Chương 30

3.1K 56 0
                                    


Lần trước khi giúp Phó Dung Dữ hẹn cô, Vân Thanh Lê đã gửi tin nhắn là chọn địa điểm ở câu lạc bộ Đàn Cung, còn bản thân không xuất hiện.

Lần này, Tạ Âm Lâu đã nhận được một tấm vé đến rạp hát trước ba ngày. Cô đóng gói sườn xám tinh xảo được may thủ công vào trong hộp, buổi chiều trước khi mặt trời lặn thì bắt taxi đến địa chỉ bên trên.

Địa chỉ này nằm bên trong một con ngõ sâu bên cạnh trung tâm thành phố. Ở một nơi không dễ nhìn thấy có một rạp hát phủ đầy dây thường xuân cùng với tấm biển cũ kỹ ở bên ngoài, hoa văn chạm nổi bên trên gỗ lim đã phai màu khó phân biệt, có một chàng trai trẻ tuổi mặc áo khoác đen đang đứng ở cửa ra vào mời chào khách.

Tạ Âm Lâu nhận ra, chính là rạp hát này.

Cô tới đúng lúc buổi diễn vừa bắt đầu, đưa vé rồi đi dọc theo cửa chính vào trong, bên dưới sân khấu được xây bằng gỗ, lặng lẽ tìm một góc tối của khán đài ngồi xuống, đặt chiếc hộp bên cạnh váy.

Ánh đèn vàng của rạp hát mờ đi trong chốc lát, màn sân khấu nhung đỏ từ từ được người ta đẩy ra.

Người bước lên sân khấu là một cô gái mặc hí phục lộng lẫy, cô ấy rất xinh đẹp, là vẻ đẹp trường tồn, thoạt nhìn thì không kinh diễm nhưng cũng rất phù hợp với khí chất của hí khúc, giữa tay áo dài lộ ra đầu ngón tay tinh tế, nhẹ nhàng cầm quạt xếp, dáng người duyên dáng yêu kiều đứng ở chính giữa sân khấu.

Vở kịch bắt đầu.

Người tới xem đều tới vì danh tiếng của Vân Thanh Lê ở trong giới côn khúc.

Trong tốp năm tốp ba có một số khán giả cũ chuyên đến để cổ vũ, còn mang theo hoa đợi lát nữa lên tặng: “Tại sao không phải hoa hải đường? Cô Vân rất khó tính, hát xong vở kịch nếu không phải hoa hải đường thì cô ấy chưa chắc sẽ nhận.”

“...Cửa hàng đã cắt nguồn cung cấp hoa hải đường rồi, hôm nay chỉ có hoa hồng đỏ.”

“Hoa hồng đỏ cũng được, không biết có may mắn nhận được chữ ký của cô Vân hay không.”

“Tôi chưa bao giờ vắng mặt trong các buổi biểu diễn của cô ấy, rất ít khi cô ấy đồng ý tương tác với khán giả, đều là hát xong thì đi ngay vào hậu trường.”

“Im lặng xem kịch đi, cô Vân khi mười lăm tuổi đã nổi tiếng dựa vào Đào Hoa Phiến, buổi biểu diễn hôm nay cũng là Đào Hoa Phiến...gợi nhớ về năm đó.”

Mấy người đang nhỏ giọng bàn luận ở hàng phía trước, Tạ Âm Lâu cũng nghe được một chút, trong lòng lại càng thêm hoang mang. Ngay cả khán giả cũng biết Vân Thanh Lê thích hoa hải đường, còn Chu Tự Chi lại khăng khăng muốn chọn mẫu hoa đinh hương cho chiếc sườn xám kỷ niệm tròn năm năm ngày cưới, liệu anh ta có thực sự nhận được tình yêu đích thực của vợ mình không?

Tạ Âm Lâu rủ hàng lông mi cong vút xuống, sau đó liếc mắt nhìn chiếc hộp gỗ bên cạnh váy.

Cô im lặng trong suốt thời gian đó, ngồi xem hết màn biểu diễn “Đào Hoa Phiến” này.

Giống như khán giả đã nói, Vân Thanh Lê kết thúc vở kịch thì không nán lại sân khấu lâu, đèn trong rạp hát vẫn sáng rõ, đến lúc này đã có người lần lượt đứng dậy rời đi, còn Tạ Âm Lâu vẫn ngồi trong một góc không di chuyển, mãi cho đến khi bên cạnh người có một bóng dáng mảnh mai ngồi xuống.

Dưới Đóa Hoa Hồng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ