Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 5656317
Trans + Beta: Chè + Ember
Draco đoán không sai, vừa đến phòng bệnh của Sirius ở St. Mungo, Harry đã ở lì trong đó.
Bây giờ đã là nghỉ hè, ngoại trừ Harry thì tất cả học sinh đều đã về nhà. Gia đình Weasley đã giúp mang hành lý của Harry đến đây; cậu và thầy Lupin canh giữ ở mép giường chờ Sirius tỉnh lại.
Sirius đã hôn mê tám ngày. Mỗi ngày Harry nhìn các lương y kiểm tra cho chú, cho chú uống một lượng lớn thuốc, cậu nghe bọn họ nói Sirius chỉ là quá kiệt sức. Mỗi lần đến thăm, Draco lại gắng sức trấn an Harry. Hắn nhắc cậu nhớ bản thân đã kiệt sức thế nào vào cuối năm hai, đến mức ngủ suốt Lễ Phục Sinh. Dẫu vẫn còn lo lắng, may thay cậu đã ổn hơn trước một chút rồi.
Vào ngày thứ chín, Fudge đến thăm. Ông ta đem đến một tin tốt, tội ác của Peter Pettigrew đã được tuyên cáo khắp giới phù thủy. Sau đó, ông ta còn định thuyết phục Harry và Lupin cho Sirius uống một liều thuốc cảm quá liều lượng để chú nhanh chóng tỉnh lại và sớm ngày hoàn thành xong mọi thủ tục với tòa án Phù thủy, rửa sạch nỗi oan. Nhưng đây cũng chỉ là lời nói suông. Thực tế là vụ án oan này đã được đệ đơn suốt chín ngày, nhưng chỉ cần ngày nào Sirius còn chưa tỉnh dậy để hoàn thành thủ tục chứng minh mình vô tội, thì Bộ Pháp Thuật vẫn chưa thoát khỏi "Khủng hoảng niềm tin."
Lupin muốn từ chối một cách tế nhị, nhưng Harry lại không nghĩ thế. Cậu gần như bất chấp hậu quả rút đũa phép ra rồi nhắm vào Fudge.
"Tôi xem ông dám không!" Harry bực bội nói. Các ông đã giam giữ chú ấy một cách oan uổng mười hai năm trời! Bây giờ còn vì sai lầm của các ông mà không để chú ấy được nghỉ ngơi! Thay vì suy nghĩ đến chuyện này sao không đi nhìn tên Peter Pettigrew chưa đăng ký Hóa Thú sư! Tự ngẫm xem nếu hắn ta vượt ngục thì nên làm thế nào!"
"Harry, hắn trốn không thoát được. Nụ hôn của Giám ngục đã biến hắn thành một cái xác không hồn." Fudge thở dài: "Coi như nể mặt Bộ Pháp thuật đã không đăng ký Hóa Thú sư cho Black, Harry, cháu hãy hiểu cho chúng tôi một chút..."
"Tôi không muốn hiểu! " Harry đáp lời một cách cứng rắn.
"Bộ Pháp Thuật không đăng ký Hoá Thú sư cho chú Sirius là vì cụ Dumbledore đã bàn điều kiện với các người. Nhưng ông hãy nhớ, các ông đã bắt oan người thân của tôi suốt mười hai năm trời. Tôi muốn nói cho các ông biết, trước khi tôi gây sự vô cớ thêm nữa, bây giờ tôi chỉ có một yêu cầu là đừng quấy rầy chúng tôi ——" Cậu vừa nói vừa bước từng bước dồn ép Fudge ra khỏi phòng: "——Để chúng tôi yên!"
"Harry!" Lupin gọi cậu lại: "Chăm sóc cho Sirius đi, thầy sẽ tiễn Bộ trưởng."
Harry nghiêm mặt gật gật đầu, nhưng vẫn giơ đũa phép, mãi đến khi bóng dáng của Lupin và Fudge biến mất ở cuối hành lang.
"Ôi —— trời ." Bên tai đột nhiên truyền đến thanh âm không biết là của Fred hay George, Harry quay đầu lại nhìn và phát hiện bạn bè mình đều đã tập hợp đầy đủ bên ngoài phòng bệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Again • The Second Second [1]
Fanfic✨Hướng dẫn điều chế độc dược: Vào khoảnh khắc sinh mệnh tàn lụi, Harry Potter chìm đắm trong ký ức về sinh nhật lần thứ mười một của mình. Vào cái ngày mưa giật sấm rền ấy, lão Hagrid hất đổ cánh cửa căn chòi lánh nạn tạm thời của nhà Dursley, đồng...