Tạ Âm Lâu đứng trên cầu thang chạm khắc gỗ, trên người là chiếc sườn xám thêu màu trắng, mái tóc dài dùng một chiếc trâm ngọc đơn giản vấn lên. Ánh mặt trời ngoài cửa sổ phủ lên dáng người của cô, làn da trắng như ngọc sứ, mỏng manh dễ vỡ đến mức như chỉ cần thở mạnh một chút là sẽ tan biến ngay.Cô dừng lại một lúc rồi bước xuống cầu thang, sau đó đi từng bước về phía ánh nắng mặt trời chiếu rọi.
Suốt cả quá trình này, mọi người trong phòng khách đều im lặng.
Cho đến khi Tạ Âm Lâu đứng yên, gật đầu chào hỏi mọi người, trên gương mặt xinh đẹp nở một nụ cười tươi: “Đã để mọi người chờ lâu rồi.”
Những giọng nói đầy sự châm chọc khi nãy biến mất ngay lập tức, lúc này phó đạo diễn ghi hình hiện trường bước ra, nói: “Mọi người đến đủ rồi thì bắt đầu thôi, cô Tạ mau ngồi xuống đi.”
Đôi mắt Tạ Âm Lâu nhìn quanh nửa vòng, tìm được ghế sô pha của mình.
Lúc cô ngồi xuống, Mạnh Thơ Nhụy còn đặc biệt nhìn sang, trông thấy Tạ Âm Lâu vẫn mặc chiếc sườn xám trước đó, có điều những bông hoa bị đứt chỉ ở vạt áo trước đã biến mất, ở chỗ đó đã được thêu lên mấy đóa mẫu đơn màu trắng nhạt, nhìn không ra dấu vết chỉnh sửa.
Mạnh Thơ Nhụy lặng lẽ nắm chặt quạt gấp, ống kính của nhiếp ảnh gia vừa lóe lên cô ta liền dời tầm mắt đi.
Trong phần tương tác đầu tiên với các vị khách mời, chương trình đã sắp xếp trò chơi rút thăm trúng thưởng.
Mỗi tấm thẻ đều có những câu hỏi khác nhau về thêu thùa, phần trả lời dựa theo số thứ tự của viên xúc xắc được ném ra, hồi nhỏ Tạ Âm Lâu đã được chơi trò này, dù có nhắm mắt cô cũng có thể ném ra số sáu, vậy nên cô trở thành người trả lời câu cuối cùng.
Ống kính hướng về phía Mạnh Thơ Nhụy xui xẻo, trên thẻ viết: 《Bắt đầu tìm hiểu về văn hóa sườn xám từ khi nào?》
Mạnh Thơ Nhụy đọc xong tấm thẻ trong tay, cười tươi như hoa, nói: “Là từ lúc tôi gặp được nữ thần mới bắt đầu tìm hiểu.”
Vì tạo hiệu ứng cho chương trình, bên cạnh có người tiếp lời: “Nữ thần?”
“Là nữ thần Khương Nại.”
Mạnh Thơ Nhụy không chút kiêng dè nhắc tới chuyện này trong chương trình, vốn dĩ cô ta dựa vào độ hot của người trong giới giải trí nên đương nhiên sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào. Cô ta tỏ ra rất ngưỡng mộ, như thể đã sùng bái từ lâu, hồi tưởng lại: “Đến bây giờ tôi vẫn còn ấn tượng sâu sắc khi được gặp nữ thần Khương Nại. Năm đó tại liên hoan phim quốc tế, cô ấy mặc chiếc sườn xám màu tím khiến toàn bộ khán giả trong hội trường phải sững sờ... Thực sự rất đẹp, sau đó tôi đã cẩn thận nghiên cứu, sườn xám của nữ thần là tác phẩm 《Điệp》 của nhà thiết kế hàng đầu thế giới Quan Sơn.”
“《Điệp》 đã sử dụng loại vải di sản văn hóa vật thể để thêu ba mươi sáu con bướm, trong đó có mười loại tơ tằm màu sắc khác nhau.”
Mạnh Thơ Nhụy nói ra được mười màu sắc trước ống kính, hiển nhiên là đã thuộc lòng như bài tập về nhà.
Tống Thước xen vào: “Hóa ra cô vì người này nên mới yêu văn hóa sườn xám sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Đóa Hoa Hồng
RomanceTác giả: Kim Họa 1. Tạ Âm Lâu là mỹ nhân cổ điển xuất thân từ dòng dõi thư hương, trời sinh vẻ ngoài xinh đẹp, được nhiều người biết đến thông qua một đoạn video về điệu múa Lạc Thần ở dưới nước. Trong ảnh, cô gái mặc váy đỏ với tay áo dài thướt th...