Ánh sáng trong phòng khách lạnh lẽo, lúc nói mình có thể đọc hiểu tiếng Phạn, Tạ Âm Lâu cũng đang quan sát người đàn ông trước mặt.Dáng người cao gầy của anh lẳng lặng đứng đó, chỉ quay đầu như kiểu tượng trưng, ánh sáng chiếu xuống phác họa ra sườn mặt tuấn tú, đôi mắt dưới tròng kính gọng vàng nhìn chằm chằm vào cô, sâu đến mức như đang chờ đợi một phiên tòa vô danh.
Trong lúc Tạ Âm Lâu thoáng sửng sốt, người đàn ông đã kéo gần khoảng cách, bàn tay sạch sẽ lướt qua cổ áo khoác ngoài của cô, tự nhiên nhích dần lên trên, nhẹ nhàng xoa nắn vành tai trắng mịn khiến cô như bỏng rát, theo đó là giọng nói trầm thấp rơi xuống: “Đọc hiểu được tiếng Phạn nào?”
Tạ Âm Lâu cuộn tròn đầu ngón tay, vô thức muốn bắt lấy cổ tay anh, hành động như vậy quá mức thân mật, mà đêm đó mối quan hệ mỏng manh giữa hai người cũng đơn giản chỉ chạm vào vành tai đã phát nổ.
Cô cố gắng phớt lờ sức nóng do người đàn ông mang lại, nhưng đôi mắt màu hổ phách của Phó Dung Dữ đã khóa chặt lấy cô.
“Tôi lật sách cổ đến mờ mắt mới tra ra được...sao có thể dễ dàng nói với anh được chứ?”
Tạ Âm Lâu mỉm cười tránh đi, ném lại một câu nói: “Hay là anh đoán thử xem?”
Bụng dạ của Phó Dung Dữ thâm sâu khôn lường, sao có thể dễ dàng bị lung lay bởi lời nói của cô. Anh không cố ý che giấu hình xăm dưới lớp tay áo, tùy ý để mặc cô dò xét. Bình tĩnh ngẫm nghĩ lại, sự thu hút trực tiếp và đơn giản nhất giữa nam nữ là không nên trộn lẫn những lý do.
Tạ Âm Lâu chầm chậm rời mắt khỏi món thịt phù dung, bình tĩnh làm dịu nhịp tim có chút hỗn loạn của mình, mở miệng nói:
“Tôi muốn ăn món cá phù dung…”
...
Phó Dung Dữ đi tới phòng bếp, Tạ Âm Lạp đi theo sau, nhìn anh từ từ mở tủ lạnh lấy nguyên liệu tươi mới ra. Lúc rửa sạch, dòng nước trong veo lạnh lẽo men theo khớp xương xinh đẹp của anh trượt xuống dưới.
Nói đến cũng lạ, với một người đàn ông có giá trị không thể đo lường như anh, thì đôi tay này đáng ra nên để ký những bản hợp đồng khổng lồ mới đúng, nhưng anh lại nấu ăn rất giỏi.
Tạ Âm Lâu quan sát một lúc, sau đó trở lại bàn ăn ngồi xuống, buông thõng hai tay chờ được ăn.
Bốn mươi phút sau.
Phó Dung Dữ tắt lửa, biệt thự rộng rãi tràn đầy mùi thức ăn, trên bàn dọn ra món cá phù dung hấp dẫn, trong bình hoa bên cạnh có một bông hồng nở rộ, cánh hoa thanh tao dịu dàng tô điểm cho khung cảnh ban đêm.
Tạ Âm Lâu đến ăn chùa, cũng không quên thốt ra những lời khen phổng mũi khoa trương: “Phó tổng kiếp trước chắc chắn là đầu bếp của Ngự thiện phòng.”
Phó Dung Dữ dời chiếc ghế đến ngồi bên cạnh cô, ở trong không gian riêng tư nên hiển nhiên cũng có chút tùy ý, như thể có hai bộ mặt vậy: “Chỉ có kỹ năng nấu ăn mới hợp khẩu vị của cô Tạ sao?”
Lại rồi đấy.
Tạ Âm Lâu nghĩ bụng người đàn ông này đúng thực là một cao thủ tán gái, đôi mi cong vút khẽ run rẩy, sau đó ngẩng mặt lên cười nói: “Người cũng rất hợp khẩu vị.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Đóa Hoa Hồng
RomanceTác giả: Kim Họa 1. Tạ Âm Lâu là mỹ nhân cổ điển xuất thân từ dòng dõi thư hương, trời sinh vẻ ngoài xinh đẹp, được nhiều người biết đến thông qua một đoạn video về điệu múa Lạc Thần ở dưới nước. Trong ảnh, cô gái mặc váy đỏ với tay áo dài thướt th...