì tiết học bị ảnh hưởng, kẻ từng trải, chuyện xưa của bậc cha chú bị vạch trần.
Hermione gọi phép "Mobiliarbus" khiến cái bàn cạnh cây thông Noel bay nhẹ đến che khuất cả tám đứa, một người thì cống hiến chân mình làm chỗ tựa lưng cho Harry, ai cũng cố gắng cúi thấp đầu để không bị phát hiện.
"Ông biết không, đến giờ em vẫn khó mà tin được." Bà Rosmerta nói với vẻ hết sức ưu tư: "Trong số tất cả những kẻ đã ngả về phe Hắc ám thì Sirius Black là người mà em không ngờ tới nhất... Ý em nói là em vẫn còn nhớ hắn khi còn là một cậu học trò ở trường Hogwarts. Nếu lúc đó mà ông nói với em rằng cậu học trò đó rồi sẽ thành kẻ sát nhân thì em sẽ cho là ông đã uống quá nhiều rượu mật..."
Cũng không chỉ là uống quá nhiều.
Harry núp dưới bàn, nắm tay Draco, dựa vào chân Draco. Cậu cụp mắt, tay trái lặng lẽ cầm cái ly bia bơ mà Draco nhét dưới bàn lên uống một ngụm.
Đây là thứ men rượu được làm từ một ngón tay và tiếng thét tố cáo buộc tội, thế gian uống vì tin nó, và cả thế gian đều say lịm đi, đều bị lừa dối.
Bàn người lớn đã bắt đầu nhắc tới điều tồi tệ nhất Sirius Black từng làm. Bà Rosmerta mỉm cười nói hắn và James Potter từng đùa nghịch ở quán Ba Cây Chổi Thần, hai người họ là một cặp bài trùng khiến người cười đến chết được. Bọn họ nói chỉ có đôi song sinh Weasley mới có thể ngang cơ về độ quậy với Sirius Black và James Potter, hơn nữa so với cặp song sinh thì tình cảm của họ càng như anh em ruột thịt. Bọn họ bàn tán độ tin cậy của James với Sirius, tám chuyện vị trí phù rể trong hôn lễ, tám chuyện Bùa Trung Tín giấu bí mật bên trong linh hồn, tám chuyện kẻ bán đứng cả nhà Potter là cha đỡ đầu của Harry.
Từ đầu đến giờ Harry vẫn cứ im lặng uống bia bơ, uống hết thì gõ chân Draco rồi giơ ly lên, ngay lập tức sẽ có một ly khác chuyền xuống, cậu bèn uống tiếp.
"Thằng trở mặt bẩn thỉu tồi tệ!" Hagrid bỗng nói lớn đến nỗi một nửa quán trở nên im bặt. Harry run tay, một nửa ly bia bơ đang uống dở đổ xuống đầu gối.
"Tôi đã gặp hắn!" Tiếng nhắc nhở của giáo sư McGonagall không có tác dụng gì, Hagrid gầm gừ kể lại chuyện tối hôm đó, lão kể lão đã cứu thoát Harry - đứa bé có vết thương rất dài trên trán ra khỏi căn nhà Potter ra sao, rồi lại làm sao nhìn thấy Sirius Black xuất hiện trên chiếc mô-tô bay.
"... Sau đó hắn nói: 'Đưa Harry cho tôi, Hagrid, tôi là cha đỡ đầu của nó, tôi sẽ nuôi nấng chăm sóc nó' - Nhưng tôi đã nhận được lệnh của cụ Dumbledore nên tôi bảo Black không, cụ Dumbledore nói là Harry sẽ đến ở với gia đình dì dượng của nó..."
Cả người Harry run rẩy, cậu co chân lại, cằm tựa lên phần vải quần bị ướt đẫm bia bơ.
"... Tôi tranh cãi với Black, nhưng sau đó hắn nhượng bộ, hắn bảo tôi lấy chiếc xe mô-tô của hắn đưa Harry đi, hắn nói hắn không cần xài..."
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfic✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...