Bữa tiệc gia đình của nhà họ Tạ chọn tổ chức ở câu lạc bộ Đàn Cung. Tạ Âm Lâu coi chiếc sườn xám vải sa tinh xảo màu xanh lơ là món quà tặng cho mẹ, chất liệu vải được sử dụng cực kỳ đắt đỏ, nhìn giống như trắng trong thuần khiết lại còn dùng phương pháp thêu hết sức tinh mỹ, rất phù hợp với khí chất của Khương Nại.“Mẹ rất thích.”
Bàn tay Khương Nại vuốt ve cẩn thận mặt lụa trơn nhẵn mềm mịn, trong mắt không che giấu được sự kinh ngạc: “Cục cưng...Đây mới là hàng cao cấp thật sự của Trung Quốc.”
Tạ Âm Lâu nhẹ cong khóe môi, nhìn nét mặt dịu dàng của mẹ, cô nói: “Đều nói người làm sao thì quần áo như vậy, trên người mẹ có khí chất thanh cao như hoa lan trong sơn cốc, hoàn thành chiếc sườn xám này xong, ngay từ cái nhìn đầu tiên con đã cảm thấy ngoài mẹ ra không ai có thể làm toát lên vẻ đẹp của nó.”
Khương Nại cực kỳ thích nó, đêm đó bèn thay chiếc sườn xám này ngồi cùng Tạ Âm Lâu trong bữa tiệc gia đình.
Phim điện ảnh Vị Khách Trong Mưa đã công chiếu, phản ứng của dư luận rất tốt, Tạ Thầm Thời cũng đặt mua cho mẹ một bó hoa bách hợp to và bánh kem. Sau khi Khương Nại nhận lấy thì cười hời hợt nói: “Mẹ nhớ rõ lúc Thầm Thời còn bé, lần đầu tiên tặng hoa cho mẹ là hoa cẩm chướng.”
Tạ Thầm Thời bị điểm danh, ngẫm nghĩ xong nhận ra đã quên chuyện này từ lâu rồi.
Nhưng Khương Nại sẽ không quên, còn nói sang chuyện khác: “Lúc con hai ba tuổi, đút nước nhiều là sẽ chảy nước dãi ngay, đã thế lại còn muốn dán vào cánh tay Thầm Ngạn để ngủ, lần nào Thầm Ngạn cũng phải tức đỏ cả mắt đến tìm mẹ, nói quần áo ướt hết rồi.”
“Ôi, mẹ...... mấy chuyện mẹ nói làm con nổi hết da gà đây này.”
Tạ Thầm Thời từ chối thừa nhận, mà chuyện này, người làm đương sự là Tạ Thầm Ngạn ấn tượng khắc sâu, biểu cảm tẻ nhạt nói: “Cậu ấy không chỉ thích chảy nước miếng mà còn thường xuyên phạm lỗi rồi ỷ khuôn mặt tụi con giống nhau giả làm anh trai. Có lần còn chọc thủng hết xe thể thao trong gara của chú Hai, còn nhớ rõ không, là anh ăn một trận đòn thay em đấy.”
Tạ Thầm Thời nhướng mày nói: “Đó là do chú Hai mù mắt.”
“Lúc chú Hai dạy dỗ anh bằng côn gậy, em cười rất là khoái chí."
“Em cũng nhận tội thay anh đó.”
Tạ Thầm Thời dựa lên lưng ghế, tư thế lười nhác cười nhạo nói: “Từ lúc bắt đầu đi nhà trẻ, phàm là có nữ sinh viết thư tình tỏ tình với anh, anh đều nói anh tên là Tạ Thầm Thời, hại ông đây vừa tan học đã bị một đám nữ sinh chặn ở cửa lớp, giáo viên còn tin chắc là em chơi trò yêu sớm làm ảnh hưởng đến không khí trường học, trong mấy tòa nhà ba quyên tặng thay em cũng có một tòa là nhờ công lao của cậu chủ lớn anh đấy.”
Tạ Âm Lâu một tay chống cằm, tiếp lời: “Em trai, khi còn nhỏ không phải em vẫn luôn xem chuyện được con gái điên cuồng theo đuổi này là một chuyện làm rạng danh tổ tông sao?”
Tạ Thầm Thời liếc xéo cô: “Sự tích vẻ vang của chị cũng không ít, trước hết khoan hãy cười.”
“Bây giờ ba vẫn mù tịt chẳng biết gì nhỉ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Đóa Hoa Hồng
RomanceTác giả: Kim Họa 1. Tạ Âm Lâu là mỹ nhân cổ điển xuất thân từ dòng dõi thư hương, trời sinh vẻ ngoài xinh đẹp, được nhiều người biết đến thông qua một đoạn video về điệu múa Lạc Thần ở dưới nước. Trong ảnh, cô gái mặc váy đỏ với tay áo dài thướt th...