Chương 89

2K 41 0
                                    


Sau khi kết thúc buổi phát sóng trực tiếp, Trần Nho Đông vẫn đang cuộn thông cáo báo chí, một tay đẩy cửa kính bước vào, cùng với điều hòa trong căn phòng rộng rãi, trước tiên là nói đùa với Khương Nùng: “Đây có được tính là sự cố lớn nhất trong sự nghiệp dẫn chương trình của cô không?”

Phòng phát sóng trực tiếp bị sập tới hai lần.

Đầu tiên là Tạ Âm Lâu và Phó Dung Dữ kết nối, sau đó hứa với những người hâm mộ rằng tin tức sẽ nhanh chóng được đưa ra ngoài, thu hút một số lượng lớn những người mới ăn dưa vào phòng phát sóng trực tiếp, sau đó lại bị sập.

Khương Nùng dùng đầu ngón tay tháo bỏ tai nghe ra, sau khi cất gọn thì cất giọng cực kì dễ nghe đi kèm với nụ cười: “Đạo diễn Trần đúng là có con mắt tinh tường, khách mời đều là những người rất nổi tiếng, tỷ lệ xem tối nay chắc chắn là cao nhất trong nửa đầu năm đến giờ.”

Cô ấy không giành công với ai, tất cả công lao đều để cho những người kế thừa di sản văn hóa phi vật thể nghề thêu trên sân khấu.

Nhưng Trương Mộng Lộc có chút không vui, nguyên nhân rất đơn giản, trong quá trình phát sóng trực tiếp Khương Nùng năm lần bảy lượt phớt lờ ánh mắt điên cuồng của cô ta, thế nên cô ta giẫm đôi giày cao gót bước đến bên cạnh Trần Nho Đông, gọi một tiếng: “Chú Đông!”

Cô ta gần như khắc lên trán ba chữ “mối quan hệ”, đôi mắt nhìn Khương Nùng đầy mỉa mai.

Liếc nhìn bảng tên nhân viên trên ngực chiếc sườn xám gấm trắng, cô ta cố tình nói: “Hóa ra cô tên là Khương Nùng? Nửa ngày rồi mới biết được tên của cô đấy.”

“Cô bị cận như thế, bình thường lúc thêu thùa có đeo kính áp tròng không?”

Người xen lời là Tạ Âm Lâu, cô chậm rãi bước xuống sân khấu, có ý giúp đỡ Khương Nùng xả giận, giọng điệu nhẹ nhàng hời hợt, chưa hết còn nói: “Trong buổi phát sóng trực tiếp vừa rồi, cô Trương cũng vì tỷ lệ xem mà đã tốn không ít công sức nhỉ.”

Trần Nho Đông bị nhắc nhở, vẻ mặt có hơi phức tạp.

Theo lời của Tạ Âm Lâu ám chỉ thì Trương Mộng Lộc rõ ràng không có bao nhiêu khán giả.

Dù là Tạ Âm Lâu người kế thừa di sản văn hóa phi vật thể nghề thêu, hay là Khương Nùng người dẫn chương trình nổi tiếng trong giới phát thanh truyền hình, thì cả hai đều có một điểm chung là có thể tạo tỷ lệ xem cho đài, đó là duyên khán giả mà trời sinh đã có sẵn cho họ.

Trương Mộng Lộc muốn sao chép lưu lượng fan của Tạ Âm Lâu trong mùa hai của chương quảng bá di sản phi vật thể, sợ là sẽ khó hơn bao giờ hết.

“Tạ Âm Lâu, cô!” Trương Mộng Lộc biến sắc, vừa định nói gì đó đã bị Trần Nho Đông kịp thời kéo sang một bên. Nghĩ đến chút giao tình với ba cô ta, lúc nói chuyện Trần Nho Đông cũng không quá nặng lời: “Nếu cháu đắc tội với vị này thì đừng nghĩ đến chuyện tham gia chương trình này nữa.”

“Chú Đông, giám đốc đài truyền hình là ba cô ta hay gì?”

Trần Nho Đông liếc nhìn bóng dáng Tạ Âm Lâu đang dần đi xa, hạ thấp giọng cảnh cáo: “Giám đốc đài truyền hình không phải ba cô ấy, nhưng ba cô ấy họ Tạ, mà họ Tạ lại là một trong bốn gia tộc lớn ở Tứ Thành, cháu vừa mới về nước còn chưa biết tới nhân vật nổi tiếng giới quý tộc….Tạ Âm Lâu không phải là người có thể tùy tiện đắc tội, cháu nghĩ tại sao Khương Nại lại tặng cô ấy một bộ sườn xám độc nhất vô nhị như một món quà trưởng thành? Đó là bởi Khương Nại là mẹ của cô ấy, cô ấy là do Khương Nại sinh ra, hiểu không?”

Dưới Đóa Hoa Hồng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ