Trước mặt Tạ Thầm Thời, Phó Dung Dữ ngang nhiên ôm cô đi lên lầu. Thứ Tạ Âm Lâu muốn nghe trước khi ngủ không phải là sách cổ, nên không để anh đến Tàng Bảo Các lấy, mà từ trong phòng thay đồ kéo một chiếc rương được cất giấu cẩn thận ra, mu bàn chân trắng như tuyết hình vòng cung giẫm lên thảm, chầm chậm đi đến mép giường.Cô ở ngay trước mặt Phó Dung Dữ dùng những ngón tay mảnh mai mở khóa rồi lại mở nắp rương ra.
Người không biết có khi còn tưởng Tạ Âm Lâu cất giấu vàng bạc châu báu ở bên trong cũng nên.
Ai ngờ đâu, khi mở ra, bên trong toàn là thư tình hoa hồng.
Đây đều là tình yêu thầm kín không thể nói ra của Phó Dung Dữ khi anh còn là một cậu thiếu niên xốc nổi.
Mà đối với cô nó lại là một bảo vật vô giá.
"Khi đó trong đầu em chỉ nghĩ đến việc nhanh chóng trưởng thành, đủ mười tám tuổi rồi sẽ đến tìm anh yêu đương hẹn hò." Nụ cười của Tạ Âm Lâu tỏa sáng dưới ánh đèn ấm áp, cô lấy ra một phong thư từ trong chiếc rương, trên đó còn có dấu sáp hoa hồng, đưa cho anh rồi nói: "Lại sợ anh chỉ vì ân tình của thầy mới đối xử tốt với em, vậy nên mới không tiện từ chối mối hôn sự mà nhà họ Nhan đã định đoạt."
Dù sao thì so với những lời thề non nớt mà cô hay nói, sau khi có hôn ước, Phó Dung Dữ nhiều nhất chỉ đưa ra một lời hứa là sau này trưởng thành rồi anh sẽ kiếm thật nhiều tiền để mua cho cô một chiếc vòng ngọc cổ.
Tạ Âm Lâu quỳ một chân xuống mép giường, đưa tay ôm cổ anh: "Từ nhỏ em đã học được một đạo lý từ ba, đó là làm bất cứ chuyện gì cũng phải lập kế hoạch trước. Phó Dung Dữ, có hôn ước với anh từ sớm là chuyện lập kế hoạch trước đúng đắn nhất mà em từng làm trong cuộc đời này."
"Khi đó em nghĩ, anh có thích em hay không cũng không quan trọng... Cho dù mai sau lớn lên anh có quen biết với nhiều cô gái đi chăng nữa, thì chẳng phải anh vẫn phải làm theo hôn ước, trở thành người đàn ông của Tạ Âm Lâu em sao?"
Phó Dung Dữ dùng ngón tay thon dài xé bỏ sáp hoa hồng trên phong bì, đôi mắt màu hổ phách nhìn cô chăm chú: "Em bá đạo vậy sao?"
"Từ nhỏ em đã bá đạo rồi, chuyện đó đâu phải anh không biết." Tạ Âm Lâu ngả người vào lòng anh, gối đầu lên đùi anh, mái tóc đen bồng bềnh xõa ra tự nhiên, lúc cô nhướng mày lên, nốt ruồi son trên mí mắt lại trở thành điểm nhấn: "Đọc đi, anh mau dỗ cô tiên nữ bé bỏng của anh ngủ nào."
Màn đêm ngoài cửa sổ rất yên tĩnh, ánh trăng nhẹ nhàng xuyên qua kẽ hở trên cửa sổ chiếu vào phong thư hoa hồng.
Phó Dung Dữ dùng đầu ngón tay vân vê một lúc rồi từ từ mở phong thư ra, bên trên viết tên của Tạ Âm Lâu, ngày tháng ở trên đó là ngày anh bán đấu giá ngọc Quan Âm trong giới đồ cổ cách đây ba năm.
"Anh đã cất ngọc Quan Âm trong nhà họ Phó ở Lịch Thành, lấy thân phận người bí ẩn chụp ảnh lại, nghĩ rằng nếu sau này em kết hôn và sinh con với người khác, anh có thể ủy thác cho ông chủ Nhan, dùng danh nghĩa của ông ấy để tặng em như một món quà cưới --"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Đóa Hoa Hồng
RomanceTác giả: Kim Họa 1. Tạ Âm Lâu là mỹ nhân cổ điển xuất thân từ dòng dõi thư hương, trời sinh vẻ ngoài xinh đẹp, được nhiều người biết đến thông qua một đoạn video về điệu múa Lạc Thần ở dưới nước. Trong ảnh, cô gái mặc váy đỏ với tay áo dài thướt th...