Chương 115

2K 43 20
                                    


Vào một đêm tuyết đầu năm thứ ba Tạ Âm Lâu kết hôn, các cơ quan trong cơ thể Phó Dung Hồi đã suy kiệt nghiêm trọng, đã đến tình trạng không thể cứu chữa được nữa, ông trời giống như ban cho anh ấy ba năm được sống, đến thời gian lại không muốn cho thêm một giây nào.

Hôm đó cũng là vào một đêm mùng sáu tết, Phó Dung Hồi nằm trên giường bệnh đã bị máu tươi thấm đẫm, đôi mắt màu hổ phách xinh đẹp kia trở nên tan rã, đôi môi tái nhợt của anh ấy thậm chí không thể gọi một tiếng “anh”, nắm thật chặt lá bùa hộ mệnh buộc vào sợi dây đỏ.

Lúc Hình Lệ chạy đến đã bị ngã một cái trên đường, rách phần da ở trên đầu gối, tinh thần sa sút mất hồn liều mạng chạy về phía phòng phẫu thuật.

Trên hành lang vắng vẻ, Tạ Âm Lâu ôm chặt lấy cô ấy đang nước mắt lưng tròng, ngăn lại: “Hình Lệ...đừng vào, đừng vào...Dung Hồi nói, không muốn cô bước vào phòng giải phẫu nhìn cậu ấy.”

Câu nói này dường như đã cắt dứt dây thần kinh của Hình Lệ, giày cao gót dưới chân cuối cùng không còn di chuyển được nữa, nhìn thấy con đường ở phía trước như vực sâu vạn trượng, nhiệt độ của lòng bàn tay lạnh đến mức không thể nào làm nóng lên được.

Phó Dung Hồi đã mất trong đêm tuyết này, rời khỏi nhân gian vào bốn giờ bốn mươi lăm phút.

Còn cô ấy vĩnh viễn mất đi người mình yêu.

...

Tang lễ được cử hành rất giản dị, Phó Dung Dữ đưa tro cốt của anh ấy đặt trong thiền viện Quan Âm, tất cả mọi người đều khóc, chỉ có một mình Hình Lệ là nước mắt đã chảy hết trước khi Phó Dung Hồi qua đời. Cô ấy không khóc lóc nức nở mà như thể vẫn đang còn sống trong giả tưởng, nhìn di ảnh của người đàn ông và hủ tro cốt kia, nó có vẻ không chân thực.

Tạ Âm Lâu sợ cô ấy sẽ đổ bệnh nên trong thời tiết mùa đông giá rét đã ngồi chung với cô ấy trên bậc thang của ngôi chùa.

Nhìn tuyết rơi, nhìn khách hành hương đến thắp hương bái Phật ở ngoài sân.

Hình Lệ ngồi im không cử động rất lâu, mãi đến khi Tạ Âm Lâu lấy thứ gì đó trong túi xách ra, chậm rãi đưa tới trước mắt cô ấy nói: “Đây là khi Dung Hồi còn sống để lại cho cô.”

Tay của Hình Lệ đã cứng ngắc từ lâu, lúc nhận lấy có chút run rẩy, một nhánh dạ lan hương khô từ trên phong thư trượt xuống.

Tạ Âm Lâu ở bên cạnh vẫn đang thấp giọng nói: “Dù cô và Dung Hồi vẫn chưa công chứng, nhưng ở trong lòng cậu ấy đã sớm coi cô là vợ...trong di chúc, toàn bộ tài sản đứng tên cậu ấy đều để lại hết cho cô...Hi vọng cô có thể đừng yêu cậu ấy nữa, hãy thỏa thích tận hưởng quãng đời còn lại và đừng hi sinh gì cả.”

Nước mắt của Hình Lệ đã bị ép ra ngoài bởi câu nói hãy thỏa thích tận hưởng quãng đời còn lại.

Làm ướt nhánh lan dạ hương khô, cổ họng bắt đầu bị tắc nghẽn, đôi môi xinh đẹp không ngừng run rẩy: “Anh ấy chết vào thời điểm tôi yêu anh ấy nhất, nhưng lại muốn tôi đừng yêu anh ấy nữa, Âm Lâu, anh ấy thật độc ác...Thậm chí còn không cho tôi gặp một lần cuối cùng trước khi chết.”

Dưới Đóa Hoa Hồng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ